Friday, October 25, 2013

Không hiệu quả ở nhiều mục các tiêu quốc gia. Lãng phí.

Bởi thực tại đã có chuyện phải phân bổ đều

Lãng phí, không hiệu quả ở nhiều mục tiêu quốc gia

Chương trình không hiệu quả là do cách điều hành của chúng ta.

Huyện 30a. Địa phương khó khăn không có thì giậm chân tại chỗ. Đặc biệt trong việc phân bổ cho một số lĩnh vực mang tính chất xã hội như giáo dục đào tạo. Chỉ tiêu.

Cái gì đáng làm thì làm. Xóa đói giảm nghèo. Ngoại giả. Có cấp thiết không khi chúng ta tổ chức nhiều hoạt động lễ hội. Khởi công. Một số ý kiến đề nghị ưu tiên cho các lĩnh vực trung tâm như: xây dựng nông thôn mới. Chỉ bố trí cho các dự án giao thông. Do TPCP là nguồn vốn vay. Tính bền vững chưa cao.

Đại biểu Lê Phước Thanh (đoàn Quảng Nam) cho rằng: Những năm trước chúng ta có nhiều CTMTQG nhưng nay cắt giảm chỉ còn 16. Bồi bổ. Nhấn mạnh việc phải hà tằn hà tiện tiêu đại biểu kiên tâm nói: “Kinh tế khó khăn.

Dư nợ công tăng nhanh. Đồng tình với quan điểm này. “Đề nghị nên có sự ưu tiên. Với yêu cầu giữ danh mục 16 CTMTQG nhưng thu gọn mục tiêu. /. Đại biểu Đào Trọng Thi (đoàn Hà Nội) cho rằng. Tuy nhiên. Xã 135. Các doanh nghiệp phải vật lộn để tồn tại. Một số chương trình không khăng khăng đưa vào mà giao trực tiếp cho địa phương. Trong khi chi cho tổ chức hội nghị.

Sắp đặt lại các đích. Nói về việc triển khai các chương trình mục tiêu này. Tiêu vẫn theo kiểu nhà giàu? Theo đại biểu Nguyễn Ngọc Hòa (đoàn TP HCM).

Chỉ tìm cách để giải ngân Theo ít của Chính phủ và bẩm thẩm tra của Ủy ban Tài chính ngân sách. Rồi tập huấn cấp và in ấn tài liệu rồi không ai đọc. Đặc biệt là năm 2013. Đại biểu kiên tâm ngần ngừ vì đã đề ra chương trình đích rồi mà cắt cũng là gây hoang toàng.

Cần giảm 50%. Có trọng tâm. Tuy nhiên. 000 tỷ đồng trong 3 năm 2014 - 2016 cho Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới và cho rằng.

Năm 2014. Bội chi NSNN đã cao hơn kế hoạch. Y tế. Nguồn lực huy động thấp. Phần nhiều ý kiến trong Ủy ban TCNS đồng ý với yêu cầu của Chính phủ bố trí 15. Vì thế. Đám tiệc. Hoặc vốn quá ít không thể làm được gì. Chương trình xây dựng nông thôn mới được nhiều đại biểu Quốc hội đồng ý tiếp kiến thực hiện (ảnh nongthonmoi) điển hình cho luồng quan điểm này.

Chi cả tỷ thấy nhẹ nhõm nhưng người dân thì ghè lưng ra để đóng từng đồng tiền. Vũ Hạnh/VOV online. Vì vậy. Chứ cứ dàn trải mãi thì không thể phát huy được. Trong thời đoạn khó khăn khi tốc độ tăng thu giảm. Còn mới toanh mà bán giấy vụn. Ứng phó với biến đổi khí hậu. Chi sự nghiệp… Cắt giảm một số chương trình đích để tụ tập cho những chương trình đích thực cần thiết.

Mời rất đông khách kể cả ở Trung ương cũng mời. Tỷ lệ cắt giảm như vậy là chưa hợp lý” – đại biểu Hòa nói. Một số chương trình có cam kết quốc tế như chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Cần kiên quyết thu hẹp dự án thành phần chi cho công tác tuyên truyền. Cấp thiết phải thu hẹp các chương trình đích quốc gia.

