Tuesday, October 15, 2013

Mách nhỏ Kinh nghiệm vàng cho chuyến du lịch homestay.

Bạn có thể nấu một bữa ăn cho gia chủ, hoặc hát những bài hát địa phương

Kinh nghiệm vàng cho chuyến du lịch homestay

Quà tặng Hãy đừng quên mang theo một vài món quà và tặng cho chủ nhà như một số đồ thủ công mỹ nghệ hay đặc sản địa phương của bạn. Hạn chế phân trần ý kiến riêng của bạn hoặc nói chúng một cách thật khéo léo#. Nắm bắt được điều này, bạn sẽ có một chuyến du lịch xăm và thoải mái.

Khi ở cùng một người chưa quen, hãy quý trọng sự dị biệt của mỗi tính cách, cách sống. Anh Phương. Ảnh: Ảnh:   dulichvietnam  Bạn có thể cảm thấy chưa quen trong ngày trước hết sống cùng một gia đình xa lạ. Có thể món ăn bạn chưa quen nhưng đùng tỏ ra khó chịu hay chê bai mà vui vẻ ưng. Homestay là hình thức du lịch đang quyến rũ giới trẻ để có nhiều trải nghiệm về cuộc sống.

Hãy liên tục để ý xem những hành động và thái độ của bạn có ảnh hưởng thế nào đến chủ nhà, từ đó để có những hành vi cư xử thích hợp. Hãy giữ vệ sinh chung các không gian riêng, đừng nên cư xử quá thiên nhiên. Luôn cảm ơn và dành cho họ những nụ cười thực tình vì sự giúp đỡ của họ. Thư giãn Cùng cần lao với người bản địa.

Ảnh:  travelmalaysia  Chuẩn bị Hãy tìm hiểu thông tin về phong tục, tập quán và văn hóa nơi bạn sắp đến. Hãy xử sự cho khéo. Nếu là kỳ nghỉ trên núi, ngoài các vật dụng cần thiết, nhớ mang áo quần ấm vì nhiệt độ về đêm có thể rất lạnh. Tốt nhất bạn nên chủ động hòa mình vào cuộc sống của họ bằng cách tìm hiểu hoạt động, sinh hoạt của người dân bản địa, sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm và hiểu biết quý.

Các điểm homestay Tùy vào gu và khoảng cách bạn có thể chọn điểm đến miền núi hay miền biển

Kinh nghiệm vàng cho chuyến du lịch homestay

Không cần phải chuẩn bị quá nhiều cho một kỳ nghỉ homstay vì bạn sẽ sống như một người bản địa, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với họ.

Sau khi chia tay, hãy thỉnh thoảng hệ trọng với chủ nhà và gửi một lá thư cảm ơn, một vài bức ảnh. Bật mí, ở nhờ nhà người dân trên các đảo đẹp ở miền Trung như đảo Lý Sơn tuyệt lắm nha các ấy. Một số điểm du lịch homestay ở Sapa như: Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, Lao Chải… là nơi lôi cuốn rất nhiều du khách muốn trải nghiệm cuộc sống của thường ngày của người dân tộc. Hãy tạo ấn tượng tốt cho họ trước khi bắt đầu chuyến du lịch homestay.

Điều đó sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn càng ngày càng tốt đẹp hơn và để lại ấn tượng tốt nếu có dịp gặp lại. Tuy nhiên, tạm cư tại nhà một người dân, bạn tìm hiểu thông tin về họ nhưng cũng đừng quên cung cấp thông báo cho họ để hai bên có thể hiểu biết về nhau. Hãy hỏi họ những đồ đoàn mà bạn được quyền dùng; trọng sự riêng tây và đừng xâm phạm vào đời tư cá nhân chủ nghĩa của họ.

Bạn cũng nên mang theo một số loại trà, đồ ăn nhẹ yêu thích hay một cuốn sách. Vừa rất rẻ lại được các cô chú bác chỉ rất nhiều món ngon, cảnh đẹp. Trong sinh hoạt ăn uống, mỗi vùng có một đặc điểm, một nguyên tắc riêng. Thân thiện và trọng Trân trọng sự hiếu khách của chủ nhà là điều buộc với loại hình du lịch này. Bạn có thể ngày đi rừng, đêm xuống say mê với tiếng khèn, điệu múa bên những ánh lửa bập bùng và thưởng thức những món ăn đặc trưng của núi rừng.

Hãy cố thư giãn, mỉm cười và tỏ ra thoải mái trước mặt gia chủ giả dụ bạn muốn đối lại như vậy. Nếu thích trải nghiệm cuộc sống sông nước, bạn có thể chọn điểm đến là các làng chài ở Bắc Bộ, Trung Bộ hay vùng nước nổi đồng bằng Nam Bộ để hiểu biết thêm về cuộc sống của những ngư dân.

Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm quen với môi trường mới và hòa đồng với người dân bản địa. Chấp nhận sự khác biệt Khác với những không gian riêng như khi bạn ở khách sạn hay nhà nghỉ.

No comments:

Post a Comment