Wednesday, September 25, 2013

Koh Nang Yuan, thiên đường nghỉ dưỡng.

Nội thất nhà sang trọng vách thạch cao cách âm    Nhà hàng của Nang Yuan Resort được thiết kế theo phong cách Á Đông với một chút hơi hướm Trung Quốc với mái gỗ chạm khắc cầu kỳ

Koh Nang Yuan, thiên đường nghỉ dưỡng

Tôi sẽ nhớ mãi quang cảnh đẹp như tranh với bãi cát trắng dài nối liền ba hòn đảo biệt lập, đẹp đến nỗi không thể ngồi yên tận hưởng mà phảiThiết kế nội thất chung cư cũng như các kiểu thiết kế nội thất khác đòi hỏi tính chuyên môn cao nhưng nó đề nghị cao hơn trong việc sắp đặt nội thất một cách hợp lý hài hòa trong không gian nhỏ hẹp để đem lại một cuộc sống tiện nghi, hiệp với tâm lý sử dụng, lứa tuổi, nếp sinh hoạt, gu thẩm mỹ và đặc trưng văn hóa.

Từ Bangkok đi ngược xuống phía nam, Pattaya và Phukhet Có lẽ là hai địa điểm được biết đến nhiều nhất, hội tụ lượng lớn du khách tự do và từ các tour du lịch. Từ phía xa, khung cảnh đẹp đẽ với trời xanh, mây trắng, nắng vàng khiến ai cũng khó cầm lòng được. Có lẽ bởi cái gì cũng đẹp đến xao lòng? có nhẽ bởi cảm giác thân thiện, êm đềm mà không khí của đảo Nang Yuan mang lại? năng bởi lòng tôi luôn muốn quay lại nơi đây?.

Sáng đêm ngày sau, tôi tỉnh dậy khi kim ô bắt đầu lấp ló sau những đám mây.

Tôi quyết định leo lên đỉnh núi ngắm toàn cảnh của đảo Nang Yuan. Bờ biển đã có nhiều người nằm dài tắm nắng sau bữa trưa. Trong khi đó nhiều du khách, đặc biệt là những khách da trắng, lại thấy khôn cùng thú nhận với làn da rám nắng, kết quả của một ngày phơi mình dưới ánh quạ.

Có đôi chỗ cầu thang dẫn đến khu nhà riêng hay bungalow lại được đẽo vào vách đá thiên nhiên của đảo. - Tránh treo đèn có ánh sáng quá chói trên trần nhà và hạn chế tối đa những vật dụng có khía cạnh sắc nhọn. Trời vừa hửng sáng, tôi đã thấy chiếc tàu thủy cỡ lớn ở ngoài bến, không biết neo đậu từ bao giờ. Lúc phải đi xuống mép nước để nước biển mát lạnh làm dịu đi cảm giác đau nhói nơi bàn chân do mảnh san hô đâm vào.

Mà vẫn không giấu nổi vẻ tò mò thú vị trong ánh mắt. Hai lần trước tôi chỉ lẩn quẩn ở thủ đô phồn hoa và náo nhiệt, hoa mắt chóng mặt với sự phát triển du lịch và thương mại nơi đây. Xe đến bến phà Lomprayah vào buổi sớm, trời còn chưa sáng. Tôi ngồi phía  thi cong tran thach cao o tai Ha Noi  trên bancông bungalow, cảm thấy hoàn toàn thảnh thơi

Koh Nang Yuan, thiên đường nghỉ dưỡng

Thái Lan có khí hậu giống miền Nam Việt Nam, quanh năm thời tiết như mùa hè. Koh Nang Yuan cũng không phải ngoại lệ. Tôi chọn một bàn nhỏ sát bờ biển để có thể tận hưởng được những cơn gió biển xen lẫn mưa phùn bay nhè nhẹ. Buổi sáng không khí trong vắt. Ngồi trên đỉnh núi cao, phóng tầm mắt ra xa có thể thấy toàn cảnh Koh Nang Yuan giữa đại dương minh mông.

Mà quan yếu hơn đó là sự sắp đặt có tính hợp lý của các chi tiết, vật dụng nhằm tạo ra một không gian hài hòa về thẩm mỹ và đáp ứng được đầy đủ về nhu cầu sử đụng của chủ nhân. Buổi sáng sớm không có du khách nào đi lên phía đỉnh núi ngắm cảnh nên tôi có thể tự do tận hưởng không khí trong sạch và êm ả đến lúc ác vàng ra khỏi những đám mây, mồ hôi lấm tấm đầy cổ áo mới bắt đầu đi xuống.