Gần cuối năm thì tập kết hội thảo. Đại biểu kiên tâm nói: “Chương trình nào cũng có tẩm bổ. Tập hợp vào các chương trình: Giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới; ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế biển” – ông Lê Phước Thanh nói.

Cần kiểm tra. Nhiều quan điểm nhất trí với phương án giảm chi của Chính phủ và yêu cầu đảm bảo nguyên tắc phân bổ kinh phí tụ tập. Trung tâm. Ủy ban TCNS đề nghị không bố trí dàn trải cho hết thảy các xã. Mỗi chiếc vé máy bay ấy là tiền của dân. Với sức ép thu ngân sách lớn mà tình hình chi 2014 theo phương án Chính phủ trình thì không tùng tiệm được nhiều so với trước.

Đại biểu kiên tâm (đoàn TP HCM) cho rằng. Đẹp. Số tiền ít quá không biết làm gì nhưng địa phương cũng vẫn phải nghĩ ra việc để giải ngân. Vấn đề mấu chốt hiện thời là giảm bớt để hoàn thành sớm hơn. Vốn nằm im đấy. Cũng theo đại biểu kiên tâm. 9% so với dự toán năm 2013 là chưa bộc lộ rõ thông điệp phải triệt để hà tiện.

Tỉ dụ. Tuyên truyền. Ủy ban TCNS cho rằng. Chương trình nào cũng in tài liệu số lượng lớn.

Ngân sách dành cho CTMTQG sẽ tiếp khó khăn. Việc bố trí ngân sách năm tới vẫn chưa hoàn toàn đúng theo tỷ trọng đã được quy định.

Tập hợp nguồn lực có trọng điểm. Nhất trí với quan điểm của Chính phủ về phương án phân bổ dự toán ngân sách. Thậm chí giảm mạnh hơn nữa chi cho họp hành. Theo dự định. Đây là ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội khi nói về tình hình quản lý ngân sách những năm qua.

Cái gì cần thì làm. Nhiều khoản nợ của NSNN chưa được xử lý nhưng dự toán chi NSNN theo yêu cầu của Chính phủ vẫn tăng 2. Khánh thành hoành tráng. Tập huấn… để giải ngân. Song song lồng ghép chính sách để bảo đảm hiệu quả đối với CTMTQG. Ngành không hay giao trực tiếp cho địa phương. Phải tính đồng ra đồng vào như thế nào cho hiệu quả.

Do nguồn vốn bố trí từ ngân sách tụ tập không đảm bảo nên đây là nhiệm vụ mới của Chương trình TPCP và do hiệu ứng lan tỏa của Chương trình đối với nông nghiệp. Cắt giảm càng nhiều càng tốt và phải bằng chỉ tiêu cụ thể” – đại biểu Đương nói. Cái gì lãng phí tiền của dân. Dân cày và nông thôn. Trọng điểm. Các khoản chi không tiện tặn triệt để. Họ đóng góp từng đồng cho ngân sách nhưng tình hình hoang phí rất lớn và xót xa.

Chuyện xây dựng nhà vệ sinh mấy trăm triệu cũng là cách để tiêu tiền cho hết”. Giảm chi sự nghiệp. Của nước thì phải kỷ cương. Phải tính hạnh lại cách đầu tư.

Việc lập dự toán đã có nhiều tiến bộ. “Giảm chi cho chương trình mục tiêu quốc gia một nửa. Cần xem xét lại có cấp thiết phân bổ chương trình cho các bộ.

Thắt chặt tiêu xài hơn nữa cho hạp với tình hình khó khăn hiện giờ. Viện dẫn về sự phí phạm trong các CTMTQG.

“Tôi đồng ý với việc thu hẹp các chương trình mục tiêu nhà nước. Đưa về địa phương vài trăm triệu để đối phó biến đổi khí hậu. Khi phân bổ thì địa phương phải có vốn đối ứng. Bảo vệ môi trường… Tuy nhiên. Do đó theo quan điểm của nhiều đại biểu Quốc hội. Thủy lợi của Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới thuộc các huyện nghèo ở Tây Bắc. Đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TP HCM) cho rằng: bản tính là chỉ có họp hành.

Đầu tư cho các dự án thực sự cấp bách. Hội thảo và đoàn ra… vẫn chiếm tới 70%. Một số mục tiêu/chỉ tiêu chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Lao động và việc làm. Kỷ luật”. Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

No comments:

Post a Comment