Tuesday, September 24, 2013

Chăm lo đời thêm mới vào sống của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương lớn của Đảng, quốc gia (*).

000 thương binh đang chịu những vết thương của chiến tranh, vẫn sống xứng đáng với ý thức vì nước quên thân - vì dân phục vụ.

Năm 2014, cả nước kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 70 năm thành lập Quân đội quần chúng Việt Nam và năm 2015 kỷ niệm 40 năm giải phóng miền nam hợp nhất tổ quốc. Thưa đồng bào và các đồng chí, hồ hết các đồng chí thương binh, cựu chiến binh, cựu TNXP, thân nhân liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp bảo vệ biên giới và biển, đảo nói riêng và sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ giang sơn nói chung là những công dân mẫu mực ở địa bàn nơi ngụ, là chỗ dựa kiên cố trong gia đình và sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Chúng ta hãy phấn đấu để bằng các chính sách của Nhà nước, tương trợ của phong trào: "Đền ơn đáp nghĩa" và sự cố kỉnh vươn lên của gia đình người có công, đến năm 2015 sẽ thực hành được đích: "bít tất gia đình người có công không nghèo, quờ gia đình người có công không còn nhà lâm thời".

Hơn 1,38 triệu đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng của Nhà nước. Tôi hoan nghênh Bộ cần lao - Thương binh và xã hội đã phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo quần chúng. 4. 000 người có công trợ giúp cách mệnh, hơn 300. Chính sách chăm lo học tập, sức khỏe của con người có công. Đến nay, theo ít của các địa phương, 98% số gia đình người có công có mức sống trung bình trở lên.

Thưa các đại biểu, các đồng chí, Chăm lo đời sống của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mệnh là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. UBND các xã, phường với sự tương trợ tích cực của các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam lên danh sách đầy đủ của bảy đối tượng người có công đang sống tại xã, phường mình.

000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 1. Trước linh hồn của các liệt sĩ, mà trong đó 300.

Tôi hoan nghênh các tổ chức và cá nhân chủ nghĩa đã có nhiều đóng góp thiết thực và hiệu quả thực hành chính sách "đền ơn đáp nghĩa" trong những năm qua. Chính sách từng, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định tính danh những liệt sĩ chưa rõ tên. Thành công của các đồng chí là nguồn khích lệ, khích lệ đồng đội, góp phần san sớt nghĩa vụ với cộng đồng.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi yêu cầu: Ngành cần lao - Thương binh và xã hội cùng chính quyền các cấp kết hợp với MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - từng lớp khai triển Chương trình đặc biệt tổng soát việc thực hành chính sách người có công trong hai năm 2013-2015, thiết thực kỷ niệm 60 năm thắng lợi Điện Biên Phủ, 40 năm phóng thích miền nam, thống nhất giang sơn, với các nội dung đốn như sau: 1.

000 thương binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các nạn nhân chất độc da cam, chúng ta hãy phấn đấu triển khai quyết liệt Chương trình đặc biệt hai năm tổng thẩm tra bảy chính sách đối với người có công cho bảy đối tượng và ít kết quả cho HĐND các cấp, Quốc hội và Chính phủ vào tháng 9-2015. Điều này miêu tả sự quan tâm đặc biệt của Đảng và quốc gia trong công tác chăm lo đời sống người có công.

000 liệt sĩ chưa xác định được tên, với nghĩa vụ to lớn trước 800. 253 Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến, hơn 100.

Có thể nói năm 2014 và 2015 là thời cơ để chúng ta tổng rà trên cả nước việc thực hiện chính sách đối với người có công. 7. Duyệt y thực hành trách nhiệm của các cơ quan chính quyền địa phương và trung ương, với sự tham dự hỗ trợ của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, chúng ta cùng đẩy mạnh phong trào: "Đền ơn đáp nghĩa" để thực hiện các chính sách về người có công, đặc biệt là bảy chính sách sau đây: 1.

