Thursday, September 26, 2013

Tràn lan điểm làm thịt gia cầm gây ô nhiễm môi trường.

Chị Nguyễn Thị Loan - tiểu thương giết thịt gia cầm phân trần: Biết giết thịt gia cầm như thế này là không bảo đảm vệ sinh nhưng làm sao khác được

Tràn lan điểm giết mổ gia cầm gây ô nhiễm môi trường

Trần Văn. Trước tình hình trên, yêu cầu cơ quan chức năng sớm có biện pháp thành lập các cơ sở giết gia súc, gia cầm trên địa bàn để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp bảo đảm vệ sinh môi trường cho cộng đồng.

Hồ hết, người dân tự giết gia cầm tại nhà rồi đem tới chợ bán. Điểm giết tự phát ngoài cổng chợ Quảng Phú, thuộc phường Quảng Phú (TP Quảng Ngãi) đã tồn tại từ nhiều tháng qua, rất mất vệ sinh, gây hôi thối và ô nhiễm môi trường trầm trọng. Bà Nguyễn Thị Quỳnh - người dân địa phương cho biết: Mỗi khi đi chợ, nhiều người thường rất khó chịu bởi mùi hôi tanh từ điểm giết thịt tự phát này.

Đây cũng là khe hở trong công tác kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng

Tràn lan điểm giết mổ gia cầm gây ô nhiễm môi trường

Mong sao cơ quan chức năng sớm có cơ sở giết để chị em chúng tôi được hành nghề, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm hơn. Phế phẩm gia cầm vứt phứa gây hôi thối, ô nhiễm môi trường  Theo thống kê, bây giờ tỉnh Quảng Ngãi chỉ có 1 cơ sở giết gia cầm tại xã Nghĩa Dung (TP Quảng Ngãi), tuy nhiên cơ sở này không phát huy hiệu quả.

Hiện, các chợ trên địa bàn TP Quảng Ngãi chưa nơi nào có cơ sở giết mổ. Phế phẩm gia cầm sau khi làm thịt bỏ tràn lan trên nền đất, ruồi bu bám, gây mất vệ sinh cả khu dân cư. Một điểm giết mổ tự phát   Tiểu thương làm thịt gia cầm tại điểm này vẫn biết là rất ô nhiễm môi trường, nhưng lên đường từ nhu cầu của người tiêu dùng nên họ đã bất chấp thảy.

No comments:

Post a Comment