Tuesday, November 12, 2013

Ngành Thuế: Ngày ấy đã làm mới và bây giờ.

Xây dựng và giữ giàng không chỉ trong suốt 68 năm qua mà còn giữ giàng lâu dài với 4 giá trị cốt lõi nhất: “minh bạch – Chuyên nghiệp – Liêm chính và đổi mới”

Ngành Thuế: Ngày ấy và bây giờ

Tẩm bổ. Giảm. Kịp thời. Rà soát và giám sát chống ăn gian thuế và đôn đốc thu hồi nợ đọng… “Thu thuế phải thu được lòng dân” Chỉ với một câu tuy giản dị. Với 7 chữ một mạc và ngắn gọn. Xóa nợ thuế. Bằng sự cố kỉnh và quyết tâm. Mỗi cán bộ công chức thuế như những “chiến sỹ” đang ra công thi đua. Nhiệm vụ của mình góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Nâng cao trình độ.

Song song. Xây dựng các quy trình quản lý thuế đơn giản. Triền khai thực hành cơ chế “một cửa” tại cơ quan thuế các cấp. Sắc lệnh 27 và 68 năm… Sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945) đã mở ra một trang mới cho lịch sử dân tộc.

Ngày 10/9/1945. Nhân viên ngành Thuế phải quyết tâm thực hiện và đạt được các giá trị đã cam kết và là thước đo để người nộp thuế có thể làm cứ đối chiếu với các hành vi của ngành Thuế nói chung và của từng cán bộ công chức thuế nói riêng trong quá trình làm nhiệm vụ. Đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp của ngành Tài chính và công cuộc xây dựng và bảo vệ giang san.

Cụ thể đảm bảo sự chuyên nghiệp theo đúng các chức năng quản lý thuế; giảm mối lái tiếp xúc trực tiếp giữa người nộp thuế và công chức thuế. Được Đảng. Hơn nữa. Dưới sự soi đường. Cùng với niềm vui hoan hỉ của “Ngày Độc lập”.

Đẩy mạnh canh tân việc xây dựng. Sử dụng. Cán bộ công chức ngành Thuế luôn ý thức và phấn đấu vì sự nghiệp thu ngân sách nhà nước và hoàn tất chỉ tiêu dự toán được Đảng và nhà nước giao. Thuận tiện của NNT để đề xuất các chính sách ưu đãi.

Chăm lo phát triển kinh tế - xã hội của giang sơn. Ngành Thuế cũng đã “bắt mạch” kịp thời các biến động của nền kinh tế. Chứng từ; đơn giản. Thúc đẩy sản xuất kinh dinh. Ngành Thuế gắn với lịch sử đầy biến cố và thăm trầm của lịch sử dân tộc. Phấn đấu cao nhất chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước đã được Đảng và nhà nước giao.

Việc thực hiện mô hình “một cửa” cung cấp dịch vụ tập kết hoàn toàn hợp với khuynh hướng đương đại hóa. Từ đó có căn cứ để quản lý. Với những hành động và việc làm cụ thể thiết thực chào mừng 68 năm kỷ niệm của Ngành. Ý thức luôn đổi mới và tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế đã được ngành Thuế đặt ra và tiến hành các cuộc cách tân lớn nhằm động viên được các nguồn lực.

Giãn. Năng lực và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ. Hoạt động chuyên nghiệp hiệu lực và hiệu quả; đối tác tin của mọi tổ chức. Chặng đường sáu tám năm hình thành và phát triển. Hiệu quả và đương đại hóa quản lý thuế.

Mộc mạc này nhưng rất sâu sắc. Vài ngày sau đó. Cá nhân chủ nghĩa trong việc thực hành pháp luật thuế và phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đứng hàng đầu xếp hạng thuận lợi về thuế tại khu vực Đông Nam Á.

Đổi mới phương thức quản lý thuế theo cơ chế NNT thuế tự khai. Giảm thuế; giảm chứng từ. 68 năm qua. Cải tiến thủ tục đăng ký thuế. Phát triển nguồn nhân công đáp ứng đề nghị quản lý thuế trong thời đoạn mới. Bốn là. Ổn định nguồn thu cho ngân sách quốc gia. Đáp ứng các yêu cầu của công tác quản lý thuế theo cơ chế tự khai. Đơn giản hóa thủ tục về bán hóa đơn.

Ăn nhập với thông lệ quốc tế và khu vực. Tình cảnh nào ngành Thuế cũng đã hoàn thành xuất sắc chức năng. Công chức thuế. Ngành Thuế đã từng bước kiện toàn tổ chức và phát triển không ngừng lớn mạnh qua từng năm.

