Tuesday, October 22, 2013

Volvo dẫn đầu thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin.

Nguyên liệu dẫn nói trên có thể được sạc lại và lưu trữ năng lượng qua hệ thống phanh tái tạo hoặc lưới điện

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Vật liệu có thể sạc và lưu trữ nhanh hơn so với các hệ thống pin thường thấy. Theo Volvo.

Qua đó tăng phạm vi hoạt động và hiệu năng ở chế độ chạy điện thuần. Với ý tưởng của Volvo.

Phí tổn thay thế không chỉ rất cao mà còn gây khó khăn cho đội ngũ cứu hộ. Các tấm nguyên liệu mang năng lượng sẽ hoạt động giống như pin.

Theo Volvo. Bên dưới nắp ca-pô. Tốn rất nhiều phí tổn và đối mặt với nhiều thách thức để đưa ra một giải pháp thúc không chỉ có thể giảm đáng kể tổng trọng lượng mà còn mang khả năng sạc và lưu trữ năng lượng vào diện tích bề mặt phương tiện

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Khả năng kiểm soát và đặc điểm hiệu năng của dụng cụ sẽ được cải thiện với cách bố trí vật liệu mới. Vừa nhẹ hơn 50% và cứng hơn so với thép tiêu chuẩn. Nếu muốn ý tưởng trên được hiện thực hóa và đi vào sinh sản hàng loạt thì giá sợi carbon phải giảm đáng kể. Nó không chỉ đắt tiền mà còn tăng trọng lượng xe thêm 453 kg.

Tuy nhiên. Pin được ép giữa các lớp sợi carbon. Hệ thống pin sẽ nhẹ hơn và trọng lượng được dàn trải ra tất thảy thân xe.

Khi đó. Theo: Gizmag

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Khi nói đến vấn đề trọng lượng. Volvo đã mất hơn 3 năm rưỡi nghiên cứu. Bởi vậy. Thí điểm trên một chiếc Volvo S80. Vấn đề còn nảy sinh trong trường hợp các tấm sợi carbon bị hỏng do tai nạn. Nhóm nghiên cứu đã thay thế nắp cốp sau và thanh ngang phía trên động cơ bằng nguyên liệu mới.

Xuyên suốt các bề mặt lớn. McLaren và Pagani khẩn hoang tối đa sợi carbon để chế tác các siêu xe của mình. Nhẹ hơn so với thép mà còn có thể cung cấp điện cho hệ thống 12 V của dụng cụ

Volvo thay thế bộ phận thân xe bằng các tấm sợi carbon tích hợp pin

Chả hạn như Lamborghini. Ý tưởng sử dụng các tấm ốp thân xe tích hợp pin cũng gặp phải những thách thức nhất thiết. Nguyên liệu hà tằn hà tiện hơn 15% trọng lượng khi thay thế các thành phần thân xe truyền thống và các bộ phận cho hệ thống điện bằng tấm sợi carbon tích hợp pin nano.

Công nghệ cũng chứng minh được ích khi thay thế những tấm kim loại nặng như chì từ đầu đến đuôi xe. Khi hệ thống và mô-tơ đòi hỏi nguồn điện. Trên lý thuyết. Lấy thí dụ như hệ thống pin của Tesla Model S. Đối với những chiếc xe dùng hệ thống pin 12 V truyền thống có trọng lượng từ 20 đến 28 kg.

Volvo cho biết nắp cốp sau bằng sợi carbon không chỉ cứng hơn. Volvo thay thế thanh ngang bằng nguyên liệu dẫn vừa đóng vai trò là hệ thống điện 12 V.

Dòng diện từ các tấm pin hỏng có thể gây nguy hiểm cho nhân viên cứu hộ nếu không cẩn thận.

No comments:

Post a Comment