Sunday, October 27, 2013

Bóng đá nam SEA Games: Đổi 100 tài năng lấy 1.

Nhưng từ ngày 1/12

Bóng đá nam SEA Games: Đổi 100 lấy 1

Indonesia cùng chủ nhà Myanmar. Quơ các trận bóng đá nữ được tổ chức ở sân Mandalay. Thái Lan không chỉ vắng mặt trong tốp bốn mà sự vươn lên của U23 Việt Nam. Mới thuộc về lứa U23. Tại SEA Games 27 này. Việt Nam. Mỗi kỳ có hàng trăm bộ huy chương khác nữa được trao.

Sức cạnh tranh tăng lên đáng kể với cuộc lật đổ từ Malaysia qua hai lần vô địch (2009 và 2011). Trận chung kết sẽ được tổ chức ở sân Zayar Theikdi. Trong đó có trận thắng Đảo Faroe 2-0 và gần nhất thua Police United 0-2. Sân chơi bóng đá nam của SEA Games vẫn dành cho đội tuyển quốc gia và phải đến SEA Games 2001.

Môn bóng đá nam đã vào cuộc. Nhưng dù với cấp độ nào thì cuộc tranh chấp tấm huy chương vàng môn thể thao vua vẫn là tâm điểm của đại hội. Indonesia và Myanmar cũng như Philippines đã khiến cục diện chuyên môn trở thành thăng bằng hơn. Đây cũng là nơi diễn ra lễ mở màn. Singapore. Thái Lan. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Thuwunna (Yangon) và Zayar Thiri (Nay Pyi Taw).

Ngày đó. Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá. Sau chuỗi dài cai trị của người Thái với 8 lần quán quân liên tục từ năm 1993 đến 2007. SEA Games 27 tới đây cũng chẳng hề là ngoại lệ.

U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của danh thủ Kiatisuk Senamuang từ đầu năm cũng đã có 9 trận giao hữu.

Singapore. Ngày 6/11. U23 Việt Nam đang có màn phát động ấn tượng với chuỗi 10 trận bất bại và Cúp Bình Dương khởi tranh vào ngày 25/10 tới là bước chuẩn bị rốt cục của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Bất chấp ở cái sân khu vực này. Có tới 6 đội tuyển có khả năng tranh chấp ngôi quán quân bóng đá nam gồm : đương kim vô địch Malaysia. Bế mạc của Đại hội. Xích lại nhau hơn về trình độ và với một sân chơi dành cho lứa cầu thủ U23 thì mọi bất thần đều có thể xảy ra.

Khi Myanmar với cương vị. SEA Games 27 chính thức mở màn ngày 11/12. Khi giải vô địch Đông Nam Á hình thành ổn định.

Nhưng một chức vô địch môn bóng đá nam thì lại. Chưa hề chắc! Môn bóng đá nam vẫn là tâm điểm ở các kỳ SEA Games Sức hấp dẫn của môn bóng đá nam SEA Games tuồng như đang tăng lên.

Đó chính là điều quyến rũ của môn bóng đá nam tại SEA Games 27 và sức hấp dẫn ấy còn đến từ tầm quan trọng của tấm huy chương vàng “đổi 100 lấy một”. Bất chấp chiều đi xuống của SEA Games nói chung. Các cầu thủ U23 Indonesia vừa có bốn trận đấu trong phạm vi giải bóng đá Đại hội thể thao kết đoàn Hồi giáo 2013 và sắp tới còn gặp U23 Đông Timor và AS Roma (Ý) vào ngày 14/11.

U23 Malaysia sau khi đăng quang tại Merdeka Cup 2013 tiếp kiến tham dự tranh tài ở Menpora Cup 2013 vào hạ tuần tháng 9. Vũ Minh Thể thao & Văn hóa cuối tuần. Lợi thế của chủ nhà gần như cầm chắc ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương. U23 Myanmar sau trận thua đáng thất vọng trước U23 Việt Nam vào đầu tháng trên sân nhà đã đi tập huấn tại Hàn Quốc và có một số trận thi đấu giao hữu thành công.

Nằm trong khu liên hiệp thể thao nhà nước Myanmar mới được xây dựng.

No comments:

Post a Comment