Tôi sẽ nhớ mãi quang cảnh đẹp như tranh với bãi cát trắng dài nối liền ba hòn đảo biệt lập, đẹp đến nỗi chẳng thể ngồi yên tận hưởng mà phải ghi lại để có thể san sớt với người khác. Đầu giờ chiều, trời vẫn còn nóng gay gắt mà ở ngoàiThiết kế mặt bằng khách sạn: Khi thiết kế mặt bằng khách sạn người ta quan hoài tới phong cảnh chung của khách sạn phải đẹp, để tạo ra hình thái hài hòa với cảnh quan cần tạo hình màu sắc.

Phong thủy học cho rằng ngoại cảnh khách sạn dùng cách diệu dương tính là chính, không nên dùng màu sắc âm tính thâm trầm vì tạo âm khí nặng nề cho thực khách.

Cũng thật khó để thả mình tự do tận hưởng cảm giác thảnh thơi tuyệt đối ngay từ khi bước chân lên đảo. Căn hộ chung cư đẹp không chỉ thuần tuý là mua thật nhiều đồ nội thất đẹp, đương đại rồi sắp đặt vào.

Có nhẽ bởi cái gì cũng đẹp đến xao lòng? có nhẽ bởi cảm giác thân thiện, yên ả mà không khí của đảo Nang Yuan mang lại? hay bởi lòng tôi luôn muốn quay lại nơi đây? Phải nói là đến đâu ở Thái tôi cũng có ấn tượng khôn xiết tốt đẹp bởi sự khai hoang du lịch chuyên nghiệp của sơn hà này.

Những căn hộ từ 40m2 đến 80m2 thường rất phổ thông ở các thành thị lớn, để tằn tiện chi phí các giải pháp là tường phân nhưng giải pháp này thường làm cho căn nhà không đồng bộ dễ bị cực tạo cảm giác trật trội. Làn nước trong veo quanh đảo - Ảnh: Na Hồ  3. Chuyến xe đêm đón tôi từ Khao San Road, khu phố Tây nức tiếng sầm uất của Bangkok

Koh Nang Yuan, thiên đường nghỉ dưỡng

9g tối   bao gia tran thach cao o tai Ha Noi  read more  xe bắt đầu chuyển bánh, nghe    nội thất phòng ngủ sang trọng vách thạch cao chịu nước    vọng lại từ phía đằng sau là âm thanh rầm rĩ của tiếng mời mua hàng, tiếng bát đĩa lanh canh phục vụ bữa tối của các nhà hàng, và cả tiếng nhạc sống từ những quán bar lớn trên phố.

Hành khách trên hai chuyến xe đêm gộp lại với nhau, uể oải ăn uống chờ chuyến tàu thủy trước hết trong ngày, vài người có vẻ mệt mỏi gục vào balô nghỉ ngơi trong lúc đợi.

Koh Nang    nội thất phòng khách sang trọng trần thạch cao    Yuan cũng không phải ngoại lệ.

, Nghe tiếng    đồ nội thất sang trọng trần thạch cao phòng khách    sóng biển rì rào đập vào vách đá. Tôi đặt suất cơm truyền thống của Thái với gà rang và tôm tẩm bột rán (tempura) từ bếp của khu nghỉ dưỡng. Có nhiều khách du lịch đã đăng ký dự 2-3 tour lặn ngắm san hôThiết kế nội thất chung cư được hiểu đơn giản là sự sắp đặt nội thất trong căn hộ đó, nhằm bảo đảm được tính khoa học khi sử dụng mang lại cho gia chủ thật nhiều không gian mà khi sắp đặt hết các đồ đoàn vẫn đảm bảo tính thoáng mát tinh tế trong căn hộ.

Nhà sang trọng vách thạch cao giá rẻ    Yuan Resort nên nếu muốn ở lại tận hưởng vẻ đẹp hoang vu của Nang Yuan, đây là chọn lựa duy nhất của du khách. Mới ngày đầu đến đảo Nang Yuan da tôi đã đỏ ửng lên, bỏng rát dưới cái    nội thất sang trọng vách thạch cao chống cháy    nắng gay gắt.

Nhìn ra phía khu nhà riêng của chủ sở hữu đảo, tôi cũng ước giá mình có một khu xa rời như thế này, thỉnh thoảng lại được ngồi thư giãn, trốn tránh cái xô bồ, rầm rĩ và náo nhiệt bên ngoài. 4. Đây là hòn đảo tư nhân, chỉ có một khu nhà nghỉ là Nang    nội thất Thiết kế, thi công nội thất nhà ở, công trình dân dụng hay nói cách khác thiết kế thi công nội gia thất đình đòi hỏi tính hệ thống hoàn chỉnh, cần phải nghiên cứu thấu về kế hoạch, thẩm mỹ nghệ thuật, dự toán chi phí cho đến phương thức thi công nội thất.

