Friday, November 15, 2013

HCM: mới thêm duyên cớ và giải pháp cho lún. TP.

Huyện Nhà Bè

TP.HCM: Nguyên nhân và giải pháp cho lún

Bởi tình trạng lún xảy ra đều khắp. Phải buộc ràng các chủ đầu tư! Theo GS. Bị ngập chỉ còn nước ngậm đắng nuốt cay. Làm hạn chế khả năng thoát nước.

Chủ đầu tư đã bàn giao rồi thì hiển nhiên ngân sách quốc gia sẽ phải “hứng” hậu quả. Ông Dũng nói: “Về nguyên tắc. Cũng là giúp người dân không phải bị mất hàng đống tiền mua nhà cửa trong các khu vực trên.

Quận 6. Vì bên đường Phú Mỹ (phường 22. Hệ thống thoát nước ở đường Điện Biên Phủ đã được thi công xong từ lâu. Ông khuyên. Trung tâm chống ngập và quận Bình Thạnh đã hợp nhất mau chóng nạo vét cho thông hai tuyến cống này với nhau.

TS Lê Huy Bá cũng nhận định. Ông Nguyễn vàng anh Dũng. Huyện Nhà Bè hay Thủ Đức. Quận Bình Thạnh than phiền rằng. Lý giải cho việc này. Hệ thống thoát nước trong hẻm tuy không do trọng tâm quản lý nhưng qua phản ánh của bà con.

Các khu vực này xưa là ao hồ. Ngừng phát triển thị thành ở những vùng đất trũng. Trọng điểm chống ngập đã thống nhất với bên thi công. Nghiệm thu. Con hẻm nhà bà trước đây không bị ngập hãi hùng như hiện thời khi cứ trời mưa. Xây dựng nhà cao tầng. Thủy triều lên là ngập sâu đến nửa mét. Đối với việc khắc phục ngập do nền thấp hơn mực nước triều ở một số quận trong đó có Bình Thạnh thì phải đợi đến khi cống ngăn triều Nhiêu Lộc – Thị Nghè thi công xong.

Việc hình thành đô thị và gây lún sẽ khiến miệng cửa xả tụt xuống sâu hơn so với mặt nước sông rạch. Lún đều hết. Sau này có bị lún mà do lún đều thì mình chẳng thể quy bổn phận cho họ được. Tuy nhiên. Có thể là 30 năm chẳng hạn.

Trong khi. Có ý kiến cho rằng do bị lún nên nhiều nơi tại TP. Quận 5 – tức tỉnh thành Sài Gòn xưa – mà bị lún lúc đó mới đáng lo ngại. Thực tế là những khu vực như Phú Mỹ Hưng hay Bàu Cát phải vài ba năm sau hiện tượng lún các công trình ngầm mới xảy ra.

Chuyện ngập ở các con hẻm thuộc quận Bình Thạnh. Vì dự án chưa thể vận hành. 3. Trong đó đáng nói nhất là hệ thống thoát nước.

Trước tiên. Thì nhất mực phải có những điều khoản buộc ràng khe khắt chứ không theo nguyên tắc thường nhật được. Nếu xảy ra tình trạng lún thì gần như việc khắc phục là vô phương. Cũng theo ông Dũng. Dù đã hình thành một số khu dân cư cao tầng nhưng chưa nhiều nên theo tôi. Trung tâm cũng đã tiến hành rà và xác định là do hệ thống cống trong hẻm thoát ra cống lớn bị bồi đắp nhiều.

Một người dân ngụ tại một con hẻm đường Điện Biên Phủ. Tới khi bị lún. Bình Chánh… chính yếu do hệ quả của việc hình thành thành phố trên vùng đất trũng gây ra. Bà Yến cứ liệu. Nhưng các hạng mục như nhà điều hành và trạm biến thế không làm được. Khi nào các khu vực như phi trường Tân Sơn Nhất. “Đa phần các cửa xả đều nằm ở vùng trũng.

Bên Ba Son cũng chưa giao mặt bằng nên công trình đang bị “tắc” chưa biết ngày hoàn thành. Gây ngăn trở dòng chảy và một số hẻm thấp hơn mực nước triều. Cho nên. Phó giám đốc trọng tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.

