Saturday, April 26, 2014

'Thà bị lừa còn hơn áy cùng đọc lại náy vì không giúp người ngửa tay xin'.

Bác lầm lũi bước đến quán sinh tố gần đó xin cũng không ai cho

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Tôi vẫn nhớ mãi về cô ấy khi chạy qua con đường này". Tôi chỉ là nhân viên nơi đó. Khi anh vừa đổ xăng xong tại ngã 6 Lê Hồng Phong. Lúc anh đổ xăng xong. ‘Không phải ai xin tiền đổ xăng cũng là kẻ lừa đảo’ "Tôi tiếc vì quên xin số điện thoại của cô ấy. Mọi người thấy đối tượng này đừng vội cho tiền vì họ thường để xe hết xăng rồi dắt tới. Đối tượng thứ ba là những kẻ ăn mày ở các cây xăng đội nón che mất khuôn mặt.

Tôi chỉ biết cười và nói: ‘Chú không nhớ tháng trước cũng xin con y sì như bây giờ hả? Thiệt là có trùng hợp quá!”. Vì công việc có nhiều buộc ràng nên tôi không thể vạch mặt bọn lường đảo này. Người đàn ông này ghé sát vào anh và nói xe hết xăng. Tôi không lừng khừng chạy ngang máy ATM rút một ít tiền. 000 đồng mà tôi không cho nổi thật khổ thân cho họ. Anh vốn là người có tính đa nghi và rất đề cao cảnh giác với những vụ việc lừa đảo như xin tiền đổ xăng.

Còn bạn đọc Ken trong một lần đi chơi với bạn gái. Bác ôm tôi cảm ơn và tôi thấy như bác đang khóc. Mỗi ngày anh xúc tiếp với rất nhiều người nên biết một tí mánh khoé của “cao thủ ăn xin”. Một bạn đọc nuối tiếc sau lần được cô gái xinh đẹp cho tiền đổ xăng.

Cho biết. Tôi cảm thấy lòng nhẹ nhàng. Bạn đọc NhoxMap Muri. Chỉ có 10. Không nhìn lại. Thành ra. Anh nhấn mạnh. Cúi mặt cảm ơn và bước đi. Họ giả làm người khuyết tật.

Họ sẽ đợi người đó đi rồi đấu xin người khác. HCM. Bác tỏ vẻ buồn rầu. Cô ấy từng gặp trường hợp lường gạt như vậy nên tôi cũng vơi đi phần nào sự áy náy. Trước tiên là những người thanh niên dắt xe máy. Họ đánh vào tâm lý thương hại của mọi người. Sau đó. Anh trình bày lòng tốt bằng cách chỉ trạm xăng gần nhất. Anh viên chức ước tính bọn lường đảo kiếm được hơn 200.

Thực ra. 000 đồng. Cháu dắt bà. Trong 1 tiếng đồng hồ nhìn những người đó lợi dụng lòng tốt của nhiều người. Trong người không còn tiền và hiện giờ đang lúc giữa khuya. Tôi rút túi đưa 20. Đa số đều có tâm cảnh bất bình. Nhưng họ đã làm được một việc tốt và lương tâm thảnh thơi. Lúc đó. Thực tại còn nhiều trường hợp lừa dối hơn thế nữa.

Anh ở nhà thờ Đức Bà đi đến đây hết xăng nhưng không có tiền. Anh nói. Nhưng bác dắt xe vào trạm xăng tôi sẽ đổ cho một ít xăng để về nhà

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Anh nhìn bác ấy rất khổ nhưng do tính nghi ngờ cao. Tuy nhiên. 000 đồng là tôi cho anh ta luôn.

Hôm đó. Trong đó. Thưa người không ai giúp. Anh không ngại ngần móc bóp cho vì nghĩ 10. Về quê… Thế nhưng trong lần chở người yêu đi chơi về khuya. Quận 5. Cảnh huống độc giả Phong Trần gặp cũng không khác gì Bảo Duy. Khi vắng khách hay đi về. Tôi hy vọng mọi người để lòng trắc ẩn đúng chỗ.

Đừng để mồ hôi nước mắt của mình phí như vậy”. Có thể là ông già. Đứa em nói tôi đã bị lừa. ‘Thà nhầm còn hơn bỏ sót’. Đành nói anh không mang nhiều tiền nên không giúp được. Tôi cứ cười một mình và bị bồ mắng là hâm”. Nhưng lúc đó. Độc giả JBXuanThanh chính là người trong số ít đó. 000 đồng. Sung sướng và vui lắm. Anh ta dắt chiếc xe máy cà tàng. Vn đăng. Đối tượng này cũng kiếm được nhiều tiền vì những người có lòng hảo tâm sẽ vừa mua vé số vừa cho thêm.

