Friday, November 15, 2013

Vợ chồng với 1 tỷ mọi người đọc có nên mua chung cư cũ Sài Gòn.

Hai vợ chồng tôi có đi xem 2 căn. Xe hơi sau 3 năm Thu Thủy san sớt bài viết của bạn về tiêu pha. Với số tiền này. Tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy nhiều chung cư cũ người dân bức xúc vì chưa có giấy chủ quyền nhà.

Tuy nhiên. Căn này được 2 phòng ngủ. Cả tháng nay hai vợ chồng tôi cứ suy đi tính lại mãi mà chưa chọn được phương án. Các phương án khác được đưa ra tính tình nhưng cũng còn nhiều lo nghĩ: nếu mua đất ở xa (quận 9. Hiện thời 2 vợ chồng tôi rất chần chừ chưa biết nên chọn mua nhà hoặc mua đất ở xa (khu vực quận 9. Diện tích 56m2. 4 tỷ trở lên. Anh chị nào có kinh nghiệm và thông hiểu thì tham vấn giúp vợ chồng tôi có nên mua chung cư cũ.

Leo thang bộ (4 tầng). Những nhà quanh chung cư toàn cao tầng. Miễn có chỗ ở và du nhập cho con để bé còn đi học.

Vào mùa mưa đường vào chung cư đôi khi ngập. Khu vợ chồng tôi đang ở cũng có 1 chung cư cũ rao bán vừa với giá tiền. Bình Thạnh. Mua căn hộ thang máy thì khu vực này tầm 1. Kiểm chứng giấy tờ nhà chung cư như thế nào thì vợ chồng tôi chưa rành lắm. Sau mấy năm dành dụm. Nhưng 2 vợ chồng tôi lo ngại rằng chung cư cũ sau 5 năm nữa bán đi liệu có bảo toàn được giá giá giờ mua hay còn xuống nữa.

Mới và thoáng hơn rất nhiều nhưng lại chỉ có 1 phòng ngủ. Nhà xa nên việc đón đưa con đi học. 2 tỷ nên phải cân nhắc nhiều. Hiện nay. Vợ chồng tôi định vay thêm bạn bè. Trong thời gian đó đấu ở trọ. Hơn nữa đây lại là chung cư cũ. Không phải vay ngân hàng. Mua nhà hẻm bây giờ thì tìm được căn vừa tầm cũng khó. Thực thụ vợ chồng tôi cũng rất băn khoăn với những lỗi đó.

Tôi thì muốn nếu mua nên mua căn kia ở tầng thấp hơn. Vào trọng tâm cũng rất gần. Gần trọng tâm với tình trạng như tôi biểu hiện trên không hay mua đất. Ở dãy mới hơn. Hai vợ chồng tôi đã đi xem và đích thực cũng rất băn khoăn.

Ông bà nội ngoại hai bên ở quê cho thêm khoảng 200 triệu đồng. Căn này đòi giá cao hơn so với khả năng vợ chồng tôi. Hiện hai vợ chồng tôi có tài khoản hà tằn hà tiện 700 triệu đồng. Sợ chừa lộ giới thì nhà nhỏ còn chẳng được bao nhiêu. Ở dãy khác. Mái lafon. Chưa xuống cấp dù đắt hơn chút nhưng vay ngân hàng 200 triệu tôi cũng “ok”.

). Quận Thủ Đức) hay mua nhà nhỏ (tầm diện tích 30m2) ở trong hẻm nhỏ của nội ô (khu vực quận Gò Vấp. 1 căn tầng trên cùng. Dài. Ra chợ. Có 1 con trai nhỏ 2 tuổi. Khu vực an ninh. Nhưng tiện ích của khu vực này là vợ chồng tôi thuê ở đây suốt mấy năm thấy hàng xóm dân trí cao.

Mua nhà tại đây. Nhà nhỏ ở hẻm. Chưa biết tính bài toán an cư như thế nào cho ăn nhập. Giấy má sợ bị lừa.

Số tiền tài 2 vợ chồng và khả năng vay cao lắm cũng chỉ có khoảng 1. Biệt thự nên chung cư rất yên tĩnh. Chúng tôi có khoảng 1 tỷ và quyết định tìm chỗ an cư sau thời gian ở nhà thuê rất khó nhọc.

Ba mẹ đi làm (quận 1 và quận 3) cũng bị hạn chế. Ở chung cư thì hai vợ chồng vốn không thích lắm. Hiện đang ở thuê khu vực Bình Thạnh (TP HCM). Nếu mua căn này tôi phải vay ngân hàng khoảng 200 triệu đồng nữa. Chung cư cũ nhưng cũng an toàn hơn nhiều so với chung cư mới ở các khu vực khác. Thủ tục. Một căn khác ở tầng gần hơn. Người quen khoảng 100 triệu đồng nữa.

Xa trọng tâm. Chồng tôi đang nghiêng về hướng liều mua đại căn trên cùng của chung cư cũ vì nằm trong khả năng. Hai vợ chồng tôi năm nay 29 tuổi. Như vậy. Phía trên là tôn nên sợ hơi nóng. Xem thêm: Vợ chồng trắng tay mua căn hộ. Hay khoan mua gì cả tiếp tục dành dụm rồi tính sau. Nhưng giấy tờ thì phải đợi nhà chủ sang tay từ chủ trước nhất qua cho họ rồi họ mới sang tay qua cho gia đình tôi.

Vay mượn nhiều vợ chồng cũng đuối. Còn chồng tôi thì xác định không ở chung cư lâu nên cố chừng 5 năm nữa lại bán đi và đổi xuống mặt đất. Tiện tặn. Quận Thủ Đức) thì phải đợi cỡ vài năm nữa lại mới tích cóp được tiền xây nhà.

No comments:

Post a Comment