Saturday, September 28, 2013

Các Nhóm cướp đêm sa lưới.

Khi nghe tin nhóm thanh niên ham chơi, nhác làm bị bắt và bị khởi tố, người dân xã Nghi Yên thở phào nhẹ nhõm, có người cười tặc lưỡi cho rằng đó chính là cái giá phải trả cho những thanh niên mới lớn đua đòi

Nhóm cướp đêm sa lưới

Mãn hạn tù, Phan Hải Anh tiếp gia nhập vào đám thanh niên lêu têu trong xã, lập thành bang hội, sẵn sàng “ăn đêm” nếu có dịp.

Lập tức, Thiện bị mời lên làm việc. Để có tiền tiêu, Anh tham dự vào đội quân câu trộm chó, vào tháng 3/2013, trong một phi vụ câu chó, Hải Anh bị bắt và bị xử lí hình sự.

Khi vừa ép được xe máy vào thềm, nhóm thanh niên tức thời thay nhau đấm đá túi bụi vào người điều khiển xe máy đồng thời hiện nguyên hình là một băng cướp đêm khi ra tay cướp chiếc điện thoại và dây chuyền vàng trong cổ người đàn bà. Ngay sau đó, 8 thanh niên còn lại cũng bị cảnh sát tóm gọn bất thần. Năm nay 18 tuổi nhưng Phan Hải Anh, trú tại xóm Đồng Sơn, xã Nghi Yên là đối tượng có “số má” trong giới ăn chơi ở vùng quê nghèo.

Cùng thời khắc này, lực lượng cảnh sát nhận được thông tin Ngô Văn Thiện bị thương ở tay

Nhóm cướp đêm sa lưới

Khi cả nhóm đang hả hê với “chiến tích” vừa thực hành được trong đêm thì chị Lưu Thị Thủy (SN 1993), trú tại xóm 11 xã Nghi Tiến và người anh họ Lưu Đình Hiếu, nạn nhân của vụ cướp đã đến trình báo với công an huyện Nghi Lộc.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn mà còn gây ra sự hoang mang, lo lắng trong dân chúng quần chúng. Trước đó, nam thanh niên này đã có thêm một tiền án về tội cướp tài sản. Như thường lệ, 9 thanh niên này chở nhau trên 3 xe máy, đi thẳng xuống xã Nghi Tiến để xem văn nghệ nhưng bọn chúng đang ấp ủ những mục đích khác.

# Nên Công an huyện đã lập tức vào cuộc điều tra. Gây ra vụ cướp xong, cả nhóm tháo chạy trong đêm tối.

Một chi tiết quan yếu mà bị hại cung cấp là trong lúc vật lộn với đám cướp, chị Thủy đã cắn vào tay của một tên khiến hắn chảy máu

Nhóm cướp đêm sa lưới

Ban sơ, nam thanh niên này tỉnh queo, diễn tả một cách rành rọt về khoảng thời gian tăm tối của mình.

Khi đi đến đoạn dốc thuộc xóm 5, xã Nghi Tiến, cả bọn sáng mắt khi thấy một vài nam nữ đang đi chầm chậm trên xe máy. Hồ Hà. Băng nhóm cướp đêm bị bắt  Hoạt động của nhóm thanh niên này khá khuất tất, dù sống ở xã Nghi Yên nhưng bọn chúng trực tính ngồi trên xe máy, có mặt khắp các địa phương khác trong huyện cũng như ở tỉnh thành Vinh.

Cả nhóm ngay thức thì tăng tốc, chặn đường chiếc xe máy ở đoạn đường vắng. Qua công tác soát những đối tượng khả nghi, không quá khó khăn, các trinh sát viên của Công an huyện Nghi Lộc đưa nhóm thanh niên ở xã Nghi Yên vào tầm ngắm. Vừa tháo chạy, vừa nghe ngóng, ngay trong đêm, bọn chúng đã cử Phan Hải Anh chở Võ Văn Hợi, Cao Văn Hiện chở Ngô Văn Thiện đi vào thành phố Vinh, tìm đến một hiệu cầm đồ và bán rẻ chiếc điện thoại cùng dây chuyền vàng với giá 1 triệu đồng

Nhóm cướp đêm sa lưới

Vượt này bao gồm những đối tượng như Ngô Văn Thiện, (SN1995), trú tại xóm Đình, xã Nghi Yên, Nguyễn Thế Nam (SN1993), trú tại xóm Yên Lưu, xã Nghi Yên, Phạm Đinh Hùng (SN1992), Nguyễn Chính Thạch (SN1994), Ngô Văn Nhân (SN1994), trú tại xóm Đông Sơn, xã Nghi Yên, Phạm Đình Bốn (SN1995), Võ Văn Hợi (SN1995) ở xóm Chùa, xã Nghi Yên, Cao Văn Kiện (SN1993) ở xóm Đình xã Nghi Yên huyện Nghi Lộc.

Với hành vi táo tợn của mình, chắc chắn những kẻ gây án sẽ phải đền tội trước pháp luật, trông đây thực thụ là lời cảnh tỉnh cho những kẻ khác đã và đang có âm mưu làm ăn bất chính.

Dọc đường đi, bọn chúng luôn để mắt đến những “con mồi” xung quanh. Chương trình văn nghệ vừa kết thúc, cả nhóm cũng ra về như những người dân khác. Mới đây, tại xã Nghi Tiến có tổ chức biểu diễn văn nghệ. Khi cảnh sát hỏi “Vì sao tay anh bị thương”, khuôn mặt Thiện thất sắc và chóng vánh cúi đầu nhận tội, song song khai ra tăm dạng của nhóm cướp.

Không nghề ổn định nhưng Anh thường xuyên ăn ngon, mặc đẹp và suốt ngày cưỡi trên xe máy, mặc cho ba má và mọi người khó nhọc với việc đồng áng.

No comments:

Post a Comment