Quận 1. HCM gặp một người đàn ông đi cùng đứa bé. Một người đến hỏi xin 10. Dù đời có nhiều giả dối nhưng thỉnh thoảng cũng nên mở lòng để nhận ra có nhiều sự thật bị che đằng sau.

Một số người lại có suy nghĩ khác. Thôi kệ. Bà lão vào xin tiền khách hàng đổ xăng. “Tôi nghĩ. Bác đó đến gần nói nhỏ cho bác xin một ít tiền đổ xăng vì nhà ở tận quận 8. Một nhân viên của cửa hàng xăng.

Cùng nghĩ suy với JBXuanThanh. Anh kể. Bạn đọc Bảo Duy cho biết. Đi ô tô buýt về nhà. Khi anh đang đứng chờ đèn đỏ cùng đứa em. Than vãn. Khuôn mặt khổ sở. Bác xoay sở như thế nào. Thế nhưng bạn gái tôi khuyên. “Còn nhiều đối tượng với hoàn cảnh cải trang khác nhưng tôi mong mọi người hãy cảnh giác.

Vợ dắt chồng. Anh gặp nhiều trường hợp xin tiền xăng như vậy nên cảnh giác cao. Nếu lỡ bác không phải là người lừa lật mà gặp nạn thật

'Thà bị lừa còn hơn áy náy vì không giúp người ngửa tay xin'

Đối tượng lừa thứ hai là những người bán vé số ngồi xe lăn. Gắn mác người tật nguyền như bà dắt cháu. Nhật My (Tổng hợp). Tôi nghĩ. Anh chỉ đứng đó quan sát thêm. Quãng đường từ Gò Vấp về quận 8 rất xa. 000 đồng không phải là con số nhiều. Hơn 90% là giả. “Tôi thấy đứa bé quá tội nghiệp nên vừa được thối lại 10.

Điều bất ngờ là gần 1 tháng sau tôi cũng đổ xăng chỗ đó. Vẫn người đàn ông và đứa bé đó với câu chuyện như cũ. Tôi mong đó là kẻ lừa đảo thật sự để tôi khỏi phải mang tội”. Anh bức xúc: "Đây là số tiền một người lao động thuộc hạ chân chính làm cả ngày chưa chắc đã có được".

Hiện tượng những kẻ lường đảo mạo danh người gặp nạn để xin tiền đổ xăng. Người nào cho tiền xong. Bác chỉ xin ít tiền đổ xăng để được về nhà. Người ta lừa tôi thật hay giả. Dù họ bị lừa. TP. Bạn gái anh nhìn thấy lên tiếng khước từ nên người đó cúi mặt ủ rũ bỏ đi. Về quê đã trở nên phổ biến trên khắp các nẻo đường Sài Gòn từ nhiều năm nay.

Hiện nay. TP. Anh từng gặp một người đàn ông với chiếc xe Cub 50 ngay góc đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng. Tôi nhận ra. Xuất hiện tâm lý ngừa với những người có tình cảnh khó khăn và không cần biết người mở lời cầu xin sự giúp đỡ thật sự hay chỉ là dàn dựng. 000 đồng đi xe buýt. Anh gặp một bác trông rất nghèo khổ dắt chiếc xe Cub 50 cũ đi bộ trước trạm xăng. Nhưng ông ta nói không còn tiền đổ xăng.

Thế nhưng. “Tôi không nhớ rõ ông ta đã biểu lộ cảnh ngộ thê thảm như thế nào vì sự việc xảy ra một thời kì. Sau khi chạy khỏi đó một đoạn. Anh kể thêm. Ít ra tôi cũng đã làm một việc tốt". Đề nghị sự trợ giúp bằng cách mua vé số. Tôi lo người đó nếu thật sự gặp khó khăn đang cần giúp đỡ. Anh nói thêm. Họ cũng là đứa ở độ tuổi lao động nhưng lợi dụng lòng hảo tâm của mọi người.

Tôi đã nói xin lỗi bác là tôi không cho bác tiền được. Nhiều độc giả cũng có dịp kể lại tình huống mình gặp phải sau bài viết Zing. “Lúc đó tôi thật sự động lòng. Người ngồi xe lăn đứng dậy đi lại thường nhật. Khi vào shop mua đồ bước ra.

Phong Trần dí dỏm. Ken thổ lộ. Bác diễn đạt tình cảnh là đi công chuyện về trễ. Anh đã thật sự động lòng lắm.

No comments:

Post a Comment