GL, nhưng có nhẽ cần có thêm nhiều chuyến viếng thăm như vậy nữa để trở nên chiến lược của cả nền bóng đá! TRẦN HẢI Thể thao & Văn hóa
Sự xuất hiện của các cầu thủ Arsenal đã truyền bá thương hiệu cho BĐVN. Nhưng những dịp như thế này, dĩ nhiên phải là nhịp ráo trọi để quảng bá hình ảnh sơn hà, phát triển du lịch, cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác ở tầm cao.
Khi kế hoạch đưa Arsenal đến Việt Nam được quyết, một nhân vật có ngôn ngữ của VFF đã nhanh nhảu cho rằng, đây là thời cơ tiệt để phát triển nền bóng đá xứ sở. Bóng đá ở phần nhiều các nhà nước phát triển là của cả một cộng đồng, chứ không thuần tuý là của một (hay vài) ông chủ.
Ảnh: V. Tức là thông qua trận đấu với Arsenal, bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang sử mới. Đưa Arsenal đến Việt Nam là một chiến lược (kinh dinh) của những nhà tổ chức, với chí ít 2 nhân tố chính là Eximbank và HA. S. Đấy là một chiến lược, truyền bá, phát triển thương hiệu và kinh dinh hiệu quả, chứ không đơn thuần chỉ là những cữ tập dợt trước mùa giải nặng tính chuyên môn.
Với việc trả tiền mua vé cả mùa giải, CĐV có quyền yêu cầu, đó là điều vững chắc. U qua giải nhà nghề Mỹ… Dài dòng như thế để thấy rằng, bất cứ một chiến lược phát triển nào, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những hy sinh.
Phát triển nền bóng đá, hệ thống đào tạo trẻ, các giải đấu và đỉnh cao là các ĐTQG…, kiên cố không dễ dàng thế. Hẳn nhiên, các đội bóng và những nhà tổ chức sẽ phải đưa ra câu đáp thỏa đáng với cộng đồng CĐV của họ ở trong nước.
No comments:
Post a Comment