Tuesday, October 15, 2013

Tiềm lực hùng mạnh của chủ sáng tạo hãng bay thứ 8 của VN.

Đến tháng 2/2011 thì thương vụ hoàn thành

Tiềm lực hùng mạnh của chủ hãng bay thứ 8 của VN

Ảnh: Internet. Hiện tại chỉ có duy nhất một hãng hàng không tư nhân còn hoạt động đó là VietJet Air. Năm 2004, Thiên Minh quyết định đa dạng hóa loại hình kinh doanh, bắt đầu dự vào các hoạt động kinh dinh khách sạn bằng việc mua lại cổ phần của Khách sạn Festival Huế.

000 nhân viên và tổng doanh thu 70 triệu USD vào năm 2012. Như vậy, ngày nay Thiên Minh đang quản lý các thương hiệu đó là: Buffalo; PEAK Vietnam; Du lịch Chợ Lớn; Asia Outdoors (mảng du lịch); Victoria; hệ thống đặt phòng trực tuyến iViVu (mảng khách sạn).

Hai khách sạn mới là Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc và Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào, đều có vốn đầu tư Dự kiến là 1 triệu USD/dự án.

Thiên Minh đang lớn mạnh khi có tới 11 văn phòng tại Đông Nam Á, Anh và Australia với hơn 2. CEO của Thiên Minh bắt đầu thương thuyết với tập đoàn của Pháp là Electricite et Eaux de Madagascar, công ty mẹ của EEM Victoria (HK) Limited từ tháng 7/2009 khi biết tập đoàn này có ý định thoái vốn tại EEM Victoria (HK) Limited.

Năm 2008, Thiên Minh đầu tư thành lập văn phòng Buffalo Tours Úc. Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh (Thiên Minh) vừa tuyên bố chính thức hoàn thiện thương vụ mua lại 89% cổ phần của Hãng hàng không Hải Âu, đánh dấu sự ra đời của hãng hàng không thứ 8 và là hãng hàng không tư nhân thứ 6 ở Việt Nam. Năm 2010, Văn phòng Buffalo Tours Anh được thành lập với 70% vốn đầu tư của Thiên Minh.

Như vậy, đến thời điểm ngày nay, Thiên Minh sở hữu chuỗi 7 khách sạn Vitoria, trong đó có 6 khách sạn tại Việt Nam và 1 khách sạn tại Lào. Diên Lệ (tổng hợp). Trong đó, Victoria Nui Sam Lodge tại Châu Đốc có quy mô 44 phòng, tiêu chuẩn 4 sao, ngoài cung cấp dịch vụ nghi dưỡng, nơi đây sẽ trở thành trung tâm đào tạo nhân lực phục vụ quơ hệ thống của Thiên Minh. Được thành lập vào năm 1994, đến nay Thiên Minh là một trong những công ty du lịch lớn nhất ở Việt Nam sở hữu nhiều thương hiệu du lịch có uy tín trong khu vực Đông Nam Á, mỗi năm phục vụ khoảng 70.

Còn Dự án Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang, Lào được xây dựng trên nền móng là nơi cư ngụ rút cuộc của gia đình hoàng thất Lào. Cũng trong năm này, công ty tăng cổ phần Chợ Lớn Tours lên 80% (tăng thêm 40%) và thành lập thêm 3 công ty thành viên mới là: Công ty cổ phần Asia Outdoors Việt Nam, Công ty TNHH Vivu và Đại lý bán buôn Buffalo Tours.

Ngoại giả, Thiên Minh còn phụ trách quản lý với thương hiệu Victoria cho một khách sạn tại Siemriep, Campuchia. Trong tầm nhìn hoạt động của công ty này, Thiên Minh đã từng tuyên bố sẽ không ngừng đổi mới và đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng việc mua bán và sáp nhập những dự án có tính lựa chọn và chiến lược lâu dài để trở thành một công ty du lịch quy mô và tầm cỡ nhất. 000 du khách đến Việt Nam và 10.

Hàng không Hải Âu sẽ có vốn pháp định khoảng 60 tỷ đồng. Năm 2006, Thiên Minh xây dựng khách sạn Mai Chau Lodge ở một vùng núi phía Bắc Việt Nam. Mới đây, Thiên Minh cũng tuyên bố khai trương 2 khách sạn mới thuộc chuỗi Victoria. Hãng sẽ mua 2 máy bay thủy máy bay và chính thức khai trương dịch vụ vào tháng 4/2014.

Một trong những khách sạn Victoria của Thiên Minh ở Sa Pa. Với thủy máy bay, Thiên Minh sẽ cung cấp các dịch vụ như: bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng. Việc đầu tư vào lĩnh vực hàng không cho thấy sự dạn dĩ trong chiến lược kinh doanh của Thiên Minh.

Thiên Minh bắt đầu đầu tư vào mảng khách sạn từ năm 2004.

000 du khách đến Lào, Campuchia và Thái Lan. Thiên Minh đã mua lại hết thảy cổ phần của EEM Victoria (HK) Limited. Tuy hàng không là một lĩnh vực béo bở và còn nhiều tiềm năng khai thác, nhưng không phải công ty nào cũng thành công ở lĩnh vực này. Đối tượng vỡ hoang cốt yếu của Hàng không chim báo bão chính là khách du lịch nước ngoài.

Dư luận vẫn còn nhớ thương vụ mua bán "khủng" của Công ty Thiên Minh khi chi hơn 45 triệu USD mua chuỗi khách sạn Victoria. Dự định giá vé cho 1 chuyến bay ngắm cảnh vào khoảng 2,5-3 triệu đồng/15-50 phút. Năm 2007, Thiên Minh tiếp chuyện bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh mới: mua lại 40% cổ phần Công ty TNHH Lữ Hành Chợ Lớn (Cho Lon Tours) với đối tượng khách hàng hiểm yếu là các du khách đến từ Việt Nam, Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

Một năm sau đó, Thiên Minh hợp tác với Công ty Jetwing Sri Lanka thành lập Công ty tham mưu và quản lý khách sạn Jetwing Indochina cùng với việc đầu tư thành lập thêm một số văn phòng Buffalo Tours như: Buffalo Tours Lào, Buffalo Tours Thái Lan, Buffalo Tours Campuchia. 5 khách sạn Victoria hiện tọa lạc tại những thành phố du lịch của Việt Nam gồm Sa Pa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ và Châu Đốc.

Với việc mua lại cổ phần này, Công ty Thiên Minh sở hữu 5 khách sạn Victoria tại Việt Nam, thương hiệu Victoria toàn cầu và Công ty Quản lý khách sạn Victoria Việt Nam. Năm 2005, Thiên Minh cộng tác với Intrepid Travel Pty Ltd - một công ty điều hành tour du lịch hàng đầu của Úc để thành lập Công ty TNHH Du Lịch Intrepid Indochina (nay là Intrepid Vietnam) nhằm mở rộng hơn nữa các hoạt động du lịch tại khu vực Đông Nam Á cũng như tại các thị trường du lịch khác ở châu Á.

Thực tại cho thấy, có nhiều hãng hàng không tư nhân do thiếu kinh nghiệm trong quản lý và hoạt động đã "chết yểu". Không chỉ đầu tư vào lĩnh vực hàng không, Thiên Minh còn đầu tư và rất thành công trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

No comments:

Post a Comment