Wednesday, December 25, 2013

Hai câu chuyện. một nỗi cùng đọc lại lo.

Thật tiếc. Lứa U. 23 thi đấu xong trận vòng loại Asian Cup với Hồng Công (Trung Quốc) vào tháng 3-2014 là hợp lý trong bối cảnh không còn gì để phấn đấu. Xây dựng chiến thuật hợp lý. Một kinh nghiệm của bóng đá các nước là ngay khi thất bại tại vòng loại World Cup. VFF muốn HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt U. Cái cách mà VFF “làm ngơ” cho Ban tổ chức giải U. Thậm chí có ý kiến cho rằng trong năm 2014 đội tuyển nhà nước cũng như U.

Nếu thấy HLV không đạt yêu cầu thì họ ngay tức khắc thay ngay để chuẩn bị cho World Cup 4 năm sau. 13 PVF ra khỏi giải không có lý do chính đáng khi đội này thi đấu quá xuất sắc đã cho thấy họ chẳng quan hoài gì đến các lứa trẻ này.

Nên chấm dứt HLV thời vụ. 19? Có 2 vấn đề cần làm rõ để tránh ý kiến sai dẫn đến phung phí thời gian như trước đây.

Vậy nên. Họ mới có thời kì đãi cát tìm vàng. Chính cách chọn HLV lăm lăm vào mục tiêu ngắn hạn này đã khiến cho bóng đá Việt Nam xuống đáy như hiện giờ. Khi đó.

Khi nhiều quan chức VFF tuyên bố sẽ lấy U. U. Bởi thế. Đào tạo cầu thủ từ khi họ chưa biết tới trái bóng. Đầu tư cho bóng đá trẻ là phải quan tâm đến việc tuyển chọn.

Nhưng độ tuổi nào gọi là trẻ. Còn làm theo kiểu “ngắt ngang” U.

19 làm nền móng cũng có tức thị “hớt váng” mà thôi. Khi nào liên đoàn “xắn tay áo” lên để xây dựng chiến lược dài hơi bắt đầu từ những học viên nhí như Hoàng Anh Gia Lai hay PVF đang làm thì người ta mới tin là họ thực tâm. Tuy nhiên. 23 không có mục tiêu nào có thể chinh phục với thực lực cầu thủ hiện nay. 19 giờ hoàn toàn không do VFF đầu tư.

Không đâu vào đâu bóng gió. Vốn sẽ tham gia SEA Games tới thì sao gọi là bóng đá trẻ được? PHƯƠNG NAM.

19 vốn đã được Hoàng Anh Gia Lai đào tạo gần như hoàn chỉnh. 19… đã không còn trẻ nữa mà đã kề cận lứa đội tuyển.

Quan hoài đầu tư bóng đá trẻ. 13 nhà nước kỷ luật và loại hẳn đội U. Xem bóng đá nữ Việt Nam sẽ thấy nhiều năm qua đội bóng được dẫn dắt bởi chuyên gia Trần Vân Phát nên đã hình thành được một lớp các cầu thủ có độ chín và lối đá chẳng thể chê vào đâu. Nên không cần chọn ngay HLV giỏi. HLV cùng ban huấn luyện vừa đảm bảo đích ngắn hạn nhưng cũng không thể chểnh mảng định hướng lâu dài cho đội bóng.

Quan điểm tuyển HLV sau đó lại chưa thật thuyết phục.

Định hình một môn phái bóng đá hiệu quả nhất. Đó là sản phẩm của một học viện bóng đá tư nhân. 19. Nếu vị trí HLV cũng thay xoành xoạch và thiếu định hướng như bóng đá nam thì chắc chắn bóng đá nữ Việt Nam chẳng thể có được thành tích như hôm nay.

Hay trẻ có tức là… U. Nghĩa là phải từ 11 - 12 tuổi trở lên. Điều thứ hai. Không nghe bàn gì về chiến lược này mà chỉ chăm chắm vào lứa U. Theo quy hoạch của một nền bóng đá.

No comments:

Post a Comment