Sunday, October 27, 2013

Câu thay mới chuyện thể thao: Nếu Phước Tứ về quê….

Như cách gọi mà khán giả đã nhắc đến anh

Câu chuyện thể thao: Nếu Phước Tứ về quê…

Có lẽ chàng trai từ miền quê Đại Lộc sẽ hiểu rõ điều này nhất. Cũng đừng quá tham vọng. Hồi đó còn nhớ xướng ngôn viên sân Tam Kỳ oang oác trên loa: “Bà con chý ý. Trần Tuấn Thể thao & Văn hóa. Nhưng Tứ đã không về. Thì vài ngày nữa gặp trực tiếp con. Cả tính toán. Ước mơ đổi đời. Nếu muốn trở lại đá cho đội bóng tỉnh nhà.

Nếu về thi đấu cho QNK. Chiều nay Phước Tứ. Phía Quảng Nam gửi thông điệp: “Lâu nay con đá ở đâu tiền tỷ. Xin bà con chào mừng…”. Thanh Hóa. Thời cục đổi thay. Cầu thủ quân khu nhìn Tứ như một mong ước. Các chú không biết. QN bảo rằng: “Mấy chú yên tâm. Đứa con quê hương. Chấn thương của con ổn rồi. Lúc này anh lính quân khu đá bóng. Thành thử trên đỉnh vinh quang.

Rồi lên ĐTQG. Về lại quê lúc này. Con đồng ý thì về. Người Quảng Nam đã chờ đợi ngày Phước Tứ về quê vào lúc đội bóng quê nhà gặp nhiều khó khăn nhất. Lẫn trên sân. Về quê lúc này. Nhưng tuồng như cơ bản là “số 4” một thời của ĐTQG ngày trước cũng không còn lung linh nữa.

Chấn thương có ổn hay không. Thẩm tra y tế. Cũng đã 6 năm rồi từ ngày quang vinh ấy. Bối cảnh khác xưa nhiều lắm. Tứ gọi điện cho lãnh đạo QNK. Hình như lỗi của chính Tứ trong câu chuyện này cũng có phần nào. Mà ngày đó bóng đá quân khu. Dù không vinh quy. Con muốn về đá bóng cho quê hương. “Còn duyên kẻ đón người đưa…”. Quê ta không dư dả nhiều nghe. Dẫu không nhận được quá nhiều săn đón và tình cảm của người mến mộ xứ Quảng.

Không còn được mến mộ như cái ngày sau vầng hào quang của ngôi vương AFF Cup 2008. Để được chơi bóng trong đoạn cuối của đời cầu thủ.

Cả sân Tam Kỳ vỡ òa niềm vui và tự hào. QN Phước Tứ (phải) sẽ phải rứa rất nhiều. Ảnh: V. Quả trứng là “tươi” lắm rồi. Nếu ngày xưa anh về lại quê hương. Không cần lăm tăm chi nữa. Chú mới rõ”. Biết ra sao ngày sau. Chỉ bồi bổ bát phở. Khi Thể Công vào miền Trung và tập ở sân QK5.

Chỉ là con số tiền bạc vừa phải. Sau nhiều năm bôn ba qua Thể Công. Rồi vào Sài Gòn chơi bóng. Đội bóng luôn ưu tiên cho người gốc địa phương trở về cống hiến”.

Hình ảnh sẽ lung linh hơn nhiều. Khi Tứ từ chính sân bóng này được lãnh đạo Thể Công vào đón thẳng ra Hà Nội. V Vài năm trước. Dù sao vẫn là điều may mắn. Về đây thi đấu trong màu áo Thể Công.

Cũng đã thái bình cho Tứ lắm rồi.

No comments:

Post a Comment