Wednesday, December 18, 2013

Hay hay Đẹp mà không đẹp!.

Bản vắng của HSBC còn cho rằng hồ hết sự cải thiện thâm hụt thương nghiệp (chênh lệch xuất - nhập khẩu được thu hẹp) có được là do nhu chuồng xí dùng giảm

Đẹp mà không đẹp!

2 tỷ USD. 3 điểm càng củng cố thêm thực tiễn u ám đó. 5% so với cùng kỳ năm 2012. Trong khi đó. Máy tính và linh kiện xuất khẩu đạt 9. Chuyên gia kinh tế. Chỉ khâu cũng phải nhập.

9 tỷ USD. Tức là hiệu quả xuất khẩu và lượng ngoại tệ thực thu thấp. Tăng 16. Nhưng du nhập đến 16. 932 doanh nghiệp vỡ nợ. 9 tỷ USD. May đạt 16. Thế nên. Vẫn cốt yếu “hút” khoáng sản đem bán hay làm “công xưởng gia công” để cải thiện cán cân thương nghiệp.

Tận dụng được lợi thế khi Việt Nam nhập WTO. Máy tính và linh kiện đạt 9. Những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như nhóm hàng gạo. Một nền kinh tế tiêu dùng yếu là một nền kinh tế thiếu động lực. Tăng 78. Có thể nói. 9 tỷ USD. Giúp cho các con số báo cáo được “đẹp” hơn. Khi dẫn ra chứng cứ kim ngạch nhập khẩu 11 tháng năm 2013 tăng không cao. 2 tỷ USD mới kéo lại khoảng cách xuất - nhập.

Hay giá xăng giảm nhỏ giọt có vài trăm đồng một lít. Dự báo này hoàn toàn có thể xảy ra. Mang tiếng đích đến năm 2020 nước ta trở nên nước công nghiệp. 5%. Đó dĩ nhiên không phải điều gì đáng để vui. 6%. Những khoản đầu tư ngoài ngành to vời vợi song hiệu quả mang lại thì rất khiêm tốn. Dù cả nước nhập siêu chỉ có 96 triệu USD.

6 tỷ USD. Cán cân thương mại tiếp được ca tụng là đang giữ được thế thăng bằng. Bản chất chỉ là những con số mang tính “tự sướng”. Bởi phần nhiều vẫn là “công” của doanh nghiệp FDI. Bản tính doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm vỏn vẹn 33% giá trị xuất khẩu. Cao su… chỉ tăng về lượng còn giá lại giảm.

3 tỷ USD. Mỏng khẳng định đây là kết quả của nhu cầu giảm tốc ở thị trường nước ngoài và nhu cầu tiêu dùng trong nước vẫn ở mức thấp. Cho thấy một nền kinh tế còn ốm yếu với sức cầu thấp. Tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực kinh tế trong nước đạt 39.

Doanh nghiệp trong nước chiếm 44. Tăng 41. Thì cũng đồng nghĩa với nhu cầu nhập vật liệu giảm. Mà bên này. Kéo theo sự đi xuống trong nhu cầu của những hàng hóa du nhập không phải là thiết yếu.

Khi các đơn vị của Việt Nam chỉ có thể sản xuất ra một lượng bông rất nhỏ. Song khu vực kinh tế trong nước nhập siêu đến 12. 6%. TS Võ Đại Lược cũng phải cảm thán: thực tại thu hút FDI của Việt Nam giờ cái được quá nhỏ so với cái mất! Những con số như nhóm điện thoại các loại và linh kiện đạt 20.

Nhóm hàng điện tử. Nhưng chỉ là để bù vào những thiệt hại do giá giảm gây ra.

Mà sắp tới rất có thể là cả TPP (lớn nhất là giảm thuế xuất khẩu). Tăng 16. Thực tại. Chẳng có gì khó hiểu khi một bên Việt Nam hồ hởi nhảy bậc trên bảng xếp hạng xuất khẩu của WTO. Lại là các doanh nghiệp FDI - vốn chỉ chia sẻ một phần rất nhỏ miếng bánh lợi nhuận cho nước chủ nhà.

Tức thị thực tiễn bị âm. Với 70% nguyên liệu phải nhập từ bên ngoài. 5% và 42. Nhập cảng tăng thấp được cho là nhờ chính sách kiểm soát tốt. 5% (theo số liệu của Tổng cục Thống kê). Và đều thuộc nhóm hàng có tỷ trọng gia công cao. Sau 11 tháng. 700 đơn vị (theo số liệu của Bộ Kế hoạch Đầu tư).

6%. 2 tỷ USD. Thưa của HSBC với chỉ số quan trọng là PMI của Việt Nam trong tháng 11 chỉ đạt 50. Năm 2008. Một nền kinh tế sau hơn 20 năm đổi mới. 4%. 7%; điện tử. Việt Nam vẫn có đến 54. Sản lượng xuất khẩu tăng thì có tăng. Song phải du nhập 7.

4 tỷ USD. Còn năm 2004. Tuy nhiên. Trong khi 67% còn lại thuộc về doanh nghiệp FDI. Điện thoại các loại và linh kiện đạt 20. Chỉ riêng nhà máy của Samsung đã chiếm tới 20% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước. Trong khi đó. Tạm ngừng hoạt động sau 11 tháng năm 2013. Điều này cũng lý giải một phần nguyên do CPI trong những tháng vừa qua tăng không nhiều.

2 tỷ USD. Khiến cho sản lượng sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề. Có thể thấy. 4%; hàng dệt. Tăng 19. Khi tài sản lúc đó còn đang “kẹt” ở các dự án BĐS. Còn doanh nghiệp FDI là 55. Tăng 3. Tỷ lệ này ứng là 57.

Tuy nhiên. Trong khi khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 81. Còn số doanh nghiệp quay trở lại chỉ đạt khoảng 12. Giải thể. Dựng nên bảng thành tích đẹp đẽ cho cán cân thương mại của Việt Nam.

2% so với cùng kỳ năm 2012 mà Bộ công thương nghiệp mới ban bố. Và nhờ khu vực có vốn đầu tư nước ngoài xuất siêu 12. 5 tỷ USD. Không dừng lại ở đó. Còn nhóm hàng dệt may chiếm đến 70% chỉ là gia công thuần túy. Mà đến nay. Tăng cao ở mức 23. Nếu chỉ nhìn vào con số tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2013 ước đạt hơn 121 tỷ USD.

Và chuẩn bị tiến lên thành nước công nghiệp. Cà phê. Đến cả kim khâu. Sinh sản giảm. Còn các doanh nghiệp trong nước hầu như thường thể bật lên. Như vậy. Chứ không hẳn chỉ nhờ vài chương trình bình ổn giá.

No comments:

Post a Comment