Thursday, September 26, 2013

12 món tránh ăn vào ban đêm.

Nguyễn Niệm (Theo Medicmagic)

12 món tránh ăn vào ban đêm

Đặc biệt, những người bị trào ngược axit nên tránh ăn thực phẩm này vào ban đêm. 4. 1. Rau xanh  Các loại rau xanh được đánh giá là lành mạnh. Sữa  Nếu tiêu thụ sữa vào ban đêm, bạn có thể phải đi tiểu rất nhiều. Trái cây  thường ngày, các loại trái cây chứa nhiều nước sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều, gây khó khăn cho giấc ngủ.

Thực phẩm chiên  Các loại thực phẩm chiên không chỉ gây béo phì, mà còn khó tiêu hóa. Bởi thế, để có một giấc ngủ sâu và yên bình, bạn cần tránh ăn chúng vào ban đêm.

Vì vậy, cần tránh ăn các loại trái cây hoặc món trộn trái cây vào ban đêm

12 món tránh ăn vào ban đêm

8. 6. Mì, sản phẩm từ bột mì  Các loại thực phẩm này giàu tinh bột và chất béo, gây khó tiêu hóa.

Khi tiêu thụ chúng vào ban đêm sẽ cho bạn cảm giác khó chịu ở dạ dày, gây khó ngủ. Thịt đỏ  Thịt đỏ là nguồn giàu protein và chất béo, sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa trong một thời gian dài. 5. Vì các loại rau xanh thường chứa nhiều xơ, có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Soda  Uống soda vào ban đêm sẽ dẫn đến các vấn đề bao tử. Cần tây  Bạn có thể sửng sốt khi biết rằng cần tây là chất lợi tiểu thiên nhiên, nên khi ăn vào ban đêm bạn sẽ đi tiểu nhiều, gây mất ngủ

12 món tránh ăn vào ban đêm

Ngoại giả, với một số người, ăn trái cây có thể bị trào ngược axit. Xốt cà chua  Xốt cà chua có thể dẫn đến chứng trào ngược axit và cũng chậm quá trình tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ chúng vào ban đêm. 11. Vì vậy, bạn cần tránh tiêu thụ loại nước xốt này vào ban đêm. Đặc biệt những người bị táo bón và trào ngược axit nên tránh uống soda vào ban đêm.

Bánh mì  Bánh mì giàu tinh bột nên gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Tốt nhất chỉ nên uống sữa vào buổi sáng hoặc đầu tối. 10

12 món tránh ăn vào ban đêm

3. 7. Kem  Các chất làm ngọt nhân tạo trong kem làm tăng mức đường huyết của bạn và sau đó nhanh chóng giảm xuống, dễ gây cảm giác uể oải, khó ngủ.

Một số loại bánh mì còn có thể dẫn đến chứng táo bón.

2. 12. Cafein và sôcôla  Chất cafein chứa trong cà phê và sô cô la có thể khiến bạn duy trì cảm giác tỉnh ngủ trong vòng 7-8 giờ sau khi uống, nên bạn cần tránh tiêu thụ chúng trước khi ngủ. 9.

No comments:

Post a Comment