Thursday, September 26, 2013

Tác giả “Rừng Na Uy” được kỳ vọng giành Nobel văn chương 2013.

Com

Tác giả “Rừng Na Uy” được kỳ vọng giành Nobel Văn học 2013

Dù đã nhiều năm lỡ hẹn với giải thưởng văn chương danh giá nhất thế giới nhưng Haruki Murakami vẫn được các trang cá cược tin tức. Tác phẩm bán được hơn 1,5 triệu bản tại Nhật sau khi xuất bản vào năm 2009. Com. Tác giả 64 tuổi gây được để ý tại Nhật Bản khi phát hành cuốn tiểu thuyết “Rừng Na Uy” vào năm 1987. Ngoài Murakami, nhà văn người Mỹ - Joyce Carol Oates, từng đoạt giải thưởng Sách nhà nước Mỹ năm 1970 và tiểu thuyết gia kiêm nhà viết kịch người Hungary - Péter Nádas cũng nhận được tỉ lệ đặt cược cao là “6 ăn 1” và “7 ăn 1”.

Haruki Murakami sang phần đông thời kì sống ở Mỹ nhưng Murakami lại giành nhiều tình cảm cho quê hương Nhật Bản.

Ngoại giả, cuốn tiểu thuyết 3 tập “1Q84” của ông cũng trở nên một hiện tượng văn học trên thế giới. Chỉ trong tháng đầu ra mắt, cuốn sách đã bán được hơn 1 triệu bản. Giải Nobel văn chương 2013 sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Thụy Điển. /. Từng vinh dự nhận được giải thưởng văn học Franz Kafka và Jerusalem, Murakami nổi danh với cách viết hào phóng, hiện đại của phương Tây cùng cốt truyện siêu thực mà lại có nét cổ điển.

Ông đang nhận được tỷ lệ đặt cược khá cao “3 ăn 1” tại trang điện tử Ladbrokes. Trước đó, năm 2012, Haruki Murakami cũng nhận được tỉ lệ cược rất cao.

Vận dụng chủ nghĩa hiện thực vào trong cốt truyện đơn giản, tác phẩm của Murakami đã chạm tới tâm hồn của bạn đọc, nói thay lời của một đời thanh niên Nhật Bản chống chọi chống lại những thành kiến tồn tại trong tầng lớp.

Năm 2013, bồ mến Murakami lại đặt nhiều hy vọng vào tác phẩm mới nhất của ông mang tên “Colourless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage” (Tạm dịch: Tsukuru Tazaki không màu và những năm tháng hành hương). Cuốn sách sẽ được dịch thành nhiều thứ tiếng và được phát hành tại nhiều nhà nước trong năm tới. Tác giải “IQ84” và “Rừng Na Uy” Haruki Murakami đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này.

Hai tên tuổi lớn của làng văn học Mỹ Philip Roth và Thomas Pynchon cũng nằm trong danh sách đặt cược của trang Ladbrokes. Cuốn sách được đạo diễn người Pháp, gốc Việt Trần Anh Hùng chuyển thể thành phim vào năm 2010.

Ông cũng là một trong những tên tuổi của làng văn thế giới có lượng độc giả khổng lồ đến từ khắp nơi trên thế giới.

No comments:

Post a Comment