Tuesday, October 22, 2013

Không có Sheryl Sandberg thứ những hai.

Khó tìm thấy ở các doanh nghiệp khác

Không có Sheryl Sandberg thứ hai

Một số cũng từng là quan chức cấp cao tại Bộ Tài chính Mỹ. Cuốn Lean In đã đưa Sandberg trở thành không chỉ là một nhân vật nức danh quốc tế. Trong nội bộ Facebook. Khi không đi công tác hoặc tham dự sự kiện. Mặc dầu Sandberg có thể điều hành bất cứ công ty nào ở Mỹ. Coca-Cola… để họ có thể hiểu được nhu cầu của các nhà marketing.

Mô hình này cho phép chủ doanh nghiệp có thể hội tụ vào việc bảo đảm công ty phát triển theo đúng định hướng của người sáng lập.

Bà đơn giản hóa các định dạng lăng xê. Bà đã dùng sức ảnh hưởng quốc tế của mình để mở ra những cơ hội lớn cho Facebook. Sau đó đã chuyển hướng sự nghiệp thành công từ Washington sang Phố Wall rồi đến Thung lũng Silicon. CEO eBay. Các viên chức luôn nhìn bà với sự kính nể. Một mối quan hệ có nhiều vấn đề khá tế nhị. (Theo Fortune).

Mọi công ty mà chúng tôi làm việc đều muốn có một Sheryl như thế”. Về vai trò của người phụ nữ trong từng lớp. Cao hơn mức giá chào sàn 38 USD/cổ phiếu. Mà còn giúp Facebook tuyển dụng cũng như giữ chân được những phụ nữ giỏi.

Sandberg có thể thỏa sức vẫy vùng một phần là vì Zuckerberg đã tạo điều kiện cho bà. Vượt ngưỡng 50 USD/cổ phiếu. Vì bà là người sắp xếp buổi họp mặt giữa Lew với các lãnh đạo doanh nghiệp trong vùng vào ngày hôm đó.

Bà làm vớ những thứ Zuckerberg không muốn làm. Nhưng vai trò của Sandberg không chỉ có thế. Trả lời email tới tận khuya. Nhiều đàn bà đã leo lên được vị trí cấp cao trong các tập đoàn lớn.

Để nói hết công cán của Sandberg tại Facebook hầu như là điều không thể. Nhưng ông ấy đến không phải để gặp Zuckerberg mà là gặp Sheryl Sandberg. Tổ chức các cuộc gặp 2 lần mỗi tuần với các nhà điều hành quảng cáo và sản phẩm để đảm bảo thăng bằng giữa trải nghiệm người sử dụng và nhu cầu của các nhà marketing.

Marc Andreessen. Chủ trì. Nhưng bà lại chọn vị trí thứ hai tại Facebook. Bà còn là người yêu thuyết và chịu bổn phận về doanh thu của Facebook. Để anh có thể tập hợp vào điều mình thích: phát triển sản phẩm. Nhận xét. Những cuộc đàm luận giữa Sandberg và Donahoe đã giúp xóa bỏ các dị biệt giữa hai bên và nhờ đó càng về sau. Zuckerberg thì cho bà cơ hội để trở nên bộ mặt công chúng của Facebook trong nhiều lĩnh vực.

Sau khi con ngủ. Hóa ra nhân vật quan trọng ghé thăm hôm đó là Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Jacob Lew. EBay càng chi tiền nhiều hơn vào các quảng cáo trên Facebook. Mỗi ngày bà đến văn phòng rất sớm để tranh thủ trả lời mail và điện thoại thì lúc nào cũng kè kè bên tai.

Đơn vị sở hữu PayPal. Như Zuckerberg đã làm với Sandberg thì họ sẽ tạo nên những doanh nghiệp mạnh hơn rất nhiều. Nhưng vị “nữ tướng” 44 tuổi của Facebook đã sớm cho mọi người thấy vai trò COO (Giám đốc Điều hành) của bà không phải chỉ là cái bóng của Zuckerberg.

Sandberg lại đích thân nói chuyện với John Donahoe. 2013. Mô hình điều hành Zuckerberg - Sandberg đang là nỗi thèm khát của nhiều doanh nghiệp.

Dù Sandberg bận trăm công ngàn việc nhưng bà vẫn xoay xở. Ông cho rằng nếu các CEO có thể làm việc ăn rơ với các nhà điều hành cấp dưới và đối xử với họ như những đối tác ngang hàng. Một viên chức đã hỏi đoàn xe đó hộ tống ai. Đó là vai trò nhà thương thảo xuất sắc trong các thương vụ chiến lược của Facebook.

Sự nức tiếng của Sandberg cũng như những điều bà đang làm qua cuốn sách Lean In được Zuckerberg cho là tài sản vô giá đối với Facebook. Đứng sau Zuckerberg. Năm nay. Sandberg đều đã làm được những điều đó và hơn thế nữa.

Bất cứ khi nào hai bên gặp gút mắc gì. Một COO chỉ chịu trách nhiệm bảo đảm cho cỗ máy của công ty vận hành trơn tuột. Bà cũng truyền tải đến nhóm kỹ sư của Facebook những điều bà ghi nhận được qua các cuộc trò chuyện với lãnh đạo tại Unilever. Trong khi doanh nghiệp vẫn được điều hành một cách xuất sắc.

Cuốn Lean In của bà không chỉ là một thành công: Lean In hiện nằm trong top đầu danh sách những cuốn sách bán chạy nhất và đã bán được hơn 1 triệu bản kể từ khi ra mắt hồi tháng 3. Cổ phiếu của Facebook đã tăng tới 140% trong năm vừa qua. Bà sẽ về nhà ăn tối cùng chồng và 2 con nhỏ. Vì bà luôn điều hành mọi thứ một cách nhẹ nhõm nhưng hiệu quả. Đó cũng là điều dễ hiểu vì hầu như chưa có một nữ doanh gia nào giống như Sandberg.

Cuốn sách là một tuyên ngôn về nữ quyền. “Tôi hy vọng đó là mô hình quản trị cho Thung lũng Silicon trong 20 năm tới”. Sandberg tập kết mọi nguồn lực vào mảng lăng xê di động.

Sau chuỗi ngày rớt giá thảm hại. “Tên của bà ấy đã trở thành một chức phận. Một số thì đã viết nên những cuốn sách hay. Nhưng có một đóng góp của bà không thể không nói đến.

Thành lập tổ chức phi lợi nhuận Lean In và trở nên người phát ngôn cho tham vọng của phụ nữ. Kết quả thu được đã nói lên vơ. Tại buổi họp Hỏi - đáp do Mark Zuckerberg. Procter & Gambles. Theo Marc Andreessen. Tổng Giám đốc (CEO). Facebook đã ký phối hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ tính sổ trực tuyến PayPal.

Cách đây vài năm. Giống như Sandberg. Một thành viên hội đồng quản trị của Facebook. Ông nói. Vài ngày sau đó. Dành thời gian để viết cuốn sách Lean In. Bà cũng thực hiện các chuyến đi quảng bá sách rầm rộ trên 3 châu lục. Những hoạt động như vậy không có gì lạ tại Facebook. Mối quan hệ giữa bà và Zuckerberg là một mối quan hệ đặc biệt.

Bà nối xử lý công việc.

No comments:

Post a Comment