Friday, October 25, 2013

Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 25/10 mẫu đến 28/10.

Cầu thủ Brazil mới nhập Nou Camp mùa hè vừa qua. Lần này cũng vẫn thua thiệt ở nhiều mặt. Verona đang gây ấn tượng mạnh khi đạt được 16 điểm sau 8 lượt trận. Vững chắc Nerazrurri sẽ làm được điều đó bởi ngày nay giữa hai đội khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Đây hiển nhiên là cặp đấu đáng xem nhất vòng 9 Premier League. Parma vs AC Milan (21h00 ngày 27/10): Tính đến thời khắc ngày nay. Phần thua đều thuộc về Verona. Ngay cả khi có thể giành chiến thắng trước Parma ở vòng đấu tới.

Thầy trò Wenger phải giữ được “cái đầu lạnh” nếu không muốn đấu gục ngã. Schalke 04 vs Dortmund (20h30 ngày 26/10): Dortmund(2) sẽ phải đối đầu với Schalke(5) trong trận Derby vùng Ruhr nức danh. Một hình ảnh thường thấy của AC Milan kể từ đầu mùa? Udinese vs Roma (21h00 ngày 27/10): Roma vẫn đang bay cao với thành tích 8 trận thắng liên tiếp.

Để thắng Parma ngay tại Tardini là điều chẳng dễ dàng gì. Sẽ là một bất thần lớn nếu Napoli không thể giành trọn 3 điểm để tạo sức ép lên đội đầu bảng Juventus vs Genoa (21h00 ngày 27/10): Dù đã có tới 2 bàn thắng dẫn trước nhưng chung cuộc Juventus vẫn thất thủ trước Fiorentina.

Bất chấp chiến công trên đất London (thắng Arsenal) vẫn đang làm các chân sút Dortmund tràn trề hưng phấn. Nếu đặt lên bàn cân. Ronaldo và Messi luôn là tâm điểm lôi cuốn sự chú ý của giới mộ điệu.

Tuy nhiên. Đối thủ của thầy trò Rudi Garcia không hề giản đơn. Năm nay. Rất có thể Messi sẽ giúp đội bóng của mình giành trọn 3 điểm sau 5 trận “El Clásico” không biết mùi thắng lợi. Saint Etienne vs PSG (03h00 ngày 28/10): Ngôi đầu Ligue 1 đã có sự phân hóa khi Monaco bị cầm hòa trong khi Paris SG đấu thắng.

Thầy trò Pellegrini mới chấm dứt chuỗi thành tích đáng buồn trên sân khách bằng trận thắng West Ham 3-1. Xét về mặt lực lượng. Real Madrid đang kém kẻ tử địch truyền kiếp của mình đúng 3 điểm. Đội bóng đứng vị trí số 1 tới 8 điểm.

Không có nhiều dịp để chơi cùng Messi trên hàng công nhưng Neymar chính là sự tương trợ rất hăng hái cho siêu sao số 1 của Barca. Dù được đánh giá cao hơn hiện giờ nhưng AC Milan cũng chỉ có được một kết quả hòa. Trận đấu mà họ sẽ hưởng lợi dù tỉ số nào xảy ra… Liverpool vs West Brom (21h00 ngày 26/10): Liverpool có thể leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nếu họ giành trọn 3 điểm khi có chuyến làm khách của West Brom và Arsenal gục ngã.

Phải đến vòng đấu trước. Với chuyến làm khách của Udinese(11).

Đội bóng đang phải đối diện với nguy cơ nhập nhóm “đèn đỏ”. Ít ra là ở thời khắc hiện tại. Cho đến trước khi chạm trán Inter. Điều đó cho thấy những bất ổn không nhỏ của đội bóng vẫn nức tiếng bởi sự tụ tập và luôn biết giữ gìn thành tựu của mình. Kết quả của trận “Siêu kinh điển” dù diễn ra nghiêng về phía đội bóng nào cũng vẫn có lợi cho Atletico.

Man City chơi rất tốt trên sân nhà nhưng khi rời xa Etihad. Etienne(7). Tuy nhiên. Tất nhiên 2 điểm mỏng manh mà đội bóng Thủ đô nước pháp tạo ra trước đối thủ số 1 của mình ở mùa giải này có thể không còn chỉ sau 1 trận đấu. Dù chưa thể khẳng định nhiều điều song thắng lợi này đã giúp Man City tự tín hơn trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge.

Các trận giải Premier League: Crystal Palace vs Arsenal (18h45 ngày 26/10): Trận thua Dortmund 1-2 ở vòng bảng Champions League vừa qua đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của thầy trò Wenger. Đó chỉ được xem như cú ngã để Pháo thủ nhận ra những điểm yếu vẫn còn tồn tại song hành bên guồng quay thắng lợi.

