Tuesday, December 17, 2013

Bài 5: Đêm làng bè. nghe điệu hoài hay hay lang.

Xài được nhiều thứ: máy xay cá

Bài 5: Đêm làng bè, nghe điệu hoài lang

Cá chim. 000 cá chẽm. Anh bán được giá 10 tấn cá thương phẩm. Thôi. Chén. Gạo mắm ra bè cho chồng. Sau tăng lên 8. Anh Hòa cười khà khà: “Lúc rày chuyên nghiệp rồi. Nhà trên bè cũng mới cất lại. Cho tới chai dầu ăn. Sổ mũi. Lo cho 2 đứa con học hành.

Chuyện trò. Đen (quê Bến Tre). Vợ Phong. Bịch mì chính. 3 gờ. Nhưng thức ăn “cây nhà lá vườn” toàn món đặc sản cá. 000 cá mú. Ti vi. Nguyễn Anh Phong. 2. 1. Hạnh.

Dáng đứng Bến Tre nhen”. Đã thấy kỹ sư Hà từ ghe nhảy lên bè. Không đủ ăn. Mọi người ngồi xếp bằng tròn sát nhau trên sàn gỗ chừng 6m2 ngay bên cạnh những bao cám gạo. Cá mồi. Lợp tôn lạnh. 000 cá chẽm. Làm muối. Bia 333 cũng có đủ. 5 năm gia nhập làng bè.

Ti vi. Bị hấp dẫn bởi cảnh “một người ca. Em nuôi được hơn 1 năm rồi. Cần gì thuộc lời. Bữa cơm được dọn thẳng ra sàn gỗ. Nay là 16 lồng cá bớp. Mua dầu chạy máy. Giao thông với gia đình trong đất cũng thuận tiện”.

Tính sơ đã gần 2 tỷ đồng. Anh em làm bè là người tứ xứ. Ho. Long. Dầu. Chú Hà còn có phây - búc dạy cả cách nuôi cá nữa. Vầng trăng nghiêng xuống trên vạt rừng tràm…”. Vợ tui còn phụ xịt giũ lưới. Tay xách nách mang nào hàu. Vợ chồng thay ca nhau về thăm con. Đưa tiền cho ngoại”. Nên bà xã tui cũng ra bè sống cùng luôn. Thế giới có đủ. Điện mạnh. Sò huyết. Đêm xuống. Được anh vợ giúp vốn nuôi 4 lồng cá.

Hà cười rất tươi: “Cá măng nấu canh chua cho bà con thưởng thức nè. Anh Nam thì tính kiểu khác: “Tui ngoài 50 rồi.

Dĩa. 500 cá bớp (400 gram/con) và 300 cá bớp lớn (10 – 12 kg/con). Cá chẽm vừa vớt dưới lồng lên làm món chiên xù. Đó làchưa tính tiền xăng đổ máy chạy ghe đi chở nước nữa. Tủ lạnh

Bài 5: Đêm làng bè, nghe điệu hoài lang

Cần lúc nửa đêm cũng có thể mua được ở cửa hàng nổi trên sông. Anh Nam yêu cầu: “Cho tui hát một mình ên một bài. Phong kể. Nên chi. Nước ngọt. Anh Hòa ở trại cá giống đem tới con cá mú chuột 2kg “để chưng tương với lại ăn tái chanh mù tạt nghe”.

Sốt cà. Các chủ bè Trần Quang Giang. Hai tay giữ chặt chú cá măng vảy nhóng nhánh trắng. Năm rồi. Anh em trên các bè kéo nhau đến bè nhà anh Thảo - Châu ăn cơm. Cám gạo. Anh Hòa nâng ly khai tiệc: “Bữa cơm bữa nay là bữa cơm gia đình. Là giá điện câu lại nên rất cao. Còn cần dùng rất nhiều cho việc tắm cá.

Từ dạo điện về tới Gò Găng thì các nhà hùn nhau mỗi nhà 30 triệu đồng lắp trụ và kéo đường dây điện ra tới bè. “Chà Và ơi. Nhưng anh lại chặc lưỡi: “Có điện lưới thì ngon hơn xài máy phát điện. Trước đây vợ chồng Phongđi te. “Nhà chủ bao ăn. Hàu thì nướng.

“Chỉ cái vụ điện và nước sinh hoạt thì hơi khó!” – anh Lai nói. Giọng anh luyến láy nhạc điệu Đêm Gành Hào thành Đêm Chà Và như lời tự tình ấm áp trên sông.

Đèn chiếu sáng. Lát gỗ tấm. Sò huyết. Cơm nước. Phạm Văn Dư ở xóm bè bên kia cầu Chà Và cũng chèo ghe xuống. Mỗi tuần một lần Hạnh đem thức ăn.

Tiếng cười nói làm rộn rã cả khúc sông vốn yên ắng. 36 tuổi. Hơn 100 triệu đồng. 1. 3. Nói rồi anh chăm chú bấm trên điện thoại di động. Hữu Thi cầm cây đàn ghi ta rải mấy hợp âm. Chủ bè Dư cũng người thôn 7.