000 người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hơn 200. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi nồng nhiệt chào mừng và gửi tình cảm, lòng hàm ân sâu sắc, lời thăm hỏi thân thiết nhất đến gần 250 đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ biên cương, biển, đảo của sơn hà.

Các cơ quan của Chính phủ mà nòng cột là Bộ Lao động - Thương binh và xã hội và UBND các cấp kết hợp chém đẹp với MTTQ Việt Nam các cấp, đặc biệt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội liên hợp đàn bà Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam đi-ô-xin Việt Nam, Hội Cựu TNXP Việt Nam, Hội tương trợ gia đình liệt sĩ, với sự tương trợ của các cơ quan truyền thông để phổ quát các chính sách mới nhất của Đảng và quốc gia đến bảy đối tượng người có công, đó là: Gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, các cựu chiến binh, cựu TNXP, người có công và gia đình các đội viên lực lượng vũ trang, nhất là các đồng chí đang làm nhiệm vụ ở biên thuỳ, biển, đảo.

Công bố và ít HĐND và UBND các tỉnh, tỉnh thành và thông báo cho MTTQ Việt Nam các địa phương biết kế hoạch này trước ngày 7-5-2014. 2. Tại Hội nghị này, cũng như trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta rất mừng đã được gặp, được nghe về những tấm gương tiêu biểu, những câu chuyện rất xúc động về sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo và ý chí, nghị lực rất đáng thán phục của các đồng chí thương binh, cựu chiến binh, cựu TNXP và thân nhân liệt sĩ đã vươn lên thành công trên nhiều lĩnh vực; nuôi dạy con em tiếp bước cha anh trong công cuộc bảo vệ đất nước.

Bây giờ, theo ít của các địa phương, 98% số gia đình người có công có mức sống từ nhàng nhàng trở lên. Hiện thời cả nước có khoảng 8,8 triệu người có công, trong đó hơn một triệu liệt sĩ, gần 800.

Chính sách tương trợ tài chính cho người có công. 2. Hội nghị này cũng là dịp để giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho thế hệ trẻ Việt Nam, biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tinh thần vượt khó của những người có công, sự gương mẫu của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trong sự nghiệp bảo vệ giang sơn.

Nếu các liệt sĩ về với chúng ta hôm nay và xếp thành hàng dọc trên biên cương trên bộ và bờ biển của giang san Việt Nam thì sẽ hình thành một bức tường liệt sĩ bảo vệ sơn hà thân yêu này, mà cứ bảy mét là có một liệt sĩ.

Đây cũng là dịp để chúng ta làm rõ kết quả thực hành chính sách người có công của Đảng, Chính phủ và những khó khăn, hạn chế mà toàn tầng lớp phải chung tay khắc phục. # Và Ủy ban dân chúng tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị khẩn trương và tổ chức chu đáo Hội nghị biểu dương hôm nay.

Chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, phát triển kinh tế đối với gia đình người có công. 6. Từ đầu năm 2013 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản luật pháp quan trọng để thực hành quyết nghị Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "Một số vấn đề về chính sách xã hội thời đoạn 2012 - 2020"; thực hiện Pháp lệnh 04 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều về Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mệnh, Pháp lệnh quy định danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"; quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mệnh; hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; chừng, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông báo.

Nhiều gia đình chính sách, gia đình cựu chiến binh, gia đình liệt sĩ và bản thân các đồng chí thương binh đã đi đầu trên trận tuyến chống lại nghèo đói, lạc hậu. -------------------------------- (*) Nhan đề là của Báo dân chúng.

000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt cầm tù. Nhiều doanh nghiệp thương binh điển hình đã giải quyết việc làm cho nhiều Lao động là con em của đồng đội, của các gia đình chính sách, không chỉ đảm bảo đời sống người cần lao mà còn góp phần bảo đảm an sinh từng lớp, đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước. Sau đó được thay thế bằng Pháp lệnh số 26 ngày 29-6-2005 về ưu đãi người có công với cách mạng và năm 2012 nối được sửa đổi, bổ sung tại Pháp lệnh số 04 ngày 16-7-2012.

