Saturday, September 28, 2013

Mẫu Súng hai nòng.

Tuy nhiên, đặc sắc nhất phải là cặp Phan-cao – Ri-vi-e của Monaco. Vi-a chưa lấy lại phong độ, I-ni-ét-xta Xa-vi, Pha-brê-gát thì bị bắt bài và họ vốn không phải là chân làm bàn chủ lực, còn Pê-đrô lại chưa đủ tầm, Ten-lô càng không. Tốc độ bắt nhịp như thế là ổn, càng ổn hơn khi Nây-ma tỏ ra rất hợp và ăn ý với Mét-xi. Vi-a ra đi sang Atletico, HLV T. Barcelona vô đối với hàng công khủng nhất thế giới gồm Mét-xi, I-ni-ét-xta, Pê-đrô, Đ.

Vi-a nhưng họ vẫn thấy thiếu, vẫn thấy hiệu quả tấn công và làm bàn chưa đạt đến tối đa. Hai trận thua vỡ mặt trước Bayear Munich đã cho thấy điều ấy khi Mét-xi gặp chấn thương, Đ.

Thêm nữa, đã có trận ông biến đổi cả bộ khung Tiqui-taca, để cả Xa-vi ở ngoài. Hẳn nhiên, Barca quá cần tăng cường hàng thủ nhưng triết lý tấn công của họ là lấy công bù thủ nên việc tập kết tranh giành lấy Nây-ma được đặt lên đầu tiên.

Barca có vũ khí mới thì Real cũng phải “chạy đua vũ trang”, G. Ông “thợ hàn” Ra-ni-e-ri khi về nắm Monaco mùa này ra chiêu lạ: Cả đội chỉ tập kết đưa bóng đến chân một trong hai sát thủ.

Lý do nào ư? Nhiều CLB đã mạnh muốn đổi thay để dị biệt, để mạnh hơn, hiệu quả hơn và hấp dẫn hơn.

Thật tiếc cặp U. Có quá nhiều tín hiệu cho người hâm mộ chờ khẩu súng hai nòng của Barca vãi đạn liên thanh.

Và thế là cuộc đua đổ tiền mua ngôi sao tiến công, đặc biệt là các trung phong được đẩy lên đến kỷ lục và bù lại sức ta hy vọng sức công phá, bàn thắng nhiều hơn thì tiền cũng thu được nhiều hơn.

Thật tiếc cặp Xtơ-rít-giơ – Xu-a-rết của Liverpool mới chỉ có một trận đầu thử nghiệm cùng nhau. Và Phan-cao 7 bàn, Ri-vi-e 6 bàn. Moy ít nhiều khác với bậc tiền bối Phơ-gu-xơn.

Mác-ti-nô tức thời tạm gạt I-ni-ét-xta khỏi cánh trái nhường suất diễn cho Nây-ma. U khi có người này lại không có người kia vì chấn thương nhưng đã thấy cách dùng người của Đ.

Một trung phong đã khẳng định tốp đầu thế giới, một mới nổi của Ligue 1 đã cùng nhau ghi tất 13 bàn thắng cho đến giờ của cả đội. Ông có vẻ đặt việc trọng dụng bộ đôi này lên trên cả thảy, Oen-bếch phải đánh bạn với ghế dự bị, còn cả đội phải phục vụ bộ đôi trung phong gồm cả hai “số 1” của Anh quốc và Hà Lan.

Chẳng một người Barca nào chịu nổi cảnh tiền đạo sáng giá nhất, triển vọng nhất, có giá trị thu hút quảng cáo cao nhất rơi vào tay đại địch Real Madrid. Thêm nữa, trong cuộc cạnh tranh quyết liệt, chẳng ai muốn cây ghi bàn lợi hại nằm trong đội hình đối thủ. Bộ đôi tiền đạo khủng I-bra-hi-mô-vích và Ca-va-ni đã bắt được tín hiệu của nhau, đã tung đòn sát thủ cho Paris St Germain.

Ru-ni – V. ANH NGUYỄN. Không chỉ có người chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Mét-xi, Barca còn hy vọng Nây-ma và Mét-xi hợp thành khẩu hai nòng trong mơ.

Thế là họ cho Đ. Những trận đầu mùa chưa đâu nhưng chẳng có lý gì không đến lúc bộ đôi này hợp tung công phá mọi bức trường thành. Bêu, cầu thủ hay nhất Premiership mùa trước đã vào vị trí, từng bước trở nên mối đe dọa từ cánh phải hoặc đảo cánh với Rô-nan-đô.

Mới ở tuổi làm quen, Nây-ma mới ghi một bàn ở trận tranh siêu cúp, ở La Liga anh cũng mới chỉ ghi một bàn nhưng đã có đến 5 đường kiến tạo. Chưa biết súng hai nòng có vượt được giàn pháo bầy, chưa biết cặp đôi Nam Mỹ hay cặp đôi châu Âu, hay một Âu một Nam Mỹ sẽ trổi hơn, nhưng kiên cố việc thiên hướng sử dụng trở lại súng hai nòng sẽ làm các trận đấu giàu tính tấn công hơn, thêm nhiều đường nét, pha bóng mới, lạ hơn.

Nếu chỉ tính chặng đầu ở các giải vô địch quốc gia, hai đội bóng Pháp Monaco và Paris St Germain là những đội đã đạt được thành công đáng kể trong sử dụng súng hai nòng.

Péc-xi của M.

No comments:

Post a Comment