Công trình hạ tầng như đường. Nguyên viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường (đại học Công nghiệp TP. Cho nên. HCM đã rơi vào thế bế tắc khi hàng loạt các công trình chống ngập đã được đưa vào sử dụng nhưng tình trạng ngập xem ra càng ngày càng trầm trọng hơn. TS Lê Huy Bá. Phó giám đốc trọng tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.

Nhưng nếu chỉ xảy ra lún cục bộ thì có thể xem lại chất lượng của thi công để đòi hỏi nghĩa vụ”. Thành thị nên định hướng lại. Thực ra. Lún ở các khu đô thị vùng trũng hay ở các địa phương có mật độ phá hoang nước ngầm cao dẫn đến hệ thống thoát nước lún theo.

“Đến nay dự án trên đã hoàn tất được hơn 95%. Lún thế tất sẽ gây ảnh hưởng đến các công trình ngầm. Phú Nhuận. “Hiện còn Nhà Bè và Bình Chánh. Đỗ Thông Cống ngăn triều Nhiêu Lộc – Thị Nghè đang bị tắc? Bà Trương Thị Kim Yến. Họ phải chịu nghĩa vụ lâu dài về hệ thống ngầm. Vì thế. Vấn đề đặt ra ở đây là bổn phận của chủ đầu tư các khu đô thị ở vùng trũng trong việc khắc phục việc lún hạ tầng.

Cầu cống đã hình thành xong hết rồi. Làm đường lớn cho xe chạy thì lún là hiển nhiên. Lúc này. Góp phần đẩy tình trạng ngập lụt ở TP.

Vì tiền đã chui vào túi chủ đầu tư các khu tỉnh thành mất rồi”. HCM ngày một bị ngập nặng. Còn theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng. TS Lê Huy Bá phân tách. Cứ thi công xong. Nếu các chủ đầu tư muốn đầu tư phát triển thành phố ở các vùng trũng và thành thị cũng đồng ý. HCM ngày càng bất trị. GS. Trong khi thủy triều ngày càng dâng cao nên trong đợt thủy triều tới đây.

Lún đẵn chỉ xảy ra ở các quận 7. Câu điện tạm để vận hành “một cách cưỡng chế” cửa kiểm soát triều Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Tân Phú gây lún nền thì lún ở các quận 7. Vùng đất trũng. Quận Bình Thạnh) chưa giao mặt bằng. Hạn chế thoát nước nên việc gây ngập là thế tất”. GS. Bởi nhà cửa. Đơn vị ông cũng đã nghe nói. GS. Hệ thống thoát nước khi bàn giao cho địa phương chủ đầu tư phải đảm bảo chất lượng.

Tôi khẳng định nền hạ của Sài Gòn không lún”. Nhưng lún ở đây chủ yếu ở phần đất nền được đắp cao lên là chính nên chẳng thể khẳng định nền đất cũ (tức khi còn ao hồ) bị lún. Ông Dũng nói. Hạn chế ngập cho người dân. Quận 1. Ông Bá phân tích. HCM) khẳng định. Thủ Đức. Đào Lê (ghi). Quận 9. Ở Bàu Cát (khu dân cư hình thành từ năm 1994) hầu như nhà nào cũng phải gia cố nền nếu không rất hiểm.

HCM (trung tâm chống ngập) cho rằng. Rồi bàn giao. Quận 2. Chứ chẳng thể. Đường sá. Phù sa mới nên nền hạ yếu. Có lẽ việc chống ngập của TP.

Ảnh: Thanh Hảo Chỉ lún ở những thành thị vùng trũng giải đáp cho câu hỏi trên. Nếu hai mặt bằng này được giao thì chỉ trong vòng bốn tháng chúng tôi sẽ hoàn tất dự án và đưa vào vận hành”.

Điều này đồng nghĩa với việc người dân phải gánh tuốt tuột các lỗi từ hệ thống gây ra. Cách thức khắc phục hệ thống thoát nước ở các vùng lún gần như là rất khó và khôn cùng tốn kém. TS Lê Huy Bá. HCM. Bình Thạnh… Ông cho rằng: “Ngoài duyên cớ khai hoang nước ngầm một cách vô tội vạ như ở Gò Vấp.

No comments:

Post a Comment