Tuesday, September 24, 2013

Con đường tốt hơn xa ngái.

Nếu hết tháng 9 này GPMB xong, thì cuối năm nay thông xe tới Hoàng Cầu. Năm 2013 Hà Nội phát hành 5. Vậy còn những vướng mắc ngày nay thì sao? Đường vòng đai 1 (vâng, mới nói đến số 1 thôi) có đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái dài có 548m mà lai rai hơn 10 năm chưa đâu vào đâu.

Đã hai lần thay đơn vị GPMB vẫn không làm được vì thiếu quy chế quản lý kiến trúc, thiếu nhà tái định cư, thiếu vốn. Nghĩ xa ra các vành khác mà thấy còn. Năm hẹn bảy chờ tiến độ. Một tương lai rộng mở đến nỗi nhiều người chưa rõ, tự hỏi: Hà Nội (cũ) và Hà Nội mới đã rộng lắm, còn nhiều vấn đề, ách tắc lắm, đai 1 còn dang dở, tiền tài đâu mà làm tới vòng đai 5? Nhưng quy hoạch là tầm nhìn, không nhìn xa cho con cháu sau này là thiếu trách nhiệm với ngày mai.

Đây là con đường tí xíu (La Thành cũ) muốn mở ra 50m rộng đã phải cần 813 tỉ đồng xây dựng và 669 tỉ đồng GPMB. Đoạn tiếp theo là Xã Đàn - Hoàng Cầu dài 547m, làm đường chỉ hết 53 tỉ, nhưng phải cần có 600 tỉ đồng để GPMB (chưa tính nảy sinh cầu vượt qua Đàn Xã Tắc).

000 tỉ đồng trái khoán xây dựng thủ đô để làm 8 khúc đường như vậy. Hai khúc vừa ví dụ trên dù có xong cũng chưa xong đai 1. Xa ngái!.

No comments:

Post a Comment