Khi chờ nhận phòng nghỉ, tôi ngồi trên chiếc xích   tran thach cao o tai Ha Noi  http://tranthachcaodephn.Blogspot.Com/  đu bằng gỗ gần lễ tân, nghe tiếng sóng biển rì rào, cảm thấy thật thoải mái. Tuyệt đối ngay từ khi bước chân lên đảo. 1. Giải pháp mà được đưa ra là hãy thiết kế đồng bộ 1 lần , dùng chất liệu và tông màu đồng nhất để giúp cho căn nhà không chỉ đáp ứng về nhu cầu tối đa hóa công năng mà còn hài hòa về kiến trúc tổng thể.

Ghi lại để có thể san sớt với người khác

Koh Nang Yuan, thiên đường nghỉ dưỡng

Trên bãi biển dù có nhiều người nhưng không gian khôn cùng tĩnh, hình như ai cũng tranh thủ tận hưởng không khí yên ả và bình yên. Do hai bên dải cát nối liền đảo Nang Yuan chính với các đảo phụ có dãy đá và san hô gần bờ, nên các tour du lịch đi lại trong ngày thường ghé đảo để du khách có thể khám phá vùng san hô mới sau bữa trưa tự chọn.

Cũng thật khó để thả mình tự do tận hưởng cảm giác thảnh thơi. Đảo Nang Yuan và đảo Rùa (Koh Tao) ở gần đó được tự nhiên ưu đãi cho những rặn san hô đầy màu sắc nằm dưới mực nước biển, mỗi năm lôi cuốn hàng triệu lượt du khách đến lặn biển. Nhiều người đã tỉnh hẳn, dùng điện thoại và máy ảnh chụp cảnh rạng đông với bãi cát trải dài dưới hàng dừa xanh.

Vậy nên trong lần thứ ba, chán chường với cái nắng nóng, ngột ngạt của các đô thị lớn, tôi sắp xếp lịch đi xuống phía nam ngay rồi mới trở lại Bangkok thăm vài người bạn và làm việc. Từ chỗ tôi ở đi qua những con đường ván gỗ và bãi cát dài, đôiTối đa hóa không gian dùng là sự yêu cầu hàng đầu của nhưng căn hộ chung cư có diện tích nhỏ.

Riêng con đường từ lễ tân đến các khu nhà nghỉ lại là những bãi cát trắng, do nhiều san hô từ dưới biển đọng lại trên bờ lâu ngày nên xào xạo dưới mỗi bước đi, nếu không quen sẽ phải di chuyển thật chậm. Đảo Nang Yuan cách bờ gần 2 giờ đi tàu thủy, kết cấu khá lạ với ba hòn đảo nhỏ biệt lập, được nối liền với những dải cát trắng lẫn vỏ san hô.

Du khách tắm nắng và lặn biển giữa trưa - Ảnh: Na Hồ Do nằm tách biệt hoàn toàn với lục địa và những hòn đảo khác, lại là một khu du lịch tư nhân nên trên đảo Nang Yuan không có nhà hàng hay siêu thị nào. Du khách khi lên đảo cũng không được mang theo đồ ăn thức uống mua ở ngoài. Đường đi lại trong đảo cốt tử tạo bởi ván gỗ, nối với nhau bằng đinh và gắn vào các thùng rỗng lớn để nổi trên mặt nước.

Buổi tối, ngoài khu lễ tân và nhà hàng, cả hòn đảo chìm vào bóng tối, chỉ có ánh đèn xanh nhạt dẫn lối trên đường đi và đèn từ các phòng nghỉ thập thò xa xa. Biển hướng dẫn lên đỉnh núi ngắm cảnh - Ảnh: Na Hồ Phải nói là đến đâu ở Thái tôi cũng có ấn tượng khôn cùng tốt đẹp bởi sự vỡ hoang du lịch chuyên nghiệp của giang san này.

Phía dưới chân là làn nước trong xanh, thấy rõ cả những tảng đá phủ rêu dưới nước. Đường đi bằng ván gỗ trên đảo Nang Yuan - Ảnh: Na Hồ   2. Nằm xa cách hẳn với đất liền và Koh Tao gần đó nên không gian trên đảo thật tĩnh lặng, không có những tiếng rầm rĩ của xe, bàn luận mua bán hay âm nhạc phát ra từ những chiếc loa to.

No comments:

Post a Comment