Thursday, September 26, 2013

Du lịch vòng cung Tây Bắc: Định vị thương hiệu với mỗi “tiếng rao”.

Đây là thành công lớn trong việc định vị thương hiệu du lịch mà không phải địa phương nào cũng làm được

Du lịch vòng cung Tây Bắc: Định vị thương hiệu với mỗi “tiếng rao”

Tuy nhiên, đánh giá về hiệu quả trong việc hợp tác 8 tỉnh TBMR, nhiều chuyên gia cho rằng: Ý nghĩa to lớn nhất trong chương trình cộng tác, kết liên phát triển du lịch theo vùng này là đã giúp cho mỗi địa phương phát huy, bảo tàng được những giá trị truyền thống của mình, chuyển dịch cơ cấu kinh tế góp phần xóa đói, giảm nghèo.

T. Tâm   Chiếm gần 1/3 diện tích của cả nước với trên 9,8 triệu dân, vùng TBMR không chỉ là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, mà còn là 1 trong 3 tiểu vùng du lịch của trung du miền núi phía Bắc giàu tài nguyên du lịch, phong phú về phong cảnh tự nhiên. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia du lịch,“tiếng rao” - cách hiểu nôm na định vị thương hiệu của 8 tỉnh TBMR thời gian qua đã đến được với đông đảo “khách hàng”, vì những “tiếng rao” trên rất đúng với những gì du khách nghĩ và trải nghiệm khi du lịch 8 tỉnh vùng núi cao Tây Bắc này.

Chiếm gần 1/3 diện tích của cả nước với trên 9,8 triệu dân, vùng TBMR không chỉ là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - từng lớp, mà còn là 1 trong 3 tiểu vùng du lịch của trung du miền núi phía Bắc giàu tài nguyên du lịch, phong phú về cảnh quan thiên nhiên. Ấn tượng trong mỗi “tiếng rao”   Cho đến thời khắc này, có lẽ tuyến “vòng cung Tây Bắc” của 8 tỉnh TBMR là tuyến du lịch độc nhất trong cả nước ngoài việc định vị được thương hiệu chung cho cả 8 tỉnh trong khu vực là “Chọn đường mòn sơ khai (Take the path less travel)”, còn định vị được thương hiệu riêng cho mỗi địa phương dựa trên thế mạnh tài nguyên du lịch riêng của các thị thành viên như: Điện Biên là “Khám phá tinh thần tự do”, Hà Giang: “Thưởng ngoạn cảnh quan kỳ vỹ tại mỗi khúc quanh”, Yên Bái: “Tôn vinh thêm những sắc màu cuộc sống của bạn”, Phú Thọ: “Cửa ngõ đến nơi cao hơn”; Hòa Bình: “Lưu lại lâu thêm chút nữa”, Sơn La: “Nếm trải hương vị bản địa”, Lai Châu: “Chạy trốn đến vùng huyền bí”, Lào Cai: “Tìm lại chính mình trong những đám mây”.

Cơ sở hạ tầng du lịch bước đầu phát triển, hiện 8 tỉnh có trên 1,3 nghìn cơ sở tạm cư, trong đó, số lượng các cơ sở tạm cư tại gia (homestay), tại các điểm du lịch cộng đồng ngày một tăng.

Chính do vậy mà từ những điểm đến mờ nhạt trong hành trình tour tới các tỉnh phía Bắc, giờ đây, du lịch vòng cung 8 tỉnh TBMR trở nên điểm đến ấn tượng, mang đầy ý nghĩa.

Tạo hiệu quả kinh tế du lịch   Ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: Cho đến nay, thương hiệu du lịch TBMR đã từng bước khẳng định được vai trò quan trọng, không những là công cụ quảng bá hữu hiệu cho du lịch của vùng mà còn góp phần định hướng cho việc hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo của các thị thành viên.

/. Các dịch vụ lưu trú cũng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. T hời gian tới, các thành phố viên trong khu vực sẽ chung sức, đồng lòng phát triển hơn nữa thương hiệu du lịch của 8 tỉnh TBMR, góp phần hăng hái quảng bá hình ảnh du lịch Tây Bắc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung ra với bạn bè năm châu - ông Trần Hữu Sơn nhấn mạnh.

Năm qua, 8 tỉnh trong khu vực TBMR đã đón trên 10,4 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu du lịch trên 4,3 nghìn tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment