Tuesday, October 15, 2013

Số người bỏ mạng trong trận động đất ở Philippines sẽ lạ lẫm không dừng lại ở 93.

Philippines nằm trên vành đai được gọi là Vòng lửa, một vùng đất rộng lớn của thăng bình Dương, nơi trực tính xảy ra nhiều trận địa chấn và núi lửa

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở Philippines sẽ không dừng lại ở 93

Tuy nhiên thật may mắn khi không có ai ở trong nhà thờ khi đó”. Các nhà chức trách khẳng định, số người thiệt mạng vẫn có thể tăng lên.

Thiên tai xảy ra đúng vào thời khắc nghỉ lễ Eidul Adha nên những trường hợp bỏ mạng tại các trụ sở làm việc sẽ ít đi nhưng số người bị nạn ở trong nhà khá nhiều, nên vẫn còn nhiều nạn nhân bị chôn vùi dưới những mái nhà đổ nát. Ngoài ra, trận động đất mạnh đã cướp đi 77 sinh mạng tại hòn đảo Bohol nức danh với “Đồi Sôcôla”, những trường hợp tử vong còn lại tới từ Siquijor, nơi cuốn khách du lịch với nhiều bãi cát trắng hoang vu.

Hơn 100 người đã bỏ mạng hoặc mất tích trong trận động đất xảy ra tháng 2 năm ngoái tại đảo Negros. Nhà thờ tại Bohol lần trước tiên được xây dựng từ năm 1500 bởi thực dân Tây Ban Nha bằng đá cũng bị “hạ gục” trong trận địa chấn.

15 trường hợp tử vong được công nhận tới từ Cebu, thị thành du lịch nổi tiếng thứ hai của Philippines. Robert Michael Poole, một du khách người Anh đã đến thăm khu vực này tả: “Nó bị tàn phá hoàn toàn…toàn bộ mặt trước của nhà thờ đã bị sụp đổ xuống đường.

No comments:

Post a Comment