Tuesday, December 17, 2013

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt "rùa đá" giải cứu "long hay hay mạch".

000 người

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt

Chết tức tưởi và kỳ lạ nhất là cái chết của anh Nguyễn Phòng vào năm 2010. Ông Ngô Quang Thảo. Dài 12m. Kỹ sư công nghệ thông tin vừa đột tử. Và mới đây là thằng Đoàn cháu tui". Trong thôn Thuận Hòa lại có thêm một đám tang của một thanh niên chết trẻ. Thêu dệt nên những câu chuyện vô cùng ly kì.

Cụ Bảng cho biết. Tại hiện trường. Tuy nhiên. Người dân thôn Thuận Hòa tiến hành phá bỏ nền tảng ngôi mộ. Một ngôi mộ lớn có bề ngang 8m. Trong thôn Thuận Hòa còn có nhiều người gặp nạn chết trẻ và điều khiến người dân ở đây không thể lý giải nổi là những người chết chỉ cách nhau… đúng 100 ngày.

Vận động người dân không nên tin vào những điều mê tín dị đoan để tập hợp gây rối. Nghi ngờ ngôi mộ chưa chôn cất người chết do một thầy địa cao tay ấn xây dựng để trấn yểm "long mạch" làm nhiều thanh niên trong làng "chết yểu" và khiến nhiều người khỏe mạnh hóa điên nên hàng trăm người dân ở thôn Thuận Hòa. Thôn Thuận Hòa có nhiều người chết gắn liền với ngôi mộ "kỳ bí" ấy có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

". Nhiều phụ nữ vẫn đang tay xẻng. Thuê thợ đóng cọc tre để lấp mặt nước và tiến hành xây phần mộ để dành (mộ chưa chôn cất người chết) ngay ở trên phần đất vừa đổ. Trưởng Công an xã Hương Phong cho rằng: Về mặt tâm linh. Phá mộ. Thế nhưng đến một ngày. Tụ họp gây mất ANTT. Ông Trần Viết Chức.

Cầm viên gạch men. Dị đoan. Tôi nghe các cụ đi trước bảo nơi đây là "long mạch" của làng nhưng đã bị ngôi mộ trấn yểm nên mấy hôm nay.

Gạch ngói từ ngôi mộ bị người dân phá nát. Cụ ông Nguyễn Vinh (70 tuổi) khuôn mặt trầm tư. "Kể từ khi xảy ra vụ việc. Bên chiếu trà. Người dân phát hiện dưới huyệt mộ (chỗ dành để thùng người chết) có 1 con rùa đá được xây bằng gạch men… Từ đây.

Chăm chỉ làm ăn để "nuôi chữ" cho con em. Có rất đông người dân hiếu kỳ tập kết về khu vực trên để xem việc phá dỡ ngôi mộ. Trong đó cốt tử là nữ giới. Trưởng thôn Thuận Hòa còn cho biết thêm: "Chúng tôi đã khuyên bà con không được tin vào những điều mê tín nhưng bà con vì quá bức xúc nên đã lập bàn độc thắp hương cúng vái rồi mới tiến hành đào ngôi mộ.

Vừa tốt nghiệp đại học 2 năm và là kiến trúc sư giỏi ở Tp HCM cũng không may bị té chết.

Nhìn từ xa ngôi mộ này như một ốc đảo thu nhỏ giữa bốn bề mặt nước. Thế nhưng. Từ đầu năm 2013 đến nay. Bà Đặng Thị Lài (41 tuổi) nói trong bức xúc: dù rằng không phải là người mê tín và tui cũng không tin là có chuyện "rùa đá" trấn yểm "long mạch" chi đó nhưng khi phá bỏ được thành mộ.

Thằng Đoàn là đứa thứ 4 ở cái làng ni đi làm ăn xa bị chết yểu. Trước sự việc hàng trăm người dân tụ họp phá một ngôi mộ để bắt "rùa đá". Ông Thảo khẳng định. Gia đình nạn nhân đã mời một thầy về cúng lễ tang để siêu độ cho người chết sớm về với "thế giới bên kia". Cụ Bảng ngồi nhớ lại sự việc xảy ra cách đây chừng 5 năm trước.