Vẹn (quê Cà Mau) phụ việc cho bè anh Thảo – Châu đều có thu nhập khá.

Dân gốc Long Sơn. Vẹm. Anh mua lại bè cũ của em gái anh Phong. Cho cá ăn. Đứa lớp 10. Mỗi cuối tuần. Với lại đường điện mà câu thủ công như vầy thì không an toàn. Bài 6: Môi trường nuôi xuất hiện nhiều yếu tố bất lợi Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu. Không làm chủ. “Bởi vậy mới nói. Từ Long An ra Vũng Tàu làm ăn từ năm 20 tuổi. Lồng nuôi. Khác hẳn cái vẻ ngoài mặt thô ráp. Cả nước.

TP. Cầu cho có sức khỏe mà làm mướn y như vầy nuôi thằng Khôi. Nhưng không phải hộ nào cũng có vài chục triệu đồng để bắt. 200 cá chim. Tô. Anh Hòa cũng ráp vô một đoạn ca cổ Dòng sông quê em giọng thiệt ngọt.

Thậm chí cả thuốc cảm. Ly. Ba người gõ”. Lo nguồn nước ô nhiễm… tui chịu không xuể. Các nhà có ti vi coi thời sự trong tỉnh. Ở nhà buôn bán.

Nặng gần 2 ký rồi đó”. Nuôi hàu ở sông Chà Và này là làm sung túc bạc tỷ như chơi” – anh Hòa nói

Bài 5: Đêm làng bè, nghe điệu hoài lang

Vừa hết bộn tiền vừa không chủ động được nguồn nước”. Toàn ai - phôn 4 ếch.

Là người anh lớn của xóm nhà bè. Trị giá cũng khoảng hơn 1 tỷ đồng”. Nên không phải thuê người làm. Buổi tối.

Trời đãi cho làm ăn thuận tiện thì nuôi cá. 000 cá bớp. Nay có tất tật 28 hộc nuôi 5. Muỗng gõ vào miệng tô chén. Lời hơn 300 triệu đồng. Kẹt cái gì cũng ới nhau được”. Con trai đầu học hết đại học cho nó có tương lai”.

Nhưng điện- nước thì còn lo Nhân lúc anh em chén tạc chén thù. Bột ngọt. Bỏ vốn ra làm chủ cũng thích. Mà cứ phải đi chở từng thùng 200 lít. Cá giống. Những cái bàn ăn cơ động tận dụng từ thùng phuy nhựa cũ được dẹp qua một góc. Nửa đêm ai hát lên câu hoài lang. Khi nào có vốn. Nuôi 5. Tiếng rằng ở trên sông chớ thông tin không thiếu cái gì.

Nhưng đã ra đây rồi thì giúp nhau làm ăn như anh em ruột thịt. Cửa nhôm kính. Hay đổ thêm vào bè thời điểm mùa nắng để giảm bớt độ mặn.

Cứ bấm trong gu – gồ là có lời bài hát à. Nước mắm. Không chỉ lo chợ búa. Rồi đóng thêm bè mới. Lúc trước làng bè cốt yếu xài máy phát. Cám gạo. Phong có 18 lồng. Phụ việc ở trại nuôi cá giống. Không cái nào giống cái nào. Rượu đế. Long Sơnbẽn lẽn khai: “Chỉ có tui là sướng! Vì gửi được cho bà ngoại 2 đứa nhỏ nuôi ăn học – đứa lớp 6.

Lo cá mồi. Còn về nước thì ngoài nhu cầu sinh hoạt. Nhưng anh Nam (quê Tiền Giang). Giang tự giới thiệu: “Em 28 tuổi. Lấy vợ người Long Sơn. Các hộ nuôi cá bè trên sông sắm ti vi và bắt được rất rõ các kênh thời sự.

Con này thuộc lứa hậu bị. Vừa nghe tiếng mái chèo khua nước róc rách đâu đây. Không đi đâu mà tiêu tiền nên em gửi hết tiền lương hàng tháng 5 triệu đồng về cho má dưới quê. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hơn nữa. 000 đồng. Cứ on - lai đọc báo. Hàu. Anh Lai cất lời ca. 000 cá chim. Tiêu khiển của Đài truyền hình Việt Nam. Tiếng vỗ tay tán tụng khi anh Hòa “xuống xề”; tiếng đũa. 3G có đủ. Nhưng phải lo nhiều lắm – lo con giống. Em xin anh Châu mua bè cũ cột vô làm chung kiếm thêm tiền” – Long nói.

Tốn nhiều tiền để mua máy. 3. Ca hát. Ngồi kế bên Giang là Phong. Giá 6.

Bữa cơm “cây nhà lá vườn” Bếp gas 2 lò đều đỏ lửa. Năm 2009.

No comments:

Post a Comment