Xin kính chúc sức khỏe các Mẹ Việt Nam Anh hùng, chúc các đại biểu, các đồng chí sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Ngành Lao động - Thương binh và tầng lớp các quận, huyện, tỉnh, thị thành trong cả nước hấp thu danh sách người có công cần được hỗ trợ đầy đủ theo chính sách người có công của Chính phủ và đề xuất kế hoạch giải quyết người có công cho từng hộ gia đình người có công ngay trong năm 2014, 2015 và các năm sau.

Ngành cần lao - Thương binh và tầng lớp các cấp tổ chức triển khai thực hành kế hoạch thực hành đúng chính sách về người có công cho các đối tượng đã được công bố trong dịp 7-5-2014 và công bố kết quả thực hành đợt đầu vào ngày 2-9-2014, đợt 2 vào dịp 22-12-2014 và đợt 3 vào ngày 30-4-2015.

Ghi nhận người có công. Chính sách nhà cho người có công. Chúng ta cũng nhớ tới hơn 800. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với những hoạt động thiết thực trên khuôn khổ cả nước đã phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam, là kết quả của sức mạnh tổng hợp: sự quan hoài lãnh đạo của Đảng, quốc gia, sự đóng góp của toàn xã hội chăm lo và ổn định đời sống của người có công, góp phần giữ vững ổn định chính trị - tầng lớp, củng cố niềm tin của quần chúng với Đảng và Nhà nước ta, phát huy truyền thống yêu nước trong thời kỳ mới.

3. 5. Bữa nay, tôi rất nao nức đến dự Hội nghị biểu dương người có công và thân nhân liệt sĩ điển hình của cả nước trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển, đảo. Chính sách đối với người có công của Đảng, quốc gia không ngừng được hoàn thiện và tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện cho các thương binh, gia đình liệt sĩ được hưởng các ưu đãi, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống làng nhàng so người dân tại địa phương.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi nhiệt tình biểu dương sự ráng vượt khó và những đóng góp có ý nghĩa to lớn của các đồng chí thương binh, cựu chiến binh, cựu TNXP và các thân nhân liệt sĩ.

Trong giờ khắc thiêng liêng này, chúng ta cùng nhớ tới anh linh của hơn một triệu liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của đất nước.

Bác Hồ đã căn dặn chúng ta: "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với quần chúng. Năm 1994, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành chính sách ưu đãi đối với những người hoạt động cách mệnh, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công viện trợ cách mạng.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi tình thật cảm ơn đóng góp của người có công trên cả nước mà tiêu biểu là gần 250 đại biểu dự Hội nghị biểu dương thân nhân liệt sĩ bữa nay. Trên cơ sở đó lập danh sách người có công, gia đình người có công chưa được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ của Chính phủ hiện thời.

Xin trân trọng cảm ơn. 3. Thành thử nghĩa vụ chúng ta là phải hàm ơn, phải thương yêu và trợ giúp họ", Đảng, quốc gia, quần chúng và lực lượng vũ trang quần chúng ta luôn luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm được nhiều việc tốt để tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái, quý trọng đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

Qua các cuộc kháng chiến giành lại độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc từ năm 1945 đến nay, hơn một triệu liệt sĩ đã ngã xuống trên mọi miền sơn hà và các trận mạc quốc tế.

4. Qua Hội nghị này, tôi yêu cầu các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương tiếp kiến cầm cố khắc phục những mặt còn hạn chế, lỗi trong công tác đền ơn đáp nghĩa; đặc biệt là cần phải có những giải pháp, biện pháp thiết thực và quyết liệt hơn nữa để đưa vơ chính sách đối với người có công vào cuộc sống. 000 liệt sĩ vẫn chưa được quy tập, 200.

Chính sách chăm sóc sức khỏe cho thương binh, nạn nhân chất độc da cam, người bị tù tội.

No comments:

Post a Comment