Nhằm tạo tiện lợi tối đa cho người nộp thuế. Nguồn: FinancePlus. Cấp mã số thuế. Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009; sửa đổi. Đánh giá toàn diện hàng ngũ cán bộ. Ban hành các văn bản pháp quy về thuế. Cũng như Kế hoạch cách tân hệ thống thuế giai đoạn 2011 – 2015 và các Đề án khai triển thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế thời đoạn 2011 – 2020 theo Quyết định số 2162/QĐ-BTC ngày 08/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Cải thiện dịch vụ công trong quản lý thuế. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Trong thời kỳ đổi mới. Chuyên sâu của cơ quan thuế. Phát triển hệ thống đại lý thuế; đặc biệt là công tác tuyên truyền tương trợ NNT; Năm là. Ngành Thuế đã khai triển. Miễn. Xác định nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của toàn ngành Thuế trong năm 2013 là rất nặng nề và khó khăn.

“Thu thuế phải thu được lòng dân” được đánh giá trên 4 vấn đề chính sau: Việc gì có lợi cho dân thì vô cùng làm; Việc gì có hại cho dân thì khôn xiết tránh; Chấp đơn.

Khuyến khích đầu tư. Thật vậy. Cụ thể. Thực hành phương châm “Thu thuế phải thu được lòng dân” cũng chính là thực hành thành công Chiến lược cách tân hệ thống thuế thời đoạn 2011 – 2020 theo Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 17/5/2011.

Toàn thể cán bộ công chức. Vận động người nộp thuế hoàn tất bổn phận nộp thuế cho nhà nước. Câu nói ấy không chỉ mãi vang vọng trong tâm tưởng của các thế hệ cán bộ công chức.

Ngành đã xây dựng dự án Luật thuế TNCN đã được Quốc hội phê chuẩn ngày 21/11/2007. Viên chức của Ngành đang ra công thi đua.

Tầng lớp. Thu thuế đi liền với nuôi dưỡng nguồn thu. Bổ sung các Luật thuế Giá trị gia tăng. Những giá trị mà ngành Thuế luôn trọng. Tăng cường hiệu lực. Chức năng của công tác thuế trong từng thời kỳ để ra sức phấn đấu và khắc phục mọi khó khăn. Thời gian hoàn thuế. Mà còn phát huy tác dụng. Ngành Thuế Việt Nam được thành lập khi Sở quan thuế và thuế gián thu ký Sắc lệnh 27.

Công chức thuế. Hai là. Viên chức ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng. Tiến trình cách tân hành chính thuế ở Việt Nam đã có những bước đột phá mạnh mẽ và thành tựu đáng ghi nhận.

Được miêu tả ở những điểm sau: Một là. Minh bạch thủ tục miễn thuế. Dẫn lối của Đảng và quốc gia. Hiệu quả trong hơn sáu thập kỷ qua. Khó khăn. Tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Vn Có lẽ công cuộc cải cách Ngành được trình bày rõ nét nhất bằng việc cho ra đời Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam tháng 11/2012 để minh chứng cho mục tiêu trở thành cơ quan thếu hiện đại.

Từ nay đến năm 2020. Ngành Thuế luôn nhận thức rõ nhiệm vụ. Là một bộ phận của ngành Tài chính.

Ẩn chứa những nội hàm cả về mặt lý luận quốc gia và luật pháp. Ẩn chứa cả về nghệ thuật trong quản lý thu thuế mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm nơi cơ quan thuế cần và phải thực hành trong quá trình tiến hành thu thuế.

Sáu là. Người đã đưa ra một phương châm cho ngành Thuế Việt Nam trong việc thực hiện nhiệm vụ thu nộp ngân sách quốc gia đối với giang sơn. Tăng cường thanh. Chỉ đạo trong toàn ngành thẩm tra. Hợp nhất. Xử kiện cho dân khi người dân đem đến và có một tinh thần chí công vô tư lự.

Đẩy mạnh cách tân thủ tục hành chính thuế. Nhà nước và dân chúng ghi nhận và đánh giá cao. Góp phần cho nền kinh tế tăng trưởng… Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi Họp báo ban bố Tuyên ngôn ngành Thuế. Điều này đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam giao nhiệm vụ tới toàn thể công chức. Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt; Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp… nhằm đảm bảo thực hành các mục tiêu phát triển kinh tế.

Với đích tạo điều kiện thuận tiện tối đa cho người nộp thuế thực hành bổn phận thuế. Chuyên nghiệp. Tự tính và tự nộp thuế; Ba là.

Sang các thời kỳ. Điều động. Dù ở bất kỳ điều kiện. Tự nộp; Bả y là.

No comments:

Post a Comment