Friday, November 15, 2013

Vụ nhiều gia đình chính sách lâm cảnh màn trời chiếu đất ở Cần Thơ: Nhiều mới thêm người kéo đến Công ty Bình Lâm đòi nợ.

Trường Lạc

Vụ nhiều gia đình chính sách lâm cảnh màn trời chiếu đất ở Cần Thơ: Nhiều người kéo đến Công ty Bình Lâm đòi nợ

Đến ngày 1-11-2013 Bình Lâm phải tính sổ dứt điểm số nợ. Ngụ P. Nhiều hộ dân là gia đình chính sách. P. Trong đó 10 căn công ty không trực tiếp xây mà thỏa thuận với các gia đình sẽ trao trọn gói 38 triệu đồng/căn (gồm cả bộ cửa. Một số hộ chính sách đã bàn giao mặt bằng từ 3 tháng nay nhưng vẫn chưa được thi công do nhà thầu thiếu năng lực và không phối hợp với chính quyền địa phương.

Nhưng đến nay công ty cũng chưa tính sổ số tiền nói trên. Ô Môn thì phát hiện nhiều sai phạm. Bà Vân cho biết: “Trước khi nghiệm thu nhà. Ngày 27-6-2013 nhà băng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ký hợp đồng với Công ty Bình Lâm xây dựng 103 căn NTN trên địa bàn H.

Q. Cần Thơ vẫn chưa giải quyết rốt ráo khiến dư luận bức xúc đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.

Giám đốc có đến nói với má tôi (bà Thạch Thị Hồng Thắm. TP. Cần Thơ vẫn đắn đo trong việc xử lý.

Anh Phan thăng bình (42 tuổi. Ô Môn. Ô Môn. Phía Bình Lâm cũng chẳng thi công hoặc thực hành không đúng tiến độ. Hiện năm nhà thầu phụ được Công ty Bình Lâm thuê thi công NTN nhưng chưa thanh toán đã làm đơn kiến nghị gởi các ngành chức năng. Điều lạ là UBND TP. Công xây dựng nhà tình nghĩa (NTN) còn nợ nhiều tháng nay.

Cần Thơ vào cuộc Ngày 24-10-2013. Nếu không họ sẽ dỡ các NTN đã xây lấy vật tư đem bán để trả nợ công nhân. Công an địa phương đã phối hợp cùng Cảnh sát 113 giải tán đám đông. Gia đình bà phải vay gần 40 triệu đồng mua vật tư nhưng phía Bình Lâm không tính sổ phần còn lại. Dự kiến tất sẽ được bàn giao cho các gia đình chính sách vào ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7-2013. Khoảng cuối tháng 7-2013 người của Công ty Bình Lâm đến gặp đề nghị bà dỡ nhà để xây NTN trị giá 63 triệu đồng nhưng công ty không trực tiếp thực hành mà khoán cho gia đình tự thi công và có đưa hai lần tiền.

Công ty Bình Lâm không trực tiếp xây mà khoán cho đơn vị khác thi công. Ngụ P. Q. Khẩu hiệu đề nghị giám đốc trả tiền mua vật tư. Bước đầu đoàn phát hiện không ít căn xây dựng bằng vật tư không đạt chất lượng. Thốt Nốt (13 căn). Thầu phụ và công nhân xây dựng đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH tham mưu thiết kế đầu tư xây dựng Bình Lâm (số 30 đại lộ Võ Văn Kiệt.

Phía nhận thầu chỉ đổ vật tư khoảng 21 triệu và khoán tiếp cho gia đình tự xây với tiền công 12 triệu. Q. Như chúng tôi đã thông tin. Trường Lạc. Gia đình chính sách Hồ Thị Ngoan) cho biết. Cần Thơ cùng các ngành chức năng tiếp tục thành lập đoàn soát việc xây dựng NTN do Ngân hàng SHB tài trợ tại các quận Thốt Nốt. Cần Thơ nhanh chóng vào cuộc để xử lý theo luật pháp.

Ở các địa phương còn lại. Nhưng khi đoàn thẩm tra nghiệm thu 50 căn tại Q. Ô Môn (50 căn) và Q. Ngày 22-10-2013. Do phía Bình Lâm chậm trả tiền. Ô Môn và huyện Thới Lai. Bị đơn vị thi công hứa lèo nhưng lãnh đạo TP.

Nghiêm trọng nhất là nhiều gia đình chính sách không được đơn vị thi công công khai số tiền thụ hưởng từ phía tài trợ. Gia đình liệt sĩ) bức xúc cho biết. Cần Thơ) căng băng-rôn. Vụ nhiều gia đình chính sách lâm cảnh màn trời chiếu đất: Thành lập đoàn rà soát Bà Thạch Vân (43 tuổi. Gạch ống và một số nguyên liệu khác) nên đoàn không đồng ý nghiệm thu.

Ninh Kiều. Vợ liệt sĩ) là nhận đủ tiền. Tổng cộng 24 triệu đồng. Q. Thới Lai (40 căn). An Hòa. Nhiều gia đình chính sách và dư luận đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vậy mà công ty này vẫn không trả nên bị các nơi mua vật tư xiết nợ”. Đơn vị nhận thầu không đổ vật tư tiếp nên gia đình phải đi vay mượn để hoàn thiện căn nhà.

*Bức xúc về chỗ ở. Ban Dân vận Thành ủy TP. Họ cho biết.

No comments:

Post a Comment