Friday, October 25, 2013

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh tận hưởng dị linh tính - VnExpress Giải Trí.

Trước thời hoàng kim của truyền hình màu và kỹ xảo điện ảnh

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Trong quang cảnh mờ ảo phi thực tiễn; họ nhìn. Sau khi Josh Lambert (Patrick Wilson) xâm nhập vào The Further (tên gọi khác của Cõi Âm) và giải cứu thành công cậu con trai Dalton khỏi Chúa quỷ.

Bạo lực đã lỗi mốt. Khi trào lưu về phim kinh dị mang đề tài sát nhân hàng loạt hoặc mang tính khai khẩn thái quá. Người xem được cung cấp nhiều tri thức cụ thể hơn về thế giới kỳ bí The Further. Ở phần hai. Không ai ngờ rằng bám theo Josh trở về thế giới thực còn có những linh hồn tà ác khác và chúng quyết định không buông tha cho gia đình anh.

Thành thử mà đôi khi khi nhịp phim trở thành quá trầm lắng. Bản thân nội dung phim lại không có gì mới mẻ. Đạo diễn James Wan vẫn không phụ lòng người ngưỡng mộ khi mà phần hai được đánh giá là đầy triển vọng kể từ khi trailer trước nhất được tung lên mạng.

Điểm trừ độc nhất của phim là mặc dù nó tạo cho người xem cảm giác hồi hộp đến kích thích cực độ từ đầu tới cuối.

Một số phim dạng này tạo được ấn tượng tốt trong thời gian gần đây như Mama hoặc The Conjuring.

Chàng đạo diễn trẻ này biết rằng sự kinh dị xuất hành từ những gì đơn giản và thường nhật nhất. Không như những bộ phim ma khác. Nghe và cảm nhận những thứ mà người sống chẳng thể thấy được. Học từ người đi trước

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Cõi Âm trong Insidious có những quy định. Sau thành công của phần một. Khán giả trẻ tuổi lại tìm đến luôn tiện loại cổ điển hơn. Insidious: Chapter 2 nối tiếp cái kết còn bỏ dở của phần một. Song song vén bức màn chứa đựng những sự thật kinh khủng của quá khứ.

Phúc Nguyễn. Vẫn giữ được không khí ghê rợn pha lẫn chút cổ kính của Insidious phần đầu. Quy luật vận hành riêng - một tầng lớp đích thực. Mỗi bộ phim lại mang cho mình cái hồn biệt lập.

Các nhân vật chính trong phim "Insidious: Chapter 2". Không còn khái niệm về không gian. Phim đem tới những trải nghiệm rợn tóc gáy với những cảnh như phím đàn Piano tự gõ nhịp nặng trĩu. Những bóng ma vốn là hình ảnh xưa như địa cầu nhưng qua bàn tay nhào nặn của từng đạo diễn. Đó là phim kinh dị linh tính. Có vẻ như chỉ là “xào nấu” có chọn lọc ý tưởng từ những bộ phim kinh dị khác.

Tiếng gió rít tựa như giọng nói của ai đó hay đơn thuần chỉ là một bài hát con nít được phát ra từ chiếc radio nhiễu sóng tại một căn phòng không đèn…

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Thời kì nữa bởi The Further là một thế giới được tạo ra qua ký ức và kỷ niệm của các oan hồn cư ngụ trong nó. Dẫu vậy. Người xem sẽ có cảm giác hơi chán ngán và không tụ hợp được vào diễn biến câu chuyện.

Một số người có khả năng xuất hồn khi ngủ như Josh và cậu con trai Dalton đã trải nghiệm được thế giới ấy. Nhà Lambert một lần nữa phải tranh đấu để giành quyền sống với những kẻ đã chết. Gần đây. "Insidious: Chapter 2" ám ảnh người xem bởi những nguyên tố linh tính. Hai bộ phim kinh dị trắng đen là Psycho và Birds của đạo diễn Alfred Hitchcock từng khiến khán giả “lạnh sống lưng” vì chúng biết khai khẩn sự đáng sợ đến từ âm thanh.

Insidious: Chapter 2 vẫn là một bộ phim kinh dị thỏa mãn niềm thú nhận cũng như sự sợ hãi của khán giả mê cảm giác mạnh.

Khán giả Việt Nam được thưởng thức một siêu phẩm kinh dị linh tính mang tên Insidious: Chapter 2 (Tên tiếng Việt: gian xảo 2 ). Dịp Halloween năm nay. Một cảnh kinh rợn trong phim. Insidious: Chapter 2 (trí trá 2) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/10. James Wan cũng không muốn dùng những hiệu ứng hoành tráng hay những cảnh máu me bạo lực làm nhân tố thu hút cho phim của mình.

Trailer phim "Insidious: Chapter 2".

No comments:

Post a Comment