Theo lời hướng dẫn của cụ Bảng. Trước cái chết của anh Đoàn. Khu vực Cồn Bần Thượng có địa thế rất đẹp. Đầu năm là thằng Nguyễn Hữu Khoa. Đây là tin đồn nhằng. Lúc ấy

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt

Cứ thế. Người dân thấy ông Long dấm dúi thuê xe chở đất. Tưởng như người chết yểu trong thôn đã hết thì không ngờ.

Cốt là người dân ở thôn Thuận Hòa và các thôn phụ cận của xã Hương Phong kéo đến xem người dân phá mộ. Tung tin đồn nhảm. Bà con nghi chính con "rùa đá" này đã trấn yểm "long mạch". Thằng Trung. Đám tang này chưa hết khó. Khi đào sâu xuống đất đến gần 3m thì phát hiện trong quách mộ chỉ có một con rùa giả được xây bằng mấy viên gạch men màu nâu.

Lại là người khỏe mạnh nhất cái làng ni. Thằng Thanh làm thợ xây ở Tp Đà Nẵng khi đang sạc điện thoại thì bị… điện giật chết. Trong khi đó. Cái chết kỳ lạ của thằng Phòng khiến dân làng bàn tán xốn xang dữ lắm; vì hắn là thầy thuốc. Thế nhưng sau đó. Cụ ông Nguyễn Duy Bảng (71 tuổi).

Huyện Phú Vang-NV) là sui gia với ông Nguyễn Thế Dũng trong thôn đem đến 2 triệu đồng và 1 mâm cau trầu để xin làng xây ngôi mộ ở khu vực Cồn Bần Thượng (thuộc thôn Thuận Hòa-PV) nhưng dân làng không đồng ý.

Quyết định đập phá ngôi mộ này. Vì vậy mà 30 tuổi đầu rồi nhưng nó vẫn chưa vợ. Vị thầy sư này đã bấm một quẻ và phán rằng: "Nếu không bắt được con "rùa đá" nằm dưới ngôi mộ ở Cồn Bần Thượng. "Hồi đó. Một thời kì sau. Con "rùa đá" được thầy địa dùng trấn yểm "long mạch" nằm ngay dưới huyệt mộ xây bằng gạch này. Cho biết: "Đó không phải là lời đồn. Nó gọi điện ra bảo đã xin được vào làm kỹ sư công nghệ thông báo cho một công ty máy tính ở Sài Gòn.

Cụ buộc phải tin vào những lời phán của vị thầy sư trước những sự việc xảy ra quá sức tình cờ và ly kỳ đối với người dân trong làng.

Nhưng bà con khăng khăng phải phá bằng được ngôi mộ kỳ bí ấy". Để lại sức vợ trẻ chỉ mới 30 tuổi và đứa con nhỏ 3 tuổi. Sự bình yên vốn có của vùng quê thanh tĩnh này đã bị phá vỡ bởi trong làng xuất hiện nhiều cái chết trẻ "bất đắc kỳ tử" với những lời đồn thổi khôn cùng kỳ bí. Lần này. Sau một thời kì. Thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) đã luận bàn. Khiến người làng gặp nhiều tai họa nên đã phá bỏ ngôi mộ".

Chủ tịch UBND xã Hương Phong cho biết: "Sự việc bắt đầu diễn ra từ ngày 4/11. Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng quá khích. Khu vực Cồn Bần Thượng đã có gần 1. Cụ kể: Năm 2008. Đám tang khác lại đến khiến không khí u ám. Tung tin đồn nhảm. Gây náo động cả một miền quê. Quả thật đúng như lời cụ Bảng nói. Buồn tủi. Con em chết trẻ đều do họ đứt ruột đẻ ra. Nhiều cao niên trong thôn Thuận Hòa còn cho biết.

Nó là phụ thân dạy học ở một trường vùng cao tại Cao Bằng bị tai nạn mà chết. "Sau khi phá bỏ con rùa này thì mạch nước từ dưới huyệt mộ phun lên cao và chảy không ngừng. Mấy năm trước tốt nghiệp đại học. Cách mặt nước chừng 3m đã bị phá bỏ hoàn toàn. Dân quân tự vệ kết hợp cùng với tổ công tác Công an thị xã Hương Trà tăng cường về thôn Thuận Hòa để tuyên truyền.

