Sunday, April 20, 2014

Cẩm nang mới nhất sống khỏe cho người vừa bị gãy xương

Bệnh nhân hoàn toàn có thể giúp quá trình điều trị trở thành dễ dàng hơn bằng cách thực hành những chỉ dẫn sau.

Dùng gương sen khi tắm : bạn nên sử dụng hương sen để bảo đảm an toàn thay vì tắm bồn bởi nước ở thành bồn có thể khiến bạn dễ bị trơn trượt, khiến tình hình càng xấu trở nên tối dạ hơn. Khi tắm, bạn cũng nên đặt một miếng cao su mỏng kê chân để tránh trượt ngã.

Lắp điện thoại gần vị trí người bệnh : người bị gãy xương sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Cho nên, để điện thoại ở gần sẽ giúp họ không phải cuống cuồng tìm ống nghe mỗi khi có cuộc gọi đến. Nếu người bệnh ở một mình thì tốt nhất nên dùng điện thoại di động để có thể bắt liên lạc bất kỳ lúc nào có nhu cầu được giúp đỡ.

Tuyển lựa xống áo đủ rộng: các loại quần áo chật, xống áo bó sát thường khiến chúng ta cử động khó khăn và làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của đôi chân. Do đó, nó khiến người mặc dễ bị té ngã, tê chân, chuột rút, cứng khớp, teo cơ, đau chân… Về lâu dài, nó làm cho cơ, khớp và xương bị yếu đi, gây nên các căn bệnh về cơ, khớp… Sẽ tốt hơn nếu bạn dùng một bộ quần áo đủ rộng và có dây đeo ở hai vai. Những y phục này giúp bạn dễ dàng vận động mà không lo âu.

Giữ phong thái ngồi thoải mái : không chỉ khiến bạn thoải mái trong một thời gian ngắn, phong độ ngồi đúng còn làm giảm nguy cơ gặp các vấn đề ở vai, cổ. Phong độ ngồi đúng là cột sống thẳng và xương chậu nghiêng nhẹ về phía trước. Nếu bạn đang ngồi sai phong độ, hãy chỉnh ghế để tương trợ. Trực tính rà để vững chắc rằng bạn đang ngồi ở phong thái tốt nhất.

Sắp xếp lại nội thất trong gia đình: việc tạo một không gian thoáng sẽ giúp người bệnh dễ dàng chuyển di trong sinh hoạt hàng ngày. Một điều lưu ý nữa là bạn nên thiết kế giường ngủ ở tầng trệt thay vì đối mặt với các khó khăn khi di chuyển lên tầng trên.

Thu vén lại phòng: một không gian thoáng vẫn chưa đủ để giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Bạn nên tiến hành thu dọn tránh bừa bộn. Đặc biệt, lúc này bạn không nên dùng các loại thảm nhỏ bởi nó có thể gây vướng víu cho người bệnh chuyển di.

Tăng cường ánh sáng: hãy vững chắc rằng căn nhà của bạn được trang bị đầy đủ ánh sáng. Đặc biệt ở những khu chuồng chồ dẫn tới nhà vệ sinh, hãy đặt công tắc ở vị trí thuận lợi để người bệnh có thể tự túc một cách dễ dàng. Ánh sáng lờ mờ hoặc trời tối mù sẽ khiến người bệnh dễ vấp ngã mỗi khi tiểu đêm.

 

    Quảng Cáo    

Chuyển văn phòng trọn gói là một chiến lược mở rộng kinh doanh chiếm lĩnh thị trường được phát triển từchuyển văn phòng trọn góivà chính thức được chuyển nhà Mai Linh cung cấp. Với đội ngũ nòng cốt ban đầu là nhân viên chuyển nhà của Mai Linh, được đào tạo và tập huấn cũng như tham gia nhiều hoạt động thực tế về chuyển văn phòng, đến nay Mai Linh đã có trong tay số lượng nhân viên có trình độ, chuyên nghiệp. Tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ chuyển văn phòng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất với giá thành hợp lý nhất.

Bạn có băn khoăn, lo lắng? Và tự đặt câu hỏi nhân viên chuyển văn phòng sẽ làm gì với những tài liệu, vận dụng trên bàn làm việc và những thiết bị máy móc hiện đại như PC, máy in, máy fax, máy photocopy... Liệu rằng có an toàn hay không, có mất mát gì không.Đừng bận tâm về điều đó khi bạn chọn chuyển văn phòng trọn gói Mai Linh là bạn đã giao cho chúng tôi một sứ mệnh. Bảo An có một quy trình chuyển văn phòng chuyên nghiệp, những công cụ hỗ trợ chuyên dụng, hộp đựng tài liệu, thùng đựng các thiết bị điện tử chống xốc, chống rung đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận chuyển.

 

Tập thể dục: tùy theo từng mức độ tổn thương, bệnh nhân được bó bột hay phải mổ nẹp đinh trong xương và khâu lại phần mềm bị rách, giập. Sau một thời gian bị nhất mực, người bệnh hầu như thường có sự vận động ở chỗ bị tổn thương thành thử dễ mất cảm giác và có biểu lộ teo ở những nơi này. Tập thể dục đều đặn sẽ giúp quá trình bàn thảo chất của bạn được thực hành tốt, góp phần xây dựng cơ bắp khỏe mạnh hơn.

Biện pháp xoa nắn: nên xoa nắn liền tù tù chổ gãy. Lưu ý, bạn chỉ nên xoa nắn nhẹ nhàng bằng tay mà không được dùng các loại dầu cao, cồn, thuốc xoa bóp nào để xoa vào các khớp, vì như vậy rất có thể làm cho xơ cứng khớp, vôi hóa cạnh khớp.

Tập sinh hoạt thường nhật: người bệnh cũng cần thực hiện làm quen với các động tác trong sinh hoạt như tập lên xuống cầu thang, bậc thềm nhà, tập ngồi chồm hổm đứng lên. Đối với tổn thương xương tay thì tập nắm, mở bàn tay (dùng hòn đá hình quả trứng để nắm), tập cầm bút, đũa, tránh không để tay bị cong, khoèo. Khi nào không còn đau nữa, không bị hạn chế thì quá trình tập luyện này mới đạt kết quả tốt.

Giữ tinh thần lạc quan: bên cạnh việc ứng dụng các phương pháp chữa trị, người bệnh cũng nên giữ ý thức thoải mái bằng cách đọc sách, chơi các trò chơi trực tuyến, bàn thảo với người thân hoặc dùng bữa với những bạn bè. Tâm lý thoải mái sẽ giúp người bệnh kiên trì tập dượt, rút ngắn thời gian hồi phục.


No comments:

Post a Comment