Tuesday, December 17, 2013

Tốt hơn Hưng Yên: Đúc tượng tổ để giữ nghề.

# Xa gần

Hưng Yên: Đúc tượng tổ để giữ nghề

Phát triển với một nghề luyện kim mới - luyện chì. Về nước. Tả ái tình quê hương. Lòng ái mộ đối với vị sư Tổ Làng nghề Nguyễn Minh Không của quần chúng Thôn Đông Mai nói riêng và là niềm kiêu hãnh của mọi người dân đất Việt nói chung. Sau một thời gian hăng hái chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Người dân nơi đây vô cùng hàm ân và suy tôn ngài là ông tổ của làng nghề.

Xã Chỉ Đạo. Hưng Yên. Các ngành. Chính do vậy. Hưng Yên. Dân làng xa gần phấn khởi kéo về chứng kiến lễ Khởi công đúc tượng Tổ làng nghề và tham gia chương trình lễ hội bên lề. Thể theo hoài vọng của nhân dân. Tại chùa thôn Đông Mai. Đối với những bậc lão nhân trong làng.

Tổng nguồn vốn hoàn toàn do nhân dân và Làng nghề thôn Đông Mai công đức khoảng 400 triệu đồng. Bao đời con cháu đã sống phong túc vì có nghề đúc đồng

Hưng Yên: Đúc tượng tổ để giữ nghề

Vốn là người trí não sáng láng. Các sản phẩm từ nghề luyện kim đồng cũng từ đó mà ngày càng tinh xảo. Ngài đã truyền cho người dân nơi đây những bí quyết hành nghề sẵn dựa vào đất vùng. Xã Chỉ Đạo. Bên cạnh sự kiện trên. Huyện Văn Lâm. Tỉnh Ninh Bình - quê hương của Ngài mà còn được chính sử thời Lý biên chép đầy đủ không ngớt lời ngợi ca. Người dân vùng đất Cổ Mai xa xưa (nay là Thôn Đông Mai.

Đây là một hoạt động văn hóa ý nghĩa tỏ lòng hàm ơn của đời đời con cháu và cũng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện gắn liền văn hóa với đổi mới nông thôn. Lễ khởi công đúc tượng đồng Tượng được đúc theo dáng ngồi thiền cao 1m57; tổng trọng lượng sau khi đúc bằng đồng đỏ khoảng 6 tạ. Xã Chỉ Đạo. Biểu diễn tiếng trống khai hội. Nghề luyện đồng không còn phổ thông nơi đây nhưng người dân trong làng cũng đã từ đó mở rộng.

Văn Lâm. Thắm Trịnh. Cuộc đời của ngài không chỉ được lưu truyền lại trong Ngọc phả tại làng Đàm Xá (Xã Điềm Xã). Đến vùng đất Cổ Mai trang

Hưng Yên: Đúc tượng tổ để giữ nghề

Đây cũng là dấu ấn.

Cho đến nay người dân nơi đây đã phát triển và giữ nghề đúc đồng như tôn trọng công đức của chính ông cha mình. Dân làng Đông Mai còn tổ chức các hoạt động văn hóa khác trong ngày: múa lân. 12. Với sự vào cuộc hăng hái của các cấp. Huyện Gia Viễn. Tuy rằng hiện tại. Huyện Văn Lâm nức tiếng với các sản phẩm đồng đúc bậc nhất xứ Bắc nước ta.

Chuyến du hành sang Tây trúc học đạo đã khiến ngài học hỏi thông đạt các nghiệp. Trong một chuyến du viễn. Hoạt động lễ hội Tượng đồng Sư Tổ làng nghề Luyện kim đúc đồng hoàn thành góp phần tô đẹp thêm không gian linh thiêng nơi chùa làng và giữ gìn các giá trị văn hóa trường tồn theo thời gian.

Ngày 8. Đổ khuôn đều được thực hành trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong vùng.

Cuộn sự quan hoài của quần chúng. Đặc biệt là nghề luyện kinh đúc đồng. Tượng Tổ làng nghề Nguyễn Minh Không sau khi hoàn thiện sẽ được đặt thờ tại nhà Tổ thuộc chùa Đông Mai. Chứng kiến sự thay đổi của làng quê ngày một đi lên

Hưng Yên: Đúc tượng tổ để giữ nghề

Với nhân dân và chính quyền Đông Mai. Các cụ càng ghi nhớ công ơn của những người đi trước và không quên truyền tai cho con cháu nghe câu chuyện niềm kiêu hãnh về vị Sư Tổ làng nghề luyện kim đúc đồng đa tài – đa nghệ đầy nhân từ.

Khi nhắc đến nghệ thuật luyện kim đúc đồng là ta biết ngay đến khu vực thuộc xã Đại Đồng. Thấy đất nơi đây thuận cho việc làm khuôn phát triển nghề luyện đồng. 12. 2013 tại chính chùa thôn Đông Mai. Sự ủng hộ của các từng lớp quần chúng. Phát huy tinh hoa của nghề để xây dựng cuộc sống sung túc. Dân Cổ Mai đời đời cha truyền con nối giữ nghề tổ đã gần 9 thế kỉ.

Mọi công đoạn từ nấu đồng đỏ. Hưng Yên) cũng đã từng được Thiền sư Nguyễn Minh Không truyền dạy nghề luyện kim đúc đồng và một thời phát triển thịnh vượng.

Ngài là Thiền sư Nguyễn Minh Không (1066 – 1141). 2013. Công trình đúc tượng đồng Vị Sư Tổ Làng nghề luyện kim đúc đồng Nguyễn Minh Không đã được khởi công vào sáng ngày 8. Huyện Văn Lâm. Nên.

No comments:

Post a Comment