Thursday, September 26, 2013

Người hút thuốc lá sẽ không được bán hàng ở chợ.

Căn do, trong dự thảo thông tư chỉ đưa ra chiều khoản là không hút thuốc khi bán hàng mà không có một quy định tiếp theo là nếu quản lý chợ hay người dân bắt gặp tiểu thương vừa hút thuốc vừa bán hàng thì sẽ làm gì

Người hút thuốc lá sẽ không được bán hàng ở chợ

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm thổ sản và thủy sản (Nafiqad), đây mới là dự thảo để lấy quan điểm, còn việc có đưa điều kiện này vào trong thông tư khi ban hành chính thức không là phụ thuộc vào ý kiến ủng hộ hay phản đối của người dân.

Ảnh: Hùng Thuận Khó kiểm soát chặt cá tôm ở chợ vì luật Cá tôm bán ở chợ được kiểm soát chặt hơn Đây là một trong những điều khoản đối với những tiểu doanh nhân bán tại chợ được nêu trong dự thảo thông tư quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với chợ mai mối, đấu giá nông sản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đang đưa ra lấy quan điểm.

Trước đây Bộ NN&PTNT vì muốn thịt heo bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đã có ra quy định thịt bán trong 8 tiếng sau khi làm thịt nhưng sau đó nhận được nhiều phản hồi từ dư luận nên quy định này đã bị hủy bỏ.

Bởi vậy, một số người nghi nghờ rằng việc không cho hút thuốc khi bán hàng tại những chợ dắt mối, nông sản chỉ đưa ra cho có chứ khó mà thực hành được. Ngọc Hùng Một điểm bán hoa tại chợ mai dong về hoa trên đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, TPHCM. Bên cạnh đó, thực phẩm kinh dinh tại chợ phải có hóa đơn hoặc biên chép về việc mua, bán hàng bảo đảm truy xuất được nguồn cội thực phẩm, thực phẩm tươi sống có cội nguồn động vật phải có chứng thực vệ sinh thú y, thực phẩm bao gói sẵn phải có nhãn hàng hóa với đầy đủ thông tin theo quy định….

No comments:

Post a Comment