Trưởng Công an xã Hương Phong cho biết. Nhiều người đã đồn thổi. Mà là có thật chú à. Bắt "rùa đá" để giải cứu "long mạch" Nhiều người cao tuổi ở thôn Thuận Hòa nhất thiết không tin vào những điều mê tín dị đoan trước những cái chết "liên tù tì" và những người đột nhiên phát điên ở trong thôn

Ầm ỹ chuyện phá mộ bắt

Vận động người dân không được khích động. Chúng tôi thấy bên trong huyệt đúng thật là có mấy viên gạch vồ và gạch men được xây thành hình con "rùa đá". Lực lượng Công an xã. Ông Nguyễn Văn Đáng. Rồi cuối tháng 7 mới rồi. Mê tín. Anh Phòng vốn là một thầy thuốc Đông y giỏi nhưng trong một lần ngồi châm cứu cho một người dân mắc bệnh trong thôn thì bất chợt anh gục chết ngay trên giường của người bệnh.

Huyền hoặc về "rùa đá" trấn yểm "long mạch". Thanh niên trong làng sẽ còn nhiều người chết yểu nữa" (?!). Rồi nó bảo tui phải sống khỏe để sang năm đi cưới nó. Lúc đầu chỉ có vài chục người dân ở thôn Thuận Hòa kéo đến phá mộ.

Trưởng phái họ Đặng ở thôn Thuận Hòa chính là người đứng ra nói "thầy sư mê tín" và không tin chuyện "rùa đá" trấn yểm "long mạch". Anh Phòng qua đời. Chất đống ngổn ngang. Chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền.

Sang năm 2013 lại xuất hiện thêm nhiều cái chết "kỳ bí" hao hao. Đào hết lớp cát đến cái huyệt để đặt áo quan. Ông Ngô Quang Thảo. Ấy vậy mà hôm sau tôi nhận được tin nó chết". Sau khi đào bỏ ngôi mộ. Một người thầy địa tên Long (không rõ họ. Việc hàng trăm người dân thôn Thuận Hòa tụ hội phá bỏ ngôi mộ chẳng những gây mất ANTT địa phương mà còn làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của tổ sư bởi đào mồ mả là việc kiêng kỵ.

Vì nhà quá nghèo nên không chạy chọt vào được chỗ mô hết. Dân làng khẳng định nơi đây chắc chắn là "long mạch" của làng bị "rùa đá" trấn yểm nhiều năm qua". Quanh năm phải đối mặt với nhiều trận lũ do nước sông lên xuống bất thường nhưng người dân nơi đây vẫn chuyên cần. Họ nói rằng. Bà con trong thôn đã kéo nhau ra đó phá cái mộ để bắt bằng được con rùa đá".

Cách 100 ngày sau. Ông Vinh nhớ lại những cái chết trẻ thương tâm của đám thanh niên trong làng khiến nhiều gia đình rơi vào nỗi đau mất mát người thân khi "kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Trú xã Phú Thượng. Đôi tay run run thắp lên bàn thờ đứa cháu họ tên Nguyễn Đoàn. "Chú không tin thế ra đó xem. Chưa con.

Là một phần của con "rùa đá" vừa được lấy lên từ huyệt mộ. "Chúng tôi đã vắng với lãnh đạo cấp trên để tiến hành phối hợp điều tra.

Sự thực. Từ những cái chết "bất đắc kỳ tử" Thôn Thuận Hòa nằm ở vùng hạ lưu của dòng sông Hương. Xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi quá khích. Cách đây hơn 1 tuần. Họ cho rằng bít tất chỉ là do xui xẻo và không may. Bà Lài mô tả chi tiết cảnh tìm ra được con "rùa đá".

Chỉ trong một buổi sáng. Bể dâu cứ đắp lấy ngôi làng nghèo. Chóng vánh làm rõ vụ việc. Xã Hương Phong. Nuôi nấng trưởng thành và học đến đại học nhưng lại bị ám chết yểu. Nghe dân làng nói trong thôn có quá nhiều người chết yểu. Trong sáng 6/11. Còn lại phần móng và huyệt (nơi để đặt cỗ áo). Chúng tôi đã tìm đến khu vực Cồn Bần Thượng.

Hai bên bờ có nhiều mảng bê tông. Tay cuốc hì hục đào đất và tát nước từ phía nền móng ngôi mộ ra ngoài với quyết tâm… "san bằng ngôi mộ thì con em trong làng không còn bị chết yểu".

No comments:

Post a Comment