Thursday, September 26, 2013

Nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Phong trào đã góp phần tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy nội lực và tinh thần tự quản của nhân dân để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo tàng và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

Trong dịp này, Công ty Philips Electronics Việt Nam giới thiệu những công nghệ xanh mới thuộc lĩnh vực chiếu sáng với các giải pháp chiếu sáng LED, OLED dành cho văn phòng, nhà xưởng, chiếu sáng ngoài trời, chiếu sáng mỹ thuật,. Đề phòng ngộ độc thực phẩm tại các trường học  Ngày 24-9, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng ngộ độc thực phẩm (NĐTP) tại các trường.

Đến nay, tỷ lệ làng, thôn, bản, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học đã đăng ký đạt hơn 97% và tỷ lệ đạt chuẩn văn hóa đạt hơn 93%. Đến năm 1990, hí trường quyết định đầu tư khôi phục bộ môn múa rối và trình diễn phục vụ khách du lịch trong nước và ngoài nước. Chính vì thế, rạp hát mở cửa và có lịch biểu diễn suốt 365 ngày trong năm. Hướng tới kinh doanh xanh tại Việt Nam  Hội nghị và Triển lãm Green-Biz 2013 lần thứ ba vừa diễn ra tại Hà Nội do Phòng thương nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp Bộ công thương nghiệp và Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty Philips Electronics Việt Nam.

Nhờ sự sáng tạo, độc đáo của hình thức nghệ thuật truyền thống múa rối nước và rối cạn mà khách du lịch đến rạp hát ngày một đông hơn.

Bên cạnh đó hí trường còn ngay tổ chức lưu diễn giới thiệu bộ môn nghệ thuật truyền thống rối nước đến hơn 50 quốc gia trên thế giới. Theo đó, Sở y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương khai triển công tác thẩm tra, chỉ dẫn công tác ATTP đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh dinh thức ăn đường phố chung quanh khu vực trường và bếp ăn trường học về điều kiện ATTP.

Cô giáo Trương Thị Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nga Hưng đã bày tỏ lòng hàm ân sự quan tâm giúp đỡ của PTSC và xin hứa, thầy và trò nhà trường sẽ sử dụng hiệu quả công trình có ý nghĩa này bằng việc dạy tốt, học tốt hơn nữa.

PTSC bàn giao công trình Trường tiểu học Nga Hưng  Ngày 24-9, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí (PTSC) thuộc Tập đoàn Dầu khí nhà nước Việt Nam đã tổ chức khánh thành, bàn giao cho địa phương công trình Trường tiểu học Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

Từ nay đến cuối năm 2013, cùng với việc phấn đấu hoàn tất vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch, PTSC còn đặt ra mục tiêu góp nhiều công sức hơn nữa cho các việc làm nghĩa tình.

Tạo nhiều thời cơ tiếp cận việc chăm chút sức khỏe cho người bệnh song song giảm thiểu các tác động về môi trường. Nâng cao hiệu quả công tác thông báo, truyền thông, giáo dục về kiến thức ATTP và các biện pháp phòng, chống NĐTP trong các dài.

Hội nghị tụ họp vào một số vấn đề: đánh giá về tiêu thụ và sinh sản xanh; giới thiệu các vấn đề liên hệ săn sóc sức khỏe, thực phẩm và dinh dưỡng. Định kỳ, đột xuất tổ chức thanh tra các cơ sở bếp ăn tập thể, căng tin của dài, quán ăn vỉa hè, thức ăn đường phố khu vực giao hội đông người, nhằm phát hiện các vi phạm về bảo đảm ATTP. Ngoài ra, các sản phẩm và giải pháp xanh giúp trông nom sức khỏe người bệnh như: máy trợ thở, máy cộng hưởng từ.

Hơn 8. Như vậy, trong 9 tháng qua, PTSC đã thực hiện, đóng góp 30 tỷ đồng an sinh xã hội. Ngày 24-9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phong trào "Toàn dân kết đoàn xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) Trung ương do đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên T. Ư Đảng, Phó Trưởng ban trực Ban truyền đạo T. 000 học trò có hoàn cảnh khó khăn tại 67 trường THPT và trung cấp chuyên nghiệp thuộc nhiều tỉnh, thành thị như Bắc Cạn, Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Bình.

Giúp tần tiện năng lượng và nâng cao mỹ quan thành thị. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Ngô Hòa, Phó chủ toạ trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ và các thành viên trong BCĐ của tỉnh. Ư dẫn đầu đã làm việc với BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh Thừa Thiên - Huế. PV. Giáo dục phổ thông Việt Nam hiện thời còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với trẻ em nghèo, khuyết tật, dân tộc thiểu số sống ở những vùng núi khó khăn chưa có thời cơ tiếp cận giáo dục.

Những năm qua, việc triển khai phong trào TDĐKXDĐSVH đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ tại Thừa Thiên - Huế quan hoài, xác định đây là một cuộc vận động lớn vừa mang tính chiến lược lâu dài, vừa có tính thời sự cần thiết. Phong trào TDĐKXDĐSVH thật sự trở nên một cuộc vận động lớn, nhiều phong trào đã được lồng ghép, cụ thể hóa cho từng ngành, từng địa phương.

Theo thống kê, các trường THPT hiện mới chỉ tuyển khoảng 80% số học sinh tốt nghiệp THCS, trong khi 20% còn lại đều là con em gia đình không có điều kiện theo học. Trường tiểu học Nga Hưng được khởi công xây dựng từ tháng 9-2012, trên khuôn viên 5. Nhà hát múa rối Thăng Long được công nhận kỷ lục châu Á  hí trường múa rối Thăng Long đã được Tổ chức kỷ lục châu Á vinh danh kỷ lục là hí viện độc nhất vô nhị trình diễn liên tục 365 ngày trong năm.

Nhà hát múa rối Thăng Long thành lập từ năm 1969. Đây là công trình do tập thể cán bộ, công nhân viên PTSC tài trợ với số tiền năm tỷ đồng. Đến nay, hầu hết các chương trình du lịch tại Hà Nội đều có phần thưởng thức nghệ thuật múa rối tại hí viện múa rối Thăng Long. 000 học trò hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học phí  Ngày 24-9, tại Hà Nội, chương trình hỗ trợ giáo dục GPOBA, nhà băng Thế giới và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tổ chức hội thảo "Nâng cao chất lượng giáo dục cho học trò có cảnh ngộ khó khăn bằng phương pháp tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra".

Đến nay, chương trình hỗ trợ giáo dục GPOBA đã tương trợ học phí cho hơn 8. 000 m2, diện tích xây dựng 755 m2 (2 tầng) với 10 phòng học rộng rãi, thoáng mát và các công trình phụ trợ: Tường bao, sân gạch, nhà để xe, nhà vệ sinh. Thời gian đầu, rạp hát chỉ trình diễn định kỳ theo tuần, tháng.

No comments:

Post a Comment