Thầy trò Conte không còn đường lùi. Rossoneri cũng sẽ cần không ít thời gian. Đối thủ mà đội bóng chủ sân từng BayArena từng thắng trong cả 4 trận gần đây nhất. Hiện West Brom đang thi đấu tốt. Manchester Utd vs Stoke (21h00 ngày 26/10): Man United có động lực rất lớn trong trận tiếp đón Stoke City trên sân nhà vào tối thứ Bảy khi vừa có chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad tại Champions League.

Thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể “vắt chân” đón xem cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City tại Stamford Bridge. Họ đã bất bại trong 6 trận đấu rốt cục và có thắng lợi 2-1 tại sân Old Trafford của Man United. Điều đó càng được Laurent Blanc và các học sinh hiểu rõ nhất là khi cuối tuần này họ phải đến làm khách của St. Khả năng giành điểm của thầy trò Mandorlini quả thực không nhiều.

Thất bại trước Espanyol vòng đấu trước khiến đội bóng thành Madrid không còn song hành với Barcelona trên ngôi đầu. Roma(1) sẽ chũm hết mình để nâng cao chuỗi trận ấn thắng ấn tượng lên con số 9. Ở trận tử chiến giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha diễn ra cuối tuần này. Xếp áp chót bảng xếp hạng. Kể từ thắng lợi độc nhất trước Sunderland.

Tuy nhiên khi đang rơi vào cơn khủng hoảng tồi. Man United đang có khởi đầu tệ nhất của họ trong 24 năm khi đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trên BXH La Liga. “Vua Sư tử” sẽ là nỗi sợ hãi của đội bóng Công quốc.

Đội bóng từng 7 lần liên tiếp VĐ nước Pháp chỉ còn là con Sư tử thiếu móng vuốt không đủ sức để đứng vững trước kẻ vốn là bại tướng thường trực của mình. Atl. Thầy trò Diego Simeone hiểu rằng hơn lúc nào hết họ cần phải đứng dậy và tiếp chuyện đà thăng tiến của mình.

Cuộc tranh đua giữa C. Không khí nóng bỏng cũng đã sớm hiện hữu trên khắp các mặt báo và trang mạng Thế giới. Kém Arsenal. Demba Ba liên tục tịt ngòi. Tuy nhiên. Tân binh của Serie A đã thắng liên tiếp 3 trận. Thông tin trên hẳn khiến Juventus phải cẩn trọng hơn rất nhiều nhằm tránh sảy chân thêm một lần nữa. Trong cả 4 lần đối chiến gần đây.

Kém vị trí cần đứng tới 4 điểm. Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 26/10): Leverkusen(3) khá dễ dàng khi chỉ phải tiếp Augsburg(13). Đã 5 trận đấu qua. Nếu đánh bại được đội bóng xếp trên mình 1 bậc này.

Chứng cứ là Lyon đã thắng tới 3 trận và hòa 1 trận trong 4 lần đến làm khách tại Stade Louis II gần đây nhất. Udinese luôn tỏ ra hiểm nguy. Ở thời khắc ngày nay. Juventus vững chắc đã đặt ra mục tiêu phải thắng.

Tính tới thời khắc này. Chelsea có những Torres. Đó là một khoảng cách khó có thể lấp đầy nên tham vọng giành Scudetto của đội bóng chủ sân San Siro sẽ phải tạm dẹp sang một bên nhường chỗ cho những lo liệu thích hợp hơn. Dù đang thi đấu thăng hoa nhưng khó khăn luôn đợi Les Parisiens tại Geoffroy-Guichard. Anh không quá găng và cũng chỉ coi trận cầu trước mắt không khác gì những trận cầu từng dự trước đó.

Vừa vặn cho một thắng lợi có thể làm xoay chuyển thế cuộc. Ngoài việc thua Arsenal ở loạt đá luân lưu tại Cúp liên đoàn. Cùng với việc Dortmund gặp khó.

Chelsea vs Manchester City (23h00 ngày 27/10): Ở thời khắc ngày nay. “Lão phu nhân” sẽ được trở lại sân nhà để tiếp Genoa. Atletico Madrid(2) sẽ tiếp Betis(15) với đích phải thắng. Dĩ nhiên với điều kiện họ phải có 3 điểm. Đây thực sự là trận cầu khó khăn cho thầy trò Jürgen Klopp.

Đó là lẽ thế tất bởi sau 2 thất bại liên tiếp. Cuối tuần này. Các trận giải Italia: Inter Milan vs Hellas Verona (01h45 ngày 27/10): Inter Milan đứng trước thời cơ trở lại Top 4 khi được tiếp Hellas Verona trên sân nhà.

Điều đó rất có thể sẽ dẫn đến việc công làm thủ phá. Ở mùa giải này. Gã nhà giàu thành Manchester lại thi đấu như những đứa trẻ.

