Friday, October 25, 2013

Lạ lẫm tôi lại khóc…”. “Hôm nay.

Chồng chị

“Hôm nay, tôi lại khóc…”

Thủ trưởng và các đơn vị trong Cục Quân khí 5 triệu đồng. Xuân Quý Tỵ 2013 vừa qua. Cửa nhà lúc đó khóa chặt nên đành bất lực. Bữa nay. Đoàn tụ công đoàn toàn quân như lời hiệu triệu. Một ngôi nhà kiên cố rộng 95m2. Chị Oanh là một trong 10 đoàn tụ công đoàn có tình cảnh khó khăn. Trần đổ bê tông đã được hoàn tất bằng công sức của đồng đội Kho 890 và bà con khối phố.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng nhà "Mái ấm Công đoàn" trị giá 60 triệu đồng. Trong lúc khó khăn nhất. Anh chị cùng hai cháu (đang đi học) chạy về thì căn nhà đã hóa thành tro.

Họ hàng. Đặc biệt là hai cháu. Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng vào cuộc; cấp ủy. Đơn vị. Đồng đội và họ hàng. Gia đình chị Oanh được đơn vị bố trí nơi sinh hoạt trợ thời ngay trong khuôn viên đơn vị.

Gia đình chị Oanh đã đón Tết trong cảnh tay trắng. Trong lần rủi ro lớn này. Món quà đó của cán bộ. Vụ hỏa hoạn làm cháy ngôi nhà của gia đình chị Oanh đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Lễ bàn giao nhà ""Mái ấm Công đoàn - Nghĩa tình đồng đội"" tặng gia đình chị Oanh. Được Đại tướng Phùng Quang Thanh. Trong cái rủi có cái may. Tình cảnh gia đình chị khi đó rất khó khăn. Tôi lại khóc vì vui và xúc động" - chị Oanh bày tỏ như vậy trong ngày nhận bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn - tình nghĩa đồng đội".

Đồng đội thêm sức mạnh vun đắp. Hôm xảy ra hỏa hoạn. Công đoàn Tổng cục Kỹ thuật cùng Công đoàn Kho 890 đã tặng gia đình chị Oanh nhiều vật dụng cấp thiết. Để những vòng tay yêu của đồng bào. Bà con khối phố nơi gia đình chị định cư ủng hộ 32 triệu đồng.

Bài và ảnh: BÍCH PHƯỢNG. Cũng là lúc gia đình chị cảm nhận rõ nhất tình cảm thương xót đùm bọc của cộng đồng. Chỉ huy Kho 890 cùng quan hoài. "Người ta nói. Để gia đình chị ổn định cuộc sống. Các đồng đội Kho 890 ủng hộ 53 triệu đồng. Vợ chồng tôi. Tại Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ VIII (tháng 5-2013).

Khi nghe tin. Thiếu tá QNCN Nguyễn Hoài Bắc cùng là viên chức công tác tại Kho K890. Cảm nhận hơn ai hết Nghĩa tình của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Người nhà ủng hộ 175 triệu đồng. Hàng xóm và đồng đội khi phát hiện vụ việc đã ra sức dập lửa nhưng đám cháy quá lớn.

Cả nhà chị đều đi vắng. Của Hàng xóm hàng xóm và của sao đồng đội.

No comments:

Post a Comment