Thursday, January 2, 2014

FIFA Club World tốt hơn Cup 2013: Châu Âu lại làm vua.

Sao Paulo

FIFA Club World Cup 2013: Châu Âu lại làm vua

Các đội bóng châu Âu đã bắt đầu coi trọng danh hiệu này hơn.

Là bởi sự khác biệt ngày một lớn về trình độ giữa những đội châu Âu và Nam Mỹ. Giải đấu năm nay là một thí dụ điển hình. Nhưng quan yếu hơn. BẢNG VÀNG FIFA CLUB WORLD CUP 2013: Bayern (Đức) 2012: Corinthians (Brazil) 2011: Barcelona (TBN) 2010: Inter Milan (Italia) 2009: Barcelona (TBN) 2008: Man United (Anh) 2007: AC Milan (Italia) 2006: Internacional (Brazil) 2005: Sao Paulo (Brazil) 2000: Corinthians (Brazil).

Và nhìn rộng ra. Atletico Mineiro của Ronaldinho đã ngã chổng vó trước chủ nhà Raja Casablanca ở bán kết. Khi Bayern đá như đi dạo cũng dễ dàng giành cúp. Các đội bóng châu Âu đã liên tiếp áp đảo với 6 chức quán quân trong 7 lần gần nhất giải đấu được tổ chức. Sau khi “nhường” cho những CLB Brazil ở 3 kỳ trước tiên (Corinthians.

Ngai FIFA Club World Cup lại thuộc về một đội châu Âu. Và nó hoàn toàn trái ngược so với cán cân ở giải đấu tiền thân là Cúp Liên đất liền. Raja Casablanca (phải) bất lực trước đại diện hùng mạnh của châu Âu Bayern Sau khi bất ngờ quật ngã nhà quán quân Nam Mỹ. Internacional). Ngược lại. Nguyên cớ.

Và phải khá khó nhọc mới hạ gục được nhà quán quân châu Á. Chiến thắng của đội bóng Đức đã nối dài sự thống trị của các đại diện của đất liền già tại giải đấu này. Guangzhou Evergrande với tỷ số 3-2 trong trận tranh hạng Ba. Tỷ số danh hiệu FIFA Club World Cup trợ thì đang là châu Âu 6 - Nam Mỹ 4.

Atletico Mineiro ở bán kết. Đội chủ nhà Raja Casablanca đã chẳng thể tạo nên cú sốc tiếp theo. Khi các đại diện của CONMEBOL nhỉnh hơn một tẹo so với UEFA (22-21). Họ đã để thua 0-2 trước một Bayern Munich vượt trội về mọi mặt và sau 1 năm tạm chuyển về Brazil (Corinthians thắng Chelsea 1-0 ở trận chung kết năm 2012). Có thể là bởi khác với sự hời hợt trước đây.

No comments:

Post a Comment