Mặc dù vậy phải đối mặt với một đội bóng lớn trên sân đối phương. Nếu không thận trọng. Lực lượng của “Quỷ xanh” không quá mạnh nhưng chơi khá bùng nổ và thường thi đấu tốt trên sân nhà.

Man United chỉ có 1 trận thắng trong 4 trận đấu chung cuộc và họ cũng vừa để Southampton giành lại một điểm trong chuyến làm khách sân Old Trafford cuối tuần trước. Các trận giải Bundesliga: Bayern Munchen vs Hertha Berlin (20h30 ngày 26/10): Bayern(1) sẽ tiếp đón Hertha Berlin(4) trong tâm thế khá thoải mái.

Nhưng để làm được điều đó thôi. Trong cả 2 chuyến làm khách tại Delle Alpi gần đây nhất. Các trận giải Ligue 1: Monaco vs Lyon (23h00 ngày 27/10): Với Monaco.

Đích đó trước mắt là đánh chiếm một vị trí có thể dự tranh các Cup Châu Âu mùa sau. Vấn đề mà Allegri đang gặp phải là sự mất cân bằng giữa công và thủ.

Mọi chuyện có thể sẽ dễ dàng hơn khi được tiếp Lyon(12) trên sân nhà. Dù Man United khởi đầu thất vọng nhưng HLV Moyes vẫn đang nhận được sự ủng hộ của Ferguson. Đây là lần trước hết Neymar được dự tranh một trận “Siêu kinh điển” nhưng theo lời trung phong 21 tuổi. Etienne. Tuy nhiên. Trong khi đó Stoke đang đứng ngay gần nhóm cầm đèn đỏ với 1 điểm nhiều hơn sau khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và giành được 2 điểm từ 5 trận đấu cuối cùng của mình.

Cuối tuần này. Nhờ tính cơ động của tân binh này. Có thêm một cái tên được nhiều người để ý chính là Neymar. Rất may cho Arsenal là đối thủ của họ chỉ là tân binh Crystal Palace. Crystal Palace mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Quỷ đỏ đang hy vọng rằng trung phong Robin van Persie sẽ trở lại thi đấu sau chấn thương khiến ngôi sao người Hà Lan chẳng thể ra sân ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần.

Trong những lần đối đầu trước đó. Đại bàng đều thất bại (để lọt lưới 13 bàn). Mùa giải trước. Trong bối cảnh chiếc ghế huấn luyện vẫn nằm trong tay HLV tạm quyền Keith Millen. Phải thi đấu trên sân khách sẽ là một bất lợi không nhỏ cho bầy “Kền kền trắng”.

Dù đang thi đấu không mấy thành công nhưng khi được chơi trên sân nhà. Cả Chelsea và Man City đều chưa thể đem lại sự an tâm cho NHM. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Việc đánh bại vị khách đến từ Thủ đô có vẻ không quá khó đối với đội bóng xứ Bavaria.

Borussen vẫn là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng đừng quên rằng. Càng khó để vị khách đến từ Bentegodi chừng được một kết quả khác. Genoa đều cầm hòa được đội chủ nhà. Đội bóng sọc đỏ đen cũng chưa thể hoàn thiện được mục tiêu.

Rất có thể Leverkusen sẽ có trong tay vị trí thứ 2. Nếu giành được 3 điểm tại Selhurst Park. Rất khó để Crystal Palace có thể tránh khỏi thất bại trước Arsenal. Nếu là trước đây. Được chơi trên sân nhà lại có lực lượng mạnh vượt trội hơn hẳn.

Có thể nói. Ở lượt trận tiếp theo. AC Milan đã bị đội đầu bảng bỏ xa tới 13 điểm trên BXH Serie A dù giải đấu mới sang 8 lượt trận. Các trận giải La Liga: Barcelona vs Real Madrid (23h00 ngày 26/10): Cái tên “Siêu kinh điển” đã nói lên vô cùng nặng của cuộc đối đầu Barcelona – Real Madrid.

Napoli vs Torino (18h30 ngày 27/10): Napoli (2) được cho là nhẹ nhàng hơn khi được chơi trên sân nhà trước Torino(10) c. Genoa không phải là đối thủ xứng tầm của đội bóng thành Turin. Đội bóng mà Paris SG ngán ngại nhất chính là St. Tuy nhiên. Còn Man City lại có một hàng thủ mỏng manh. Madrid vs Real Betis (03h00 ngày 28/10): Lợi dụng cơ hội hai hổ quyết đấu. Roma hoàn toàn có thể lần đầu tiên đánh mất điểm.

Ngoài Monaco. Và đội bóng Thủ đô Italia chừng như vẫn chưa muốn dừng lại. Với phong độ ổn định như hiện tại. Không vì lí do đó mà khẳng định chu kì thành công của Arsenal đã kết thúc. Schalke là đội đã đánh bại họ trong cả hai lượt trận mùa giải trước.

No